โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

สะเต็มศึกษา ต้นกล้าความรู้ มุ่งสู่ศตวรรษที่ 21

โรงเรียน : ชุมพลวิทยาสรรค์ สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนแกนนำยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 18 ก.ย. 2561 โดย : นางสาวทิพย์พิกุล  ทิพย์อักษร จำนวนผู้เข้าชม 393 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม สะเต็มศึกษา ต้นกล้าความรู้ มุ่งสู่ศตวรรษที่ 21
ประเภท โรงเรียนแกนนำยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ด้วยสำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายยกระดับคุณภาพการศึกษา โดยมุ่งเน้นนักเรียนให้อ่านออกเขียนได้ มีทักษะการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ แก้ปัญหาและเรียนรู้ด้วยตนเองมากขึ้น ทางโรงเรียนจึงได้ทำโครงการ สะเต็มศึกษา ต้นกล้าความรู้ มุ่งสู่ศตวรรษที่ 21 เพื่อเป็นการบูรณาการการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์และคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตได้
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการคิดวิเคราะห์ การคิดแก้ปัญหา มีเจตคติที่ดีในการบูรณาการความรู้เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน 
ในการบูรณาการความรู้เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน 
2. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี


 
เป้าหมาย 1.นักเรียนโรงเรียนชุมพลวิทยาสรรค์จำนวน 1,300 คน เข้าร่วมกิจกรรมทุกกิจกรรมร้อยละ100
2.คณะครูโรงเรียนชุมพลวิทยาสรรค์ จำนวน 70  คน เข้าร่วมกิจกรรมทุกกิจกรรม   ร้อยละ 100
3. นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีทักษะในการคิดวิเคราะห์ การคิดแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ

4. ครูและนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา
5. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีใน

 


 
ระยะเวลา 1 พ.ค. 2561 - 1 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนชุมพลวิทยาสรรค์
ตัวชี้วัด 1. ผู้เรียนให้มีทักษะการคิดวิเคราะห์ การคิดแก้ปัญหา มีเจตคติที่ดีในการบูรณาการความรู้เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน  
2. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี
3.โรงเรียนมีผลงานนวัตกรรมสะเต็มศึกษาทุกชั้นเรียน
4.ครูทุกคนมีกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวสะเต็มศึกษา
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมเกิดทักษะชีวิต คิดแก้ไขปัญหาได้ มีทักษะในการใช้สื่อเทคโนโลยีที่ถูกต้อง
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0