โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

Everyday English Presentation at Lunchtime

โรงเรียน : เนินทรายวิทยาคม สพม.จันทบุรี ตราด

ระดับ : ระดับเขตพื้นที่ฯ

กลุ่มสาระฯ : อื่นๆ

เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 421 คน


วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)
ผลงานนักเรียน (One child one Knowledge)

ชื่อผลงาน Everyday English Presentation at Lunchtime
ชื่อเจ้าของผลงาน   เด็กหญิงเทียรี่  ซอน 
โรงเรียนเนินทรายวิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดตราด 
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 17

1.ความสำคัญและความเป็นมา

          ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้สื่อสารกันทั่วโลกและมีความสำคัญอย่างยิ่ง จะเห็นได้ว่าผู้ที่สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้ดีจะได้รับโอกาสในด้านต่างๆมากมาย ยกตัวอย่างเช่น การจ้างงาน การเลื่อนตำแหน่งงาน หรือแม้กระทั่งการรับรู้ข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ ดังนั้นผู้เรียนจึงจำเป็นจะต้องเรียนรู้และฝึกฝนทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อนำไปใช้ติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์และมีประสิทธิภาพ
โรงเรียนเนินทรายวิทยาคมมีความมุ่งหวังให้ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้เพื่อโอกาสที่ดีในชีวิต กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศจึงจัดกิจกรรมการนำเสนอประโยคสนทนาในช่วงพักกลางขึ้น เพื่อเป็นหนึ่งในตัวช่วยกระตุ้นให้ผู้เรียนมีการฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ส่งเสริมให้เกิดความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ
2.
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อฝึกใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชีวิตประจำวัน
  2. เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ
  3. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ

3.ขั้นตอนการดำเนินงาน

  1. เลือกประโยคภาษาอังกฤษที่ใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันมานำเสนอช่วงพักกลางวัน
  2. ทำป้ายประโยคสนทนาที่ใช้เป็นประจำติดไว้ภายในชั้นเรียนและห้องพักครู
  3. ทักทายและสื่อสารกับเพื่อนผู้เรียนและครูเป็นภาษาอังกฤษทั้งในและนอกห้องเรียน

4.ผลการดำเนินงาน/ประโยชน์ที่ได้รับ

  1. ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชีวิตประจำวันได้
  2. ผู้เรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น
  3. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น

5.ปัจจัยความสำเร็จ
  1. ความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะพัฒนาตนเอง
  2. คำแนะนำและความช่วยเหลือของครู

6.บทเรียนที่ได้รับ
  1. การได้สืบค้นและเลือกประโยคที่จะนำมาเสนอด้วยตนเอง ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และฝึกฝนในสิ่งที่ตนเองต้องการ
  2. การฝึกฝนและใช้เป็นประจำทำให้เกิดความเคยชินและความมั่นใจในการใช้ภาอังกฤษมากขึ้น
  3. เมื่อเข้าใจสิ่งที่ผู้พูดต้องการสื่อทำให้เกิดความกระตือรือร้นในการหาคำตอบและพยายามสื่อสารมากขึ้น

7.การเผยแพร่
  1.การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนในโรงเรียน
 


 

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0