โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนสุขศึกษาแลพลศึกษา

โรงเรียน : สบปราบพิทยาคม สพม.ลำปาง ลำพูน

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 29 ต.ค. 2562 โดย : พัชราพร  วรรณารักษ์ จำนวนผู้เข้าชม 174 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนสุขศึกษาแลพลศึกษา
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2562
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช  2553  กลุ่มาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา  ได้นำหลักสูตรของกลุ่มสาระฯไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน  ครูครูผู้สอนต้องมีการพัฒนากระบวนการเรียนการสอน  สื่อการสอน  การจัดทำเอกสารวิชาการ  ระบบวัดประเมินผลการเรียนตามศักยภาพของนักเรียน  เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายปฏิรูปการศึกษา  ที่มุ่งเน้นการสอนโดยยึดหลักผู้เรียนเป็นสำคัญ  เพื่อให้ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้  และใช้ความรู้ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ตอบสนองต่อผู้เรียน  ตามความเหมาะสมในกิจกรรมต่าง ๆ  ของกลุ่มสาระการเรียนสุขศึกษาและพลศึกษา  แต่ปัจจุบันนี้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา  โรงเรียนสบปราบพิทยาคมยังขาดศักยภาพ  และขาดความคล่องตัวในการจัดดารเรียนการสอน  ทั้งทางด้านสื่อ  วัสดุอุปกรณ์  การพัฒนาเทคนิคการจัดการเรียนรู้  กิจกรรมการเรียนการสอน  การสร้างคุณลักษณะการเป็นพลเมืองดีให้แก่ผู้เรียนคุณธรรมจริยธรรม  การดำเนินชีวิตในสังคม  ตลอดจนการยกระดับกระดับคุณภาพผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้  การจัดบรรยากาศการเรียนการสอน  การพัฒนาสื่อ  วัสดุอุปกรณ์ ฯลฯ ให้มีประสิทธิภาพและเอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนมากยิ่งขึ้น
 
วัตถุประสงค์ 1.  เพื่อจัดหาวัสดุ  อุปกรณ์  สื่อการเรียนการสอนให้เพียงพอต่อการเรียนการสอนของกลุ่มสาระการ
     เรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
2.  เพื่อให้ผู้เรียนได้ทำกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่หลากหลายนอกห้องเรียนรับโอกาสการแสดงออก 
     และสร้างเจตคติที่ดีต่อการเรียนสุขศึกษาและพลศึกษา
2.  เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา  โดยมีผลสัมฤทธิ์  
    สูงกว่าปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ  3
 
 
เป้าหมาย     8.1 เชิงปริมาณ
    1. นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาแต่ละกิจกรรมไม่น้อยกว่า
        ร้อยละ 80
    2. นักเรียนมีความพึ่งพอใจในกิจกรรมที่เข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มสุขศึกษาและพลศึกษา  อยู่ใน
        ระดับมากขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ  80
    3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ  3
8.2  เชิงคุณภาพ
     1.  ครูมีวัสดุอุปกรณ์  สื่อการเรียนการสอนที่จำเป็นเพียงพอต่อการจัดกระบวนการเรียนการสอน                2.  นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรายวิชาในกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา
 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสบปราบพิทยาคม
ตัวชี้วัด เชิงปริมาณ
- นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 80
- นักเรียนมีความพึงพอใจในกิจกรรมระดับมากขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
- นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 3
ผลลัพธ์
1. ครูมีวัสดุอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนที่จำเป็นเพียงพอต่อการจัดกระบวนการเรียนการสอน              
 2.นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรายวิชาในกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1. ครูมีวัสดุอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนที่จำเป็นเพียงพอต่อการจัดกระบวนการเรียนการสอน              
 2.นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรายวิชาในกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ ประชุมวางแผนการดำเนินงาน
ขั้นดำเนินการ การพัฒนาและจัดซื้อสื่อการเรียนการสอน
2. จัดกีฬาสีภายใน
3. ส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขันต่างๆ
4. เตรียมนักเรียนเข้าสู่อาเซียน
5. วัดเอดส์โลก
6. ยุติความรุนแรงของวัยรุ่น
๗. รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด
ขั้นตรวจสอบประเมินผล ตรวจสอบประเมินผลการดำเนินงาน
ขั้นสรุปและรายงาน สรุปผลและรายงานผลการดำเนินงาน
งบประมาณ 25,000
การบรรลุตัวชี้วัด เชิงปริมาณ
    1. นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาแต่ละกิจกรรมไม่น้อยกว่า
        ร้อยละ 80
    2. นักเรียนมีความพึ่งพอใจในกิจกรรมที่เข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มสุขศึกษาและพลศึกษา  อยู่ใน
        ระดับมากขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ  80
    3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ  3
  เชิงคุณภาพ
     1.  ครูมีวัสดุอุปกรณ์  สื่อการเรียนการสอนที่จำเป็นเพียงพอต่อการจัดกระบวนการเรียนการสอน                2.  นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรายวิชาในกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0