ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนเรียนรวม |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2562 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
จากนโยบายของโรงเรียนสบปราบพิทยาคมในการรับเด็กเรียนรวมเข้าเรียนรวมใน
ชั้นเรียน โดยถือประโยชน์รวมกันระหว่างเด็กเรียนรวมและเด็กในชั้นเรียนนั้นจึงเป็น
ภาระสำคัญยิ่งในการวางแผน และเตรียมการเพื่อรับเด็กเรียนรวมเข้าเรียนรวม อย่างรอบ
รอบคอบเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน และมีประสิทธิภาพ เห็นควรที่จะจัดโครงการเรียนรวม
|
วัตถุประสงค์ |
7.1ให้ความรู้ ความเข้าใจในการเรียนร่วมแก่ ครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง เพื่อให้การ
ช่วยเหลือเด็กพิเศษอย่างเป็นรูปธรรม มีความชัดเจน เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ทั้งที่บ้าน
และที่โรงเรียน
7. 2 เป็นความร่วมมือ และการทำงานของพ่อแม่ ผู้ปกครองกับทางโรงเรียนอย่าง จริงจังและต่อเนื่อง โดยฝึกเด็กเป็นสำคัญ
|
เป้าหมาย |
8.1เชิงปริมาณ(ระบุ จำนวน/ร้อยละ)
8.1.1นักเรียนเรียนรวมร้อยละ 100 ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ ได้อย่างเหมาะสม
8.2เชิงคุณภาพ
8.2.1นักเรียนเรียนรวมมีพัฒนาการในการเรียนรู้ที่ดีขึ้นในด้านทักษะ การอ่าน การเขียนและการคำนวณ
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสบปราบพิทยาคม |
ตัวชี้วัด |
เชิงปริมาณ
เด็กนักเรียนเรียนรวมมีพัฒนาการ
ที่ก้าวหน้าขึ้นตามแผนการสอนแบบ IEP
เชิงคุณภาพ
การดำเนินงานของนักเรียนเรียนรวมเป็นไปอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
การดำเนินงานของนักเรียนเรียนรวมเป็นไปอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
ประชุมวางแผนการดำเนินงาน |
ขั้นดำเนินการ |
การฝึกอาชีพ
การแข่งขันทักษะวิชาการสำหรับนักเรียนเรียนรวม |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงาน |
ขั้นสรุปและรายงาน |
สรุปผลการดำเนินการ |
งบประมาณ |
5,000 |
การบรรลุตัวชี้วัด |
เชิงปริมาณ
นักเรียนเรียนรวมมีพัฒนาการที่ก้าวหน้าขึ้นตามแผนการสอนแบบIEP
เชิงคุณภาพ
การดำเนินงานของนักเรียนเรียนรวมเป็นไปอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|