ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาการอ่าน การคิดวิเคราะห์และการเขียนสื่อความแบบบูรณาการ |
ประเภท |
โรงเรียนคุณภาพประจำอำเภอ |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
เนื่องด้วยรัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ กำหนดนโยบายการศึกษาหลักส่งเสริมนักเรียนรักการอ่านและการเรียนรู้ เพื่อมุ่งพัฒนาเยาวชนและประชาชนในชุมชนให้เป็นผู้รักการอ่านและเห็นความสำคัญของการแสวงหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโรงเรียนอุเทนพัฒนา ได้ตระหนักเห็นความสำคัญดังกล่าว และเพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล จึงจัดทำโครงการพัฒนาการอ่าน การคิดวิเคราะห์และการเขียนสื่อความแบบบูรณาการขึ้น เพื่อส่งเสริมทักษะแก่ผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล สามารถบูรณาการในการดำเนินชีวิตได้อย่างดี เก่ง และมีความสุข โดยชุมชนเป็นฐาน
|
วัตถุประสงค์ |
๑, เพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะทางภาษาแก่นักเรียน
๒. เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิด วิเคราะห์ สื่อความอย่างมีประสิทธิภาพแก่นักเรียน
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
- นักเรียนร้อยละ 8๙ มีความสามารถในการใช้ทักษะภาษาไทยได้สูงขึ้น
- นักเรียนร้อยละ 8๘ สามารถพัฒนาการคิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความได้
- นักเรียนร้อยละ 8๙ มีผลงานจากการบูรณาการทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน
เชิงคุณภาพ
- นักเรียนมีความสามารถในการคิด วิเคราะห์และเขียนสื่อความได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- สามารถพัฒนาการเรียนรู้ โดยบูรณาการกลุ่มสาระการเรียนรู้และอาชีพจากชุมชนได้อย่างสร้างสรรค์
|
ระยะเวลา |
1 เม.ย. 2563 - 1 มี.ค. 2564 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนอุเทนพัฒนา |
ตัวชี้วัด |
นักเรียนและครูตลอดจนชุมชนให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมโครงการ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
โรงเรียนและชุมชนเกิดปฏิสัมพันธ์ และเห็นความสำคัญของการส่งเสริมความสามารถ การใช้ทักษะภาษาไทยแบบบูรณาการแก่นักเรียน และเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|