ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ซ่อมบำรุงพัสดุ ครุภัณฑ์ |
ประเภท |
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
หลักการและเหตุผล
พัสดุ ครุภัณฑ์ที่ให้บริการในการจัดการเรียนการสอน และการให้บริการแก่ผู้เรียน ครู และบุคลากรในโรงเรียน มีความจำเป็นสำหรับการพัฒนาคุณภาพนักเรียนด้านการเรียนการสอน ตลอดจนการสนับสนุนงานบริหารด้านวิชาการ งานบริหารงบประมาณ งานบริหารทั่วไป และงานบริหารงานบุคคล ซึ่งต้องมีความเกี่ยวโยงกันในมิติของการพัฒนา หากว่าพัสดุ ครุภัณฑ์ไม่ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานก็จะไม่เกิดประสิทธิภาพต่อการบริหารงานด้านต่างๆทุกด้าน ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนได้ พัสดุ ครุภัณฑ์ที่มีสภาพเก่า ชำรุด ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และล้าหลังไม่ทันสมัย จึงควรได้รับการซ่อมแซม จำหน่าย หรือทำลายหากไม่มีความจำเป็นต้องใช้
การเรียนการสอนในปัจจุบันนี้ สื่อการสอนหรือเทคโนโลยีทางการสอนมีอยู่อย่างมากมายที่จะให้เลือกใช้ เพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ครูจะต้องจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลายและมีสื่อประกอบการสอนทั้งสื่อในท้องถิ่นและสื่อเทคโนโลยี นักเรียนจึงจะได้รับการพัฒนาก่อให้เกิดการเรียนรู้ด้านต่าง ๆ การช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสอน ช่วยแก้ปัญหาพื้นฐานหรือภูมิหลังของผู้เรียน และช่วยให้โอกาสในการเรียนของผู้เรียนเท่าเทียมกันจึงควรให้ความสำคัญในเรื่องการซ่อมแซมพัสดุ ครุภัณฑ์
|
วัตถุประสงค์ |
- เพื่อซ่อมแซมพัสดุ ครุภัณฑ์ที่เสียหายให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน |
เป้าหมาย |
ด้านปริมาณ (ระบุจำนวน)
5.1.1 มีการปรับปรุงพัฒนาหรือซ่อมแซมพัสดุ ครุภัณฑ์ให้อยู่ในสภาพเอื้ออำนวยต่อการจัดการเรียนการสอน อย่างน้อยปีละ 1 รายการ
5.2 ด้านคุณภาพ
5.2.1 พัสดุ ครุภัณฑ์ที่ได้รับการปรบปรุงซ่อมแซม ช่วยลดต้นทุนการจัดซื้อพัสดุครุภัณฑ์ใหม่ ที่ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณโดยไม่จำเป็น
|
ระยะเวลา |
19 ก.ย. 2561 - 19 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์ |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัด |
เกณฑ์ |
1. มีพัสดุ ครุภัณฑ์เพียงพอกับความต้องการผู้ใช้
|
ร้อยละ 80 ของผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจ |
2. มีการแจ้งความประสงค์ที่จะปรับปรุงซ่อมแซมพัสดุครุภัณฑ์ |
ร้อยละ 80 ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องส่งแบบสำรวจความต้องการซ่อมแซมพัสดุครุภัณฑ์ ในกลุ่มงานรับผิดชอบ |
3. มีรายงานและสรุปผลการปฏิบัติงานตามแผน |
ปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ร้อยละ 80 |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์มีพัสดุ ครุภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ เพียงพอกับความต้องการของผู้เรียน ครูและบุคลากร สนับสนุนการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้เกิดประโยชน์ต่อไปต่อผู้เรียนและผู้ที่เกี่ยวข้อง |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
ขั้นวางแผนการดำเนินงาน (Plan)
1.ขออนุมัติดำเนินการตามโครงการ
2.ประชุมผู้เกี่ยวข้อง
3.วางแผนกิจกรรมในโครงการ |
24 มี.ค 61 |
|
นางกุสุมาลย์
สมประสงค์ และคณะ |
|
ขั้นดำเนินการ |
ขั้นลงมือปฏิบัติ (Do)
กิจกรรมที่ 1
- สำรวจพัสดุที่ชำรุดเสียหาย และต้องการซ่อมแซม
- ดำเนินการจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับซ่อมแซมพัสดุ
- ดำเนินการซ่อมแซมพัสดุ
- ตรวจสภาพความพร้อมใช้งานของพัสดุที่ซ่อมแซม |
6 พ.ค.61 –
30 ก.ย. 61 |
|
นางกุสุมาลย์
สมประสงค์ และคณะ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ขั้นตรวจสอบ (Check)
1.ติดตามประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการ
ติดตามการดำเนินงาน
- ติดตามการใช้ ตรวจสภาพความพร้อมใช้งานของพัสดุที่ซ่อมแซม
|
มี.ค 62 |
|
นางกุสุมาลย์
สมประสงค์ และคณะ |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
ขั้นการแก้ไขปรับปรุงการทำงาน (Action)
รายงานโครงการการสรุปและรายงานผลการดำเนินโครงการ |
มี.ค 62 |
|
นางกุสุมาลย์
สมประสงค์ |
|
งบประมาณ |
งบประมาณในการดำเนินงาน 25,000.- บาท (สองหมื่นห้าพันบาทถ้วน) |
การบรรลุตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัด |
เกณฑ์ |
1. มีพัสดุ ครุภัณฑ์เพียงพอกับความต้องการผู้ใช้
|
ร้อยละ 80 ของผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจ |
2. มีการแจ้งความประสงค์ที่จะปรับปรุงซ่อมแซมพัสดุครุภัณฑ์ |
ร้อยละ 80 ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องส่งแบบสำรวจความต้องการซ่อมแซมพัสดุครุภัณฑ์ ในกลุ่มงานรับผิดชอบ |
3. มีรายงานและสรุปผลการปฏิบัติงานตามแผน |
ปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ร้อยละ 80 |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|