ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการคุณธรรม |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2564 |
มาตรฐาน |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
จากพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานให้กับองคมนตรี ในการจัดตั้ง “กองทุนการศึกษา” เมื่อปี พ.ศ.2555 ทำให้เกิดความมุ่งมั่นที่จะสนองพระราชประสงค์ที่ว่า “ให้โรงเรียนสร้างคนดีแก่บ้านเมือง” โดยพระราชทานหลัก 3 ประการ ในเรื่องครู และนักเรียน ดังนี้
“ให้ครูรักเด็ก และเด็กรักครู ให้ครูสอนให้เด็กมีน้ำใจต่อเพื่อน ไม่ให้แข่งขันกัน แต่ให้แข่งกับตัวเอง และให้นักเรียนที่เก่งช่วยสอนเพื่อนที่เรียนช้ากว่า ให้ครูจัดกิจกรรมให้นักเรียนทำร่วมกัน เพื่อให้เห็นคุณค่าของความสามัคคี”
ทางโรงเรียนสะเมิงพิทยาคมจึงได้น้อมนำพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาใช้โดยเข้าร่วมโครงการยุวสถิรคุณ ศูนย์โรงเรียนคุณธรรมและได้จัดกิจกรรม 1 คน 1 โครงงานคุณธรรมเพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในโรงเรียน ส่งเสริมการสร้างพฤติกรรมที่พึงประสงค์เพื่อเป้าหมายการสร้างคนดีคืนสู่สังคม
|
วัตถุประสงค์ |
- เพื่อจัดทำโครงงานคุณธรรมที่ตอบสนองคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน
- เพื่อเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนให้เกิดกับนักเรียน ครู และผู้บริหาร
|
เป้าหมาย |
- นักเรียน ครู และผู้บริหารโรงเรียนร้อยละ 100 มีโครงงานคุณธรรม 1 คนต่อ 1 โครงงาน
- นักเรียน ครู และผู้บริหารร้อยละ 80 มีคุณธรรมจริยธรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2563 - 30 ก.ย. 2564 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสะเมิงพิทยาคม |
ตัวชี้วัด |
1.นักเรียน ครู และผู้บริหารโรงเรียน ร้อยละ 100 มีโครงงานคุณธรรม 1 คนต่อ 1 โครงงาน
2.นักเรียน ครู และผู้บริหารร้อยละ 80 มีคุณธรรมจริยธรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
- นักเรียน ครู และผู้บริหารโรงเรียนร้อยละ 100 มีโครงงานคุณธรรม 1 คนต่อ 1 โครงงาน
- นักเรียน ครู และผู้บริหารร้อยละ 80 มีคุณธรรมจริยธรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|