ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ข้อมูล (Data) เป็นองค์ประกอบที่สำคัญส่วนหนึ่งของระบบสารสนเทศคอมพิวเตอร์ การจัดการข้อมูล (Data Management) เป็นกลยุทธ์หนึ่งในการบริหารองค์กรให้เกิดประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคของเทคโนโลยีข่าวสาร คอมพิวเตอร์ที่เจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว การจัดการและบริหารองค์กรให้ประสบความสำเร็จนั้น การตัดสินใจที่ถูกต้อง รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ถือสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะการวางแผนการศึกษา ต้องมีระบบข้อมูลสารสนเทศที่มีคุณภาพ มีความละเอียดครบถ้วน ถูกต้องตรงตามความต้องการ และทันต่อเวลา จะช่วยให้การวางแผนการบริหารจัดการและการตัดสินใจดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ต้องมีระบบการสื่อสารภายในโรงเรียนที่มีประสิทธิภาพ ต้องมีการนำสื่อเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการ โรงเรียนทวีธาภิเศกเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้มีการพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้ในระบบสารสนเทศ
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศให้มีความถูกต้อง ครบถ้วน ทันสมัย
2. เพื่อนำข้อมูลสารสนเทศไปประยุกต์ใช้และดำเนินการอย่างเป็นระบบ
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1. พัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อใช้จัดการข้อมูลสารสนเทศ 1 โปรแกรม
2. กลุ่มบริหารวิชาการและกลุ่มบริหารงานบุคคลนำข้อมูลสารสนเทศไปประยุกต์ใช้ในระบบการจัดการเรียนรู้ ระบบกิจกรรมนักเรียน และระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
เชิงคุณภาพ
โรงเรียนทวีธาภิเศกมีการวางแผนการบริหารและการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบ
|
ระยะเวลา |
16 พ.ค. 2561 - 29 มี.ค. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนทวีธาภิเศก |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
วิธีการวัดและประเมิน |
เครื่องมือ |
ผลผลิต
1. พัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อใช้จัดการข้อมูลสารสนเทศ 1 โปรแกรม
2. กลุ่มบริหารวิชาการและกลุ่มบริหารงานบุคคลนำข้อมูลสารสนเทศไปประยุกต์ใช้ในระบบการจัดการเรียนรู้ ระบบกิจกรรมนักเรียน และระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน |
- การเสนอกิจกรรมพัฒนาโปรแกรม
- สรุปผลการดำเนินงาน |
- แบบเสนอกิจกรรม
- แบบรายงานผลการดำเนินงาน |
ผลลัพธ์
โรงเรียนทวีธาภิเศกมีการวางแผนการบริหารและการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบ |
- การประเมินความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการสถานศึกษาของผู้บริหาร |
- แบบประเมินความพึงพอใจ
|
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. เพื่อบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศให้มีความถูกต้อง ครบถ้วน ทันสมัย
2. เพื่อนำข้อมูลสารสนเทศไปประยุกต์ใช้และดำเนินการอย่างเป็นระบบ
3. ครู นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|