ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ส่งเสริมศักยภาพทางวิทยาศาสตร์ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
หลักการและเหตุผล
แนวการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ได้กำหนดให้สถานศึกษาต้องยึดหลักการจัดการศึกษาว่า ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองได้ดี และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด การจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตนเองตามธรรมชาติและเต็มศักยภาพ โครงการส่งเสริมศักยภาพทางวิทยาศาสตร์ เป็นโครงการที่รวบรวมกิจกรรมต่าง ๆ ด้านวิทยาศาสตร์ ที่ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนมีความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ อีกทั้งเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียน ที่มีความถนัดและความสนใจในด้านวิทยาศาสตร์
|
วัตถุประสงค์ |
หลักการและเหตุผล
แนวการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ได้กำหนดให้สถานศึกษาต้องยึดหลักการจัดการศึกษาว่า ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองได้ดี และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด การจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตนเองตามธรรมชาติและเต็มศักยภาพ โครงการส่งเสริมศักยภาพทางวิทยาศาสตร์ เป็นโครงการที่รวบรวมกิจกรรมต่าง ๆ ด้านวิทยาศาสตร์ ที่ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนมีความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ อีกทั้งเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียน ที่มีความถนัดและความสนใจในด้านวิทยาศาสตร์
|
เป้าหมาย |
หลักการและเหตุผล
แนวการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ได้กำหนดให้สถานศึกษาต้องยึดหลักการจัดการศึกษาว่า ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองได้ดี และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด การจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตนเองตามธรรมชาติและเต็มศักยภาพ โครงการส่งเสริมศักยภาพทางวิทยาศาสตร์ เป็นโครงการที่รวบรวมกิจกรรมต่าง ๆ ด้านวิทยาศาสตร์ ที่ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนมีความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ อีกทั้งเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียน ที่มีความถนัดและความสนใจในด้านวิทยาศาสตร์
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2560 - 1 มี.ค. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
สถาบันการศึกษาต่าง ๆ |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
วิธีการประเมิน |
เครื่องมือที่ใช้ |
1. ความพึงพอใจผู้เข้าร่วมกิจกรรม 90 % |
ตอบแบบประเมินความพึงพอใจ |
แบบประเมินความพึงพอใจ |
2. จำนวนนักเรียนที่เข้าร่วม 90 % |
|
บัญชีลงเวลา |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
นักเรียนห้องพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพศักยภาพทางด้านวิทยาศาสตร์สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|