ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
กิจกรรมเสริมประสบการการเรียนรู้ด้วยดิจิตอลD4D |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การที่จะพัฒนาการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์ให้บรรลุวัตถุประสงค์ตรงตามที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 ได้นั้น แหล่งเรียนรู้เป็นสิ่งสำคัญตามมาตรา 25 ซึ่งส่วนหนึ่งกล่าวว่า รัฐต้องส่งเสริมการดำเนินงานและจัดตั้งแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต ทุกรูปแบบ ซึ่งห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ เป็นแหล่งเรียนรู้สำคัญที่จะพัฒนาผู้เรียนให้เกิดความรู้ความคิดที่เป็นเหตุเป็นผล คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ โรงภาพยนตร์สี่มิติเป็นแหล่งเรียนรู้หนึ่งที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากเทคโนโลยีสมัยใหม่ ตื่นเต้น สนุกสนาน ทำให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้
ดังนั้นข้าพเจ้าจึงเสนอโครงการภาพยนตร์สี่มิติขึ้นมาเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนการสอน ตลอดจนการค้นคว้าหาความรู้จากแหล่งการเรียนรู้ภายในโรงเรียนได้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อจัดปรับปรุงโรงภาพยนตร์สี่มิติเป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนใกล้เคียงและชุมชน
2. เพื่อบริการนักเรียน ครู บุคลากรในโรงเรียนและชุมชนในการใช้แหล่งเรียนรู้
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้สำหรับครู บุคลากร นักเรียนโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม และโรงเรียนหรือชุมชนใกล้เคียง
เชิงคุณภาพ
ครู บุคลากร นักเรียนโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม ได้มีการตระหนักถึง การจัดกระบวนการเรียนรู้ในรายวิชาต่างๆ มีสื่อการสอนและนวัตกรรมอย่างหลากหลาย และเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทำให้ผู้เรียนมีคุณภาพด้านการเรียนรู้ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่พึงประสงค์ ตามเกณฑ์มาตรฐานของโรงเรียนมาตรฐานสากล
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงภาพยนตร์สี่มิติ โรงเรียนเชียงคำวิทยาคม |
ตัวชี้วัด |
โรงเรียนเชียงคำวิทยาคมมีแหล่งเรียนรู้ ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างเพียงพอเหมาะสมและอยู่ในสภาพใช้การได้ดี |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนมีแหล่งเรียนรู้และสืบค้นค้นคว้าหาความรู้เพิ่มขึ้นและส่งผลต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
2. นักเรียนนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
3. โรงเรียนสามารถให้บริการแก่ชุมชนและสถานศึกษาที่อยู่ใกล้เคียง
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1. วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ SWOT
2. ประชุมคณะครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
3. จัดทำแผนการดำเนินพัฒนาภาพยนตร์สี่มิติ
4.แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานตามโครงการ |
ขั้นดำเนินการ |
พัฒนาโรงภาพยนต์ 4 มิติ |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ประเมินผลตามตัวชี้วัด |
ขั้นสรุปและรายงาน |
สรุปและรายงานโครงการ |
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|