ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
เข้าค่ายคุณธรรม |
ประเภท |
โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ในสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันการพึงพาวัตถุนิยมการแข่งขัน การเอารัดเอาเปรียบ ความเห็นแก่ตัวในสังคมมีมากขึ้น อันเป็นเหตุให้เกิดความถดถ่อยทางจริยธรรม คุณธรรมโดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนซึ่งจะเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป เพื่อเป็นการส่งเสริม และปลูกฝังให้เยาวชนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม-จริยธรรม ค่านิยมอันพึงประสงค์ อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทย กลุ่มสาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม จึงจัดให้มีกิจกรรมเข้าค่ายคุณธรรมขึ้น และความนอบน้อมเพื่อให้ผู้เรียนม
|
วัตถุประสงค์ |
1.เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้วิถีพุทธและอนุรักษ์เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป
2. เพื่อส่งเสริมและปลูกฝังให้เยาวชนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม-จริยธรรม ค่านิยมอันพึงประสงค์ |
เป้าหมาย |
3.1 เชิงปริมาณ
- นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 421 คน
3.2 เชิงคุณภาพ
1.นักเรียนได้เรียนรู้วิถีพุทธและเห็นความสำคัญของอนุรักษ์เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทยพุทธให้คงอยู่สืบไป
2. นักเรียนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม-จริยธรรม ค่านิยมอันพึงประสงค์
|
ระยะเวลา |
16 พ.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
|
ตัวชี้วัด |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. เยาวชนได้เรียนรู้วิถีพุทธและอนุรักษ์เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป
2. เยาวชนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม-จริยธรรม ค่านิยมอันพึงประสงค์
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|