ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนสุขศึกษาแลพลศึกษา |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2562 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2553 กลุ่มาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ได้นำหลักสูตรของกลุ่มสาระฯไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ครูครูผู้สอนต้องมีการพัฒนากระบวนการเรียนการสอน สื่อการสอน การจัดทำเอกสารวิชาการ ระบบวัดประเมินผลการเรียนตามศักยภาพของนักเรียน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายปฏิรูปการศึกษา ที่มุ่งเน้นการสอนโดยยึดหลักผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้ และใช้ความรู้ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ตอบสนองต่อผู้เรียน ตามความเหมาะสมในกิจกรรมต่าง ๆ ของกลุ่มสาระการเรียนสุขศึกษาและพลศึกษา แต่ปัจจุบันนี้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนสบปราบพิทยาคมยังขาดศักยภาพ และขาดความคล่องตัวในการจัดดารเรียนการสอน ทั้งทางด้านสื่อ วัสดุอุปกรณ์ การพัฒนาเทคนิคการจัดการเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนการสอน การสร้างคุณลักษณะการเป็นพลเมืองดีให้แก่ผู้เรียนคุณธรรมจริยธรรม การดำเนินชีวิตในสังคม ตลอดจนการยกระดับกระดับคุณภาพผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ การจัดบรรยากาศการเรียนการสอน การพัฒนาสื่อ วัสดุอุปกรณ์ ฯลฯ ให้มีประสิทธิภาพและเอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนมากยิ่งขึ้น
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนให้เพียงพอต่อการเรียนการสอนของกลุ่มสาระการ
เรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
2. เพื่อให้ผู้เรียนได้ทำกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่หลากหลายนอกห้องเรียนรับโอกาสการแสดงออก
และสร้างเจตคติที่ดีต่อการเรียนสุขศึกษาและพลศึกษา
2. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา โดยมีผลสัมฤทธิ์
สูงกว่าปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 3
|
เป้าหมาย |
8.1 เชิงปริมาณ
1. นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาแต่ละกิจกรรมไม่น้อยกว่า
ร้อยละ 80
2. นักเรียนมีความพึ่งพอใจในกิจกรรมที่เข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มสุขศึกษาและพลศึกษา อยู่ใน
ระดับมากขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 3
8.2 เชิงคุณภาพ
1. ครูมีวัสดุอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนที่จำเป็นเพียงพอต่อการจัดกระบวนการเรียนการสอน 2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรายวิชาในกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสบปราบพิทยาคม |
ตัวชี้วัด |
เชิงปริมาณ
- นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 80
- นักเรียนมีความพึงพอใจในกิจกรรมระดับมากขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
- นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 3
ผลลัพธ์
1. ครูมีวัสดุอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนที่จำเป็นเพียงพอต่อการจัดกระบวนการเรียนการสอน
2.นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรายวิชาในกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. ครูมีวัสดุอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนที่จำเป็นเพียงพอต่อการจัดกระบวนการเรียนการสอน
2.นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรายวิชาในกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
ประชุมวางแผนการดำเนินงาน |
ขั้นดำเนินการ |
การพัฒนาและจัดซื้อสื่อการเรียนการสอน
2. จัดกีฬาสีภายใน
3. ส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขันต่างๆ
4. เตรียมนักเรียนเข้าสู่อาเซียน
5. วัดเอดส์โลก
6. ยุติความรุนแรงของวัยรุ่น
๗. รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ตรวจสอบประเมินผลการดำเนินงาน |
ขั้นสรุปและรายงาน |
สรุปผลและรายงานผลการดำเนินงาน |
งบประมาณ |
25,000 |
การบรรลุตัวชี้วัด |
เชิงปริมาณ
1. นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาแต่ละกิจกรรมไม่น้อยกว่า
ร้อยละ 80
2. นักเรียนมีความพึ่งพอใจในกิจกรรมที่เข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มสุขศึกษาและพลศึกษา อยู่ใน
ระดับมากขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 3
เชิงคุณภาพ
1. ครูมีวัสดุอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนที่จำเป็นเพียงพอต่อการจัดกระบวนการเรียนการสอน 2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรายวิชาในกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา |
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|