ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการ Road to university |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 และ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2553 หมวด 4 ว่าด้วยการจัดการศึกษามาตรา 22 การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าด้วยผู้เรียนทุกคน มีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียน มีความ สำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มศักยภาพ ตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ได้จัดให้มีการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับต่างๆ นั้น ปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในภาพรวมทั้งในระดับโรงเรียน จังหวัดและระดับชาติยังไม่เป็นที่น่าพอใจ โรงเรียนบางซ้ายวิทยา ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาผู้เรียน เพื่อให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนสูงขึ้นและก้าวทันต่อเหตุการณ์และการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการใหม่ๆ จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนให้อยู่ในระดับดีทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
2. เพื่อเตรียมความพร้อมของผู้เรียนในการทดสอบที่เน้นทักษะการคิดวิเคราะห์ และคุ้นชินกับรูปแบบของการทดสอบ ตลอดจนสร้างความเข้าใจให้ผู้เรียนระหนักถึงความสำคัญ ประโยชน์ในการทดสอบ
3. เพื่อส่งเสริมให้ครูนำกระบวนการวัดและประเมินผลเป็นกลไกในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน
|
เป้าหมาย |
3.1 เชิงปริมาณ
1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับดีทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
2. ร้อยละ 100 ของนักเรียนมีความพร้อมในการทดสอบที่เน้นทักษะการคิดวิเคราะห์ และคุ้นชินกับรูปแบบของการทดสอบ เห็นถึงความสำคัญ ประโยชน์ในการทดสอบ
3.2 เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับดีทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
2. ครูนำกระบวนการวัดและประเมินผลเป็นกลไกในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน
|
ระยะเวลา |
1 เม.ย. 2561 - 31 มี.ค. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนบางซ้ายวิทยา |
ตัวชี้วัด |
1.ร้อยละ 80 ของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับดีทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
2. ร้อยละ 100 ของนักเรียนมีความพร้อมในการทดสอบที่เน้นทักษะการคิดวิเคราะห์ และคุ้นชินกับรูปแบบของการทดสอบ เห็นถึงความสำคัญ ประโยชน์ในการทดสอบ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับดีทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
2. ครูนำกระบวนการวัดและประเมินผลเป็นกลไกในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ
ผู้เรียน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|