โรงเรียน : ท่าศิลาบำรุงราษฎร์ สพม.สงขลา สตูล
ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ค. 2563 โดย : ศิริวรรณ ฤทธิ์ภักดี จำนวนผู้เข้าชม 312 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | โรงเรียนในฝัน (โรงเรียนดี ประจำอำเภอ) |
ประเภท | โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา | 2556 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดย โครงการโรงเรียนในฝัน สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา ได้จัดสรรงบประมาณ ปี 2560 งบดำเนินงาน จากแผนงานพื้นฐานด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพคน โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนสู่มาตรฐาน กิจกรรมหลักโรงเรียนในฝันสู่มาตรฐานสากล ให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต และโรงเรียนในฝันทุกโรง เพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในฝัน โดยมีวัตถุประสงค์ เป้าหมาย และกรอบการดำเนินงาน ดั |
วัตถุประสงค์ |
|
เป้าหมาย | โรงเรียนในฝันทุกโรงเรียน (ยกเว้นโรงเรียนในฝันที่เข้าสู่โครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล) จำนวน 2,366 โรง และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง |
ระยะเวลา | 11 ต.ค. 2561 - 11 ต.ค. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนมัธยมศึกษา |
ตัวชี้วัด | - |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | ๑. เด็กและเยาวชนไทยมีโอกาสได้รับการศึกษาในโรงเรียนที่มีคุณภาพ ส่งผลให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศในอนาคตต่อไป ๒. มีโรงเรียนที่มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับ เชื่อมั่น ของสังคม พร้อมทั้งได้มาตรฐานและมีความเท่าเทียมกันกระจายอยู่ทุกอำเภอทั่วประเทศไทย |
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
รายละเอียดประกอบการจัดสรร |
ขั้นเตรียมการ | ๑. การคัดเลือกโรงเรียน สำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติและกรมสามัญศึกษาได้ร่วมกันกำหนดเกณฑ์การคัดเลือกโรงเรียน เพื่อให้แต่ละอำเภอใช้เป็นแนวทางการคัดเลือกโรงเรียน ขนาดกลางที่มีความพร้อมทางด้านสาธารณูปโภค ทำเลที่ตั้งเหมาะสม ผู้บริหารและครูมีศักยภาพเพียงพอ และที่สำคัญที่สุดคือได้รับการคัดเลือกจากประชาชนในท้องถิ่น โดยจะประเมินสภาพจริงของแต่ละโรงเรียนก่อนการพัฒนา จำนวนรวมทั้งสิ้น ๙๒๑ โรงเรียนใน ๗๙๕ อำเภอ ๘๑ กิ่งอำเภอและ ๔๕ เขตในกรุงเทพมหานคร โดยจำแนกได้ดังนี้
|
ขั้นดำเนินการ | - |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | - |
ขั้นสรุปและรายงาน | - |
งบประมาณ | - |
การบรรลุตัวชี้วัด | ร้อยละ 100 |
ความพึงพอใจ | ร้อยละ 100 |
ปัญหาและอุปสรรค | - |
ข้อเสนอแนะ | - |
รูปภาพประกอบ |
|