ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
สะเต็มศึกษา ต้นกล้าความรู้ มุ่งสู่ศตวรรษที่ 21 |
ประเภท |
โรงเรียนแกนนำยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ด้วยสำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายยกระดับคุณภาพการศึกษา โดยมุ่งเน้นนักเรียนให้อ่านออกเขียนได้ มีทักษะการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ แก้ปัญหาและเรียนรู้ด้วยตนเองมากขึ้น ทางโรงเรียนจึงได้ทำโครงการ สะเต็มศึกษา ต้นกล้าความรู้ มุ่งสู่ศตวรรษที่ 21 เพื่อเป็นการบูรณาการการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์และคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตได้ |
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการคิดวิเคราะห์ การคิดแก้ปัญหา มีเจตคติที่ดีในการบูรณาการความรู้เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
ในการบูรณาการความรู้เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
2. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี
|
เป้าหมาย |
1.นักเรียนโรงเรียนชุมพลวิทยาสรรค์จำนวน 1,300 คน เข้าร่วมกิจกรรมทุกกิจกรรมร้อยละ100
2.คณะครูโรงเรียนชุมพลวิทยาสรรค์ จำนวน 70 คน เข้าร่วมกิจกรรมทุกกิจกรรม ร้อยละ 100
3. นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีทักษะในการคิดวิเคราะห์ การคิดแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ
4. ครูและนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา
5. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีใน
|
ระยะเวลา |
1 พ.ค. 2561 - 1 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนชุมพลวิทยาสรรค์ |
ตัวชี้วัด |
1. ผู้เรียนให้มีทักษะการคิดวิเคราะห์ การคิดแก้ปัญหา มีเจตคติที่ดีในการบูรณาการความรู้เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
2. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี
3.โรงเรียนมีผลงานนวัตกรรมสะเต็มศึกษาทุกชั้นเรียน
4.ครูทุกคนมีกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวสะเต็มศึกษา |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมเกิดทักษะชีวิต คิดแก้ไขปัญหาได้ มีทักษะในการใช้สื่อเทคโนโลยีที่ถูกต้อง |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|