โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการหลักสูตร MEP และ MEP Science

โรงเรียน : ทวีธาภิเศก สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 18 มี.ค. 2562 โดย : กลุ่มบริหารงบประมาณและแผนงาน ทวีธาภิเศก จำนวนผู้เข้าชม 63 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการหลักสูตร MEP และ MEP Science
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา           ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด เนื่องจากเป็นภาษากลางที่ใช้สื่อความหมายไปเกือบ
ทั่วโลก ทั้งในฐานะที่เป็นเครื่องมือที่จะเข้าถึงแหล่งวิทยาการต่างๆ และค้นคว้าความรู้ใหม่ๆ ดังนั้น จึงเป็นความจำเป็น
อย่างยิ่งที่จะส่งเสริมให้ประชากรไทยได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษในระดับที่จะสื่อสารได้ เป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้
และการประกอบอาชีพ ตลอดจนการเจรจาต่อรองสำหรับการแข่งขันด้านเศรษฐกิจและสังคมในเวทีสากล  เพื่อให้
การศึกษาสอดคล้องกับสภาพความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม และความเจริญก้าวหน้าทางวิชาการ และการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ
ตามมาตรฐานการศึกษาระดับสากล เป็นผู้นำที่ดี มีสติปัญญา ศักยภาพ คุณภาพชีวิตและค่านิยมที่ดี รวมทั้งมีความรับผิดชอบ และมี
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามวิสัยทัศน์ของโรงเรียน และมีศักยภาพเป็นพลโลก  เพื่อพัฒนายกระดับโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล
โรงเรียนทวีธาภิเศกตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษแก่ผู้เรียนรวมทั้งเพื่อเป็น
การสร้างโอกาสสำหรับเยาวชน จึงได้จัดทำโครงการหลักสูตร Mini English Programe (MEP) และ MEP Science โดยใช้ภาษาอังกฤษ  เป็นสื่อในการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งจัดการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรขึ้น
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักเรียนในโครงการมีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียนในระดับมาตรฐานสากล
2. เพื่อให้นักเรียนในโครงการสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสร้างสรรค์ผลงานได้
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
1. นักเรียนที่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย จำนวน 6
ห้องเรียน  และจำนวนนักเรียนเต็มตามแผนการเรียน
 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มภาษาอังกฤษสูงกว่าห้องเรียนหลักสูตรปกติ
 เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนในโครงการมีทักษะทางภาษาอังกฤษในระดับมาตรฐานสากล
2. นักเรียนในโครงการมีศักยภาพเป็นพลโลก
 
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 29 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนทวีธาภิเศก
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีการวัดและประเมิน เครื่องมือ
ผลผลิต    
1. นักเรียนที่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษใน
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย จำนวน 6
ห้องเรียน  และจำนวนนักเรียนเต็มตามแผนการเรียน
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มภาษาอังกฤษสูงกว่าห้องเรียนหลักสูตรปกติ
- การลงทะเบียนรายงานตัวของนักเรียนในโครงการ
- การประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการ
เรียน
- แบบลงทะเบียน


- รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ผลลัพธ์    
1. นักเรียนในโครงการมีทักษะทางภาษาอังกฤษใน
ระดับมาตรฐานสากล
2. นักเรียนในโครงการมีศักยภาพเป็นพลโลก
 
- สรุปผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ
- การประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการ
เรียน
- การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน
- การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
- แบบสรุปผลการดำเนินกิจกรรม
- รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
- รายงานการประเมิน
- รายงานการประเมิน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนในโครงการหลักสูตร MEP และ MEP Science ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ
2. โรงเรียนทวีธาภิเศกก้าวสู่โรงเรียนชั้นนำ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0