ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ปฐมนิเทศนักเรียน |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การพัฒนาการเรียนการสอนตาม พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 นั้น จะเน้นการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นนักเรียนในระดับชั้นแรกในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายซึ่งถือว่านักเรียนได้เข้ามาเรียนในปีแรก เพื่อให้นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจ รักในสถาบัน รู้จักการเรียนรู้ และวางตัวให้เหมาะสมกับวุฒิภาวะของตน มีความรักสามัคคี รู้จักกฎระเบียบข้อบังคับของทางโรงเรียน การปฐมนิเทศจะช่วยให้นักเรียนเกิดความเข้าใจและสามารถปฏิบัติตามแนวทางได้อย่างถูกต้องได้ ดังนั้นทางโรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมการปฐมนิเทศขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้รับข้อมูลขั้นพื้นฐานในการดำเนินชีวิต และเป็นรากฐานอันสำคัญที่จะนำไปสู่การเผชิญกับสถานการณ์ใหม่ ๆ ทั้งในด้านการเรียนและการปรับตัว นอกจากนี้ยังเป็นการแนะนำให้นักเรียนรู้จักกับผู้บริหารและคณะครูด้วย
|
วัตถุประสงค์ |
1 เพื่อให้นักเรียน ระดับชั้นม.1 และม.4 ได้รับทราบถึงนโยบาย และกฎระเบียบข้อบังคับของทางโรงเรียน
2 เพื่อเพื่อให้นักเรียน ระดับชั้นม.1 และม.4 มีความสามัคคี ตระหนักในบทบาทและหน้าที่ของตนเอง
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1 นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน ร้อยละ 80 ทราบถึงนโยบายของโรงเรียน และกฎระเบียบข้อบังคับของโรงเรียน
เชิงคุณภาพ
1 นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจในผลการดำเนินงานปฐมนิเทศของโรงเรียน
2 นักเรียนร้อยละ 80 เกิดความสามัคคี ตระหนักในบทบาทและหน้าที่ของตนเอง
|
ระยะเวลา |
31 มี.ค. 2563 - 1 เม.ย. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนแสนสุข |
ตัวชี้วัด |
เชิงคุณภาพ
1 นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจในผลการดำเนินงานปฐมนิเทศของโรงเรียน
2 นักเรียนร้อยละ 80 เกิดความสามัคคี ตระหนักในบทบาทและหน้าที่ของตนเอง |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน ทราบถึงนโยบายของโรงเรียน และกฎระเบียบข้อบังคับของโรงเรียน
2 นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจในผลการดำเนินงานปฐมนิเทศของโรงเรียน
3 นักเรียนเกิดความสามัคคี ตระหนักในบทบาทและหน้าที่ของตนเอง
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|