โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

พัฒนาการอ่าน การคิดวิเคราะห์และการเขียนสื่อความแบบบูรณาการ

โรงเรียน : อุเทนพัฒนา สพม.นครพนม

ประเภท : โรงเรียนคุณภาพประจำอำเภอ

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 3 ส.ค. 2563 โดย : กานสต์ จันทร์แดง จำนวนผู้เข้าชม 27 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาการอ่าน การคิดวิเคราะห์และการเขียนสื่อความแบบบูรณาการ
ประเภท โรงเรียนคุณภาพประจำอำเภอ
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา                        เนื่องด้วยรัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ กำหนดนโยบายการศึกษาหลักส่งเสริมนักเรียนรักการอ่านและการเรียนรู้ เพื่อมุ่งพัฒนาเยาวชนและประชาชนในชุมชนให้เป็นผู้รักการอ่านและเห็นความสำคัญของการแสวงหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโรงเรียนอุเทนพัฒนา  ได้ตระหนักเห็นความสำคัญดังกล่าว และเพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล  จึงจัดทำโครงการพัฒนาการอ่าน การคิดวิเคราะห์และการเขียนสื่อความแบบบูรณาการขึ้น  เพื่อส่งเสริมทักษะแก่ผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล  สามารถบูรณาการในการดำเนินชีวิตได้อย่างดี  เก่ง และมีความสุข  โดยชุมชนเป็นฐาน
 
วัตถุประสงค์ ๑,  เพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะทางภาษาแก่นักเรียน
๒.  เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิด วิเคราะห์ สื่อความอย่างมีประสิทธิภาพแก่นักเรียน
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
  • นักเรียนร้อยละ 8๙   มีความสามารถในการใช้ทักษะภาษาไทยได้สูงขึ้น
  • นักเรียนร้อยละ 8๘   สามารถพัฒนาการคิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความได้
  • นักเรียนร้อยละ 8๙   มีผลงานจากการบูรณาการทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน
เชิงคุณภาพ
  • นักเรียนมีความสามารถในการคิด วิเคราะห์และเขียนสื่อความได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สามารถพัฒนาการเรียนรู้  โดยบูรณาการกลุ่มสาระการเรียนรู้และอาชีพจากชุมชนได้อย่างสร้างสรรค์
ระยะเวลา 1 เม.ย. 2563 - 1 มี.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนอุเทนพัฒนา
ตัวชี้วัด นักเรียนและครูตลอดจนชุมชนให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมโครงการ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ โรงเรียนและชุมชนเกิดปฏิสัมพันธ์ และเห็นความสำคัญของการส่งเสริมความสามารถ  การใช้ทักษะภาษาไทยแบบบูรณาการแก่นักเรียน และเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0