ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการช้างเผือกมหิศราธิบดี |
ประเภท |
โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
นักเรียนที่มีความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ถือเป็นวิชาพื้นฐานที่สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ เพื่อเป็นการเสริมอัจฉริยภาพทางด้านวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น มีทักษะกระบวนการคิดอย่างมีระบบ ถือเป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้มีคุณภาพสูงขึ้นทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาอัจฉริยภาพของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 จึงได้จัดโครงการห้องเรียนพิเศษ วิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ โดยจัดการเรียนการสอน รายวิชาเคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ เพิ่มจากการเรียนการสอนตามปกติ เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ของผู้เรียน
ดังนั้นฝ่ายวิชาการจึงจัดให้มีโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์-ภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นขึ้นเพื่อพัฒนานักเรียนให้มีความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ มากขึ้น |
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อพัฒนาความสามารถนักเรียนทางด้านวิทยาศาสตร์ เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา
2. เพื่อพัฒนาความสามารถนักเรียนทางด้านคณิตศาสตร์
3. เพื่อพัฒนาความสามารถนักเรียนทางด้านภาษาอังกฤษ
|
เป้าหมาย |
1. เป้าหมายเชิงปริมาณ : นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 คน
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ : นักเรียนในโครงการ มีความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์ เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ เพิ่มขึ้น
|
ระยะเวลา |
16 พ.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนมหิศราธิบดี |
ตัวชี้วัด |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนในโครงการ ทางด้านวิทยาศาสตร์ เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้วิทยาศาสตร์ เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้น |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|