โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการตามรอยพ่อ เศรษฐกิจพอเพียง

โรงเรียน : บางซ้ายวิทยา สพม.พระนครศรีอยุธยา

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 19 ก.ย. 2561 โดย : สิริรัตน์ จำปาศักดิ์ จำนวนผู้เข้าชม 20 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการตามรอยพ่อ เศรษฐกิจพอเพียง
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน

     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา            หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางการพัฒนาตนเองและครอบครัว ในการดำเนินชีวิต เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศ ให้มีความเจริญก้าวหน้า เป็นปึกแผ่นมั่นคง รัฐบาลได้อัญเชิญ "หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (SEP)" มานำทางในการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รวมทั้งแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12
โดยมุ่งเน้นที่จะน้อมนำไปสู่การปฏิบัติ การพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรมในทุกระดับ ด้วยการสร้างกลไกการ
ขับเคลื่อน ซึ่งบูรณาการหลายหน่วยงาน
           ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้มีนโยบายการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาใน             ทุกระดับ เพื่อให้ผู้บริหารองค์การ ครู  ผู้บริหารสถานศึกษา บุคลากรด้านการศึกษา และนักเรียน นักศึกษา
มีความรู้ความเข้าใจในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และสามารถนำหลักคิด หลักปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาบูรณาการในการจัดการบริหารจัดการ การเรียนการสอน ตลอดจนการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันก่อให้เกิดความตระหนักและฝังรากลึกภายในตนเองและผู้อื่นอย่างยั่งยืนตลอดไป
           โรงเรียนบางซ้ายวิทยา ได้ตระหนักถึงเป้าหมายในการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่สถานศึกษา ในด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ด้านการพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา ให้เป็นรูปธรรมมากที่สุด เพื่อคุณภาพชีวิตและคุณภาพทางการศึกษาต่อไป

 
วัตถุประสงค์           1. เพื่อน้อมนำเอาหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
          2. เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
          3. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ให้กับคณะครูและนักเรียน
          4. เพื่อให้นักเรียนมีทักษะ เจตคติที่ดีต่อการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน


 
เป้าหมาย           3.1 เชิงปริมาณ
                   - ร้อยละ 100 ของบุคลากรทางการศึกษาได้บูรณาการการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การเรียนการสอน และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้  
          3.2 เชิงคุณภาพ
                   - นักเรียน และครู โรงเรียนบางซ้ายวิทยา มีความรู้ ความเข้าใจหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สามารถนำไปบูรณาการกับการเรียนการสอนและการดำเนินชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี


 
ระยะเวลา 1 เม.ย. 2561 - 31 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนบางซ้ายวิทยา
ตัวชี้วัด 1. นำเอาหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
2. ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. สร้างความรู้ความเข้าใจและพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ให้กับคณะครูและนักเรียน
4
. นักเรียนมีทักษะ เจตคติที่ดีต่อการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ            นักเรียนทุกคน มีความรู้ความเข้าใจ สามารถนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบูรณาการสู่การเรียนการสอนและการบริหารจัดการในโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0