ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการพัฒนาครูและบุคลากร |
ประเภท |
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2545 ( ฉบับที่ 2 )ที่มุ่งเน้นให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นผู้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ สามารถจัดกระบวนการเรียนการสอนให้ผู้เรียนมีทักษะรู้จักค้นคว้าหาคำตอบ หรือค้นหาความรู้ใหม่ สามารถพึ่งตนเองได้ในการเรียนรู้ทั้งที่โรงเรียน ที่บ้าน และชุมชน
ดังนั้นเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของครูและบุคลากรในสถานศึกษา โรงเรียนจึงได้จัดทำโครงการพัฒนาครูและบุคลากรโดยการเข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาองค์กร เพื่อให้เกิดแนวคิดที่จะพัฒนาฝ่าย/งาน/กลุ่มสาระฯ ที่ตนสังกัดให้มีหลักการหรือวัฒนธรรมการทำงานที่ดี มีระบบ มีเป้าหมายที่ชัดเจน และส่งผลให้การบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อเสริมสร้างวิสัยทัศน์ของครูและบุคลากรในการกำหนดทิศทางของฝ่าย/งาน/กลุ่มสาระฯ ให้บรรลุเป้าหมายของการจัดการศึกษา
2. เพื่อให้ครูและบุคลากรมีความรัก สามัคคีและทำงานเป็นหมู่คณะ
|
เป้าหมาย |
1. เชิงปริมาณ
ครูและบุคลากรได้รับการพัฒนาร้อยละ 100
2. เชิงคุณภาพ
1. ครูและบุคลากรมีแนวทางการพัฒนาฝ่าย/งาน/กลุ่มสาระฯ ที่ตนสังกัด ได้อย่างมีระบบและเหมาะสม
2. ครูและบุคลากรมีความรัก สามัคคีและให้ความร่วมมือทำงานเป็นหมู่คณะ
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
|
ตัวชี้วัด |
ร้อยละของครูและบุคลากร ที่ได้รับการพัฒนา |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
การบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนอยู่ภายใต้หลักการบริหารและมีส่วนร่วม
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|