โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

เข้าค่ายคุณธรรม

โรงเรียน : โพธิ์ทองวิทยาคาร สพม.ร้อยเอ็ด

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 18 ก.ย. 2561 โดย : ลัญชนา อุทสาร จำนวนผู้เข้าชม 19 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม เข้าค่ายคุณธรรม
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ในสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันการพึงพาวัตถุนิยมการแข่งขัน การเอารัดเอาเปรียบ ความเห็นแก่ตัวในสังคมมีมากขึ้น อันเป็นเหตุให้เกิดความถดถ่อยทางจริยธรรม คุณธรรมโดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนซึ่งจะเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป  เพื่อเป็นการส่งเสริม   และปลูกฝังให้เยาวชนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม-จริยธรรม ค่านิยมอันพึงประสงค์ อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทย  กลุ่มสาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม จึงจัดให้มีกิจกรรมเข้าค่ายคุณธรรมขึ้น  และความนอบน้อมเพื่อให้ผู้เรียนม
 
วัตถุประสงค์ 1.เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้วิถีพุทธและอนุรักษ์เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป
2. เพื่อส่งเสริมและปลูกฝังให้เยาวชนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม-จริยธรรม ค่านิยมอันพึงประสงค์
เป้าหมาย           3.1  เชิงปริมาณ
  1. นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน  421  คน
          3.2 เชิงคุณภาพ
1.นักเรียนได้เรียนรู้วิถีพุทธและเห็นความสำคัญของอนุรักษ์เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทยพุทธให้คงอยู่สืบไป
2. นักเรียนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม-จริยธรรม ค่านิยมอันพึงประสงค์
 
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2562
สถานที่ดำเนินการ
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ    1. เยาวชนได้เรียนรู้วิถีพุทธและอนุรักษ์เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป
2. เยาวชนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม-จริยธรรม ค่านิยมอันพึงประสงค์
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0