ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โรงเรียนสุจริต |
ประเภท |
โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต) |
ปีการศึกษา |
2557 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
เนื่องจากประเทศไทยถูกจัดอันดับดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชั่น ปี 2012 อยู่อันดับที่ 88 จาก 176 ประเทศทั่วโลก จึงทำให้รัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล
“ข้อที่ 3 การป้องกันและการปราบปรามทุจริต” เพื่อปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนมีความรู้ที่เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง มีทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์ อยู่อย่างพอเพียง มีจิตสาธารณะ และยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพ มีความสุจริต
2. เพื่อพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์ อยู่อย่างพอเพียง มีจิตสาธารณะ มีคุณธรรม จริยธรรม และป้องกันการทุจริต
3. เพื่อพัฒนาครู ผู้บริหาร นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา มีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริต
|
เป้าหมาย |
ครู ผู้บริหาร นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา มีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริต
|
ระยะเวลา |
19 ก.ย. 2561 - 19 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย 2 |
ตัวชี้วัด |
1. ร้อยละของแหล่งเรียนรู้ที่ได้รับการพัฒนา
|
|
|
2. ร้อยละของนักเรียนที่มีคุณลักษณะ 5 ประการตามที่ สพฐ. กำหนด
|
|
|
3. ร้อยละความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง
|
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
ผุ้เรียน ครู และผู้บริหารสถานศึกษามีคุณธรรมตามเกณฑ์ที่สพฐ.กำหนด |
สรุปคะแนนประเมิน |
4 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
แต่งตั้งคณะทำงาน
วางแผน |
ขั้นดำเนินการ |
ดำเนินการตามแผน |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ตรวจสอบ ติดตามความก้าวหน้าของโครงการ |
ขั้นสรุปและรายงาน |
นำเสนอรายงานโครงการ |
งบประมาณ |
3,000 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|