โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการห้องเรียนพิเศษส่งเสริมความสามารถคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาต้อนต้น

โรงเรียน : วิสุทธิกษัตรี สพม.สมุทรปราการ

ประเภท : โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 23 ธ.ค. 2562 โดย : นายนิวัตร เกษแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 129 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการห้องเรียนพิเศษส่งเสริมความสามารถคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาต้อนต้น
ประเภท โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)
ปีการศึกษา 2562
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา       ตามพระราชบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2545 มาตราที่ 22 ได้กำหนดว่าแนวทางการจัดการศึกษาไว้ว่า การจัดการศึกษาต้องใช้หลักให้ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองไดเถือว่าผู้เรียนสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษา ต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตนเองตามธรรมชาติ และได้เต็มตามศักยภาพ อีกทั้งกระทรวงศึกษาธิการมีนโยบาย ยกระดับโรงเรียนสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่มาตรฐานสากลและวิสัยทัศน์ของโรงเรียนวิสุทธิกษัตรี ต้องพัมนาวิชาการเทียบเคียงมาตรฐานสากลให้ผู้เรียนมีความรู้ด้านวิยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และภาษา เพื่อมุ่งเน้นให้มีความสามารถในระดับสากล สามารถแข่งขันในสังคมโลกได้
    โรงเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าวและเพื่อตอบสนองต่อนโยบายการปฏิรูปการศึกาาของรัฐบาล จึงได้จัดทำโครงการขอห้องเรียนพิเศษส่งเสริมความสามารถคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์
2. เพื่อส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามารถด้านคณิตศาสตร์ วิทายาศาสตร์ ได้พัมนาตนเองเต็มตามศักยภาพ 
3. เพื่อส่งเสริมนักเรียนมีศักยภาพด้านแข่งขันในระดับสากล
4. เพื่อยกระดับเทียบเคียงคุณภาพโรงเรียนมาตรฐานสากล
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 1 ห้อง จำนวน 30 คน นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 1 ห้อง จำนวน 30 คน และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 1 ห้อง จำนวน 30 คน รวมจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 90 คน
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ นักเรียนได้รับการพัฒนาส่งเสริมความรู้ความสามารถด้านคริตศาสตร์ วิทยาศาสตร์เต็มตามศักยภาพของตนเอง
ระยะเวลา 1 ม.ค. 2555 - 31 มี.ค. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนวิสุทธิกษัตรี
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตสาสตร์ วิทยาศาสตร์ ได้พัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ
2. นักเรียนมีความเป็นเลิสทางวิชาการ
3. โรงเรียนสามารถยกระดับคุณภาพการศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0