ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2562 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ปัจจุบันโลกเราได้ก้าวสู่การวิวัฒนาการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม ชุมชน ตลอดจนครอบครัว ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างต้องปรับตัวเอง ปรับสภาพความเป็นอยู่ ปรับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเครื่องมือเครื่องใช้ เพื่อให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของโลก การติดต่อสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็วและทันสมัย ภาษาอังกฤษจึงเป็นภาษาสากลที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร ดังนั้น ประเทศไทยเป็นชาติหนึ่งที่ต้องพัฒนาภาษาอังกฤษ เพื่อรับการเปลี่ยนแปลงของโลก จึงมีการพัฒนาภาษาอังกฤษทั้งในด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อเพิ่มศักยภาพและก้าวทันต่อประเทศอื่น ๆ
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อให้นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเหมาะสมกับระดับการศึกษา
2. เพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
|
เป้าหมาย |
8.1 เชิงปริมาณ
1. ครูผู้สอนภาษาต่างประเทศทุกคนมีวิธีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การบูรณาการความรู้และการ
วัดประเมินผลเป็นไปตามเป้หมายของหลักสูตร
2. มีห้องปฏิบัติการห้องศูนย์วิชาห้องสมุดกลุ่มสาระวัสดุอุปกรณ์และสื่อทางภาษาต่างประเทศ
เพียงพอและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- นักเรียนทุกคนผ่านเกณฑ์การประเมิน
8.2 เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนได้รบการพัฒนาครอบคลุมทั้งด้านร่างกายอารมณ์สังคมและสติปัญญา
2. นักเรียนมีความรู้ความสามารถและทักษะภาษาต่างประเทศเพียงพอสำหรับการศึกษาต่อและ
ใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสบปราบพิทยาคม |
ตัวชี้วัด |
ผลผลิต
- มีห้องปฏิบัติการวัสดุอุปกรณ์เพียงพอและสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ครูผู้สอนมีวิธีจัดการเรียนรู้เป็นไปตามเป้าหมายของหลักสูตร
ผลลัพธ์
- นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและผลการประเมินระดับชาติสูงขึ้น
- นักเรียนได้รับการพัฒนาทางด้านร่างกายและสติปัญญา |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
- นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและผลการประเมินระดับชาติสูงขึ้น
- นักเรียนได้รับการพัฒนาทางด้านร่างกายและสติปัญญา |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
ประชุมครูในกลุ่มสาระฯ
วางแผนการดำเนินงาน |
ขั้นดำเนินการ |
1.การพัฒนาและจัดซื้อสื่อการเรียนการสอน
2. จัดกิจกรรมวันคริสต์มาส
3. ส่1.งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียน
และครูสู่ความเป็นเลิศ
4. จัดกิจกรรมวันตรุษจีน |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงาน |
ขั้นสรุปและรายงาน |
สรุปและรายงานผล |
งบประมาณ |
25,000 |
การบรรลุตัวชี้วัด |
เชิงปริมาณ
1. ครูผู้สอนภาษาต่างประเทศทุกคนมีวิธีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การบูรณาการความรู้และการ
วัดประเมินผลเป็นไปตามเป้หมายของหลักสูตร
2. มีห้องปฏิบัติการห้องศูนย์วิชาห้องสมุดกลุ่มสาระวัสดุอุปกรณ์และสื่อทางภาษาต่างประเทศ
เพียงพอและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- นักเรียนทุกคนผ่านเกณฑ์การประเมิน
เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนได้รบการพัฒนาครอบคลุมทั้งด้านร่างกายอารมณ์สังคมและสติปัญญา
2. นักเรียนมีความรู้ความสามารถและทักษะภาษาต่างประเทศเพียงพอสำหรับการศึกษาต่อและใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|