โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โรงเรียนสุจริต

โรงเรียน : แก่งหางแมวพิทยาคาร สพม.จันทบุรี ตราด

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ย. 2562 โดย : นายนิพนธ์ เอี่ยมสำอางค์ จำนวนผู้เข้าชม 56 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โรงเรียนสุจริต
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา                 โรงเรียนสุจริตเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้จัดการศึกษาให้กับนักเรียนอย่างทั่วถึงมีคุณภาพนำความรู้อยู่อย่างพอเพียงหลีกเลี่ยงอบายมุขปลูกจิตสำนึกป้องกันการทุจริต   บุคลากรทุกฝ่ายมีระบบงานวิถีแบบพอเพียงมีความสุจริตรับผิดชอบปลอดอบายมุขมีการเรียนรู้และการจัดการความรู้อย่างเท่าทันการเปลี่ยนแปลงเพื่อต้องการให้เด็กและเยาวชนเกิดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 5 ประการ ได้แก่ ความซื่อสัตย์สุจริตการมีจิตสาธารณะ ความเป็นธรรมทางสังคมกระทำอย่างรับผิดชอบ เป็นอยู่อย่างพอเพียง ความซื่อสัตย์สุจริต คือ การยึดมั่นในความสัตย์จริงและในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม มีความซื่อตรง และมีเจตนาที่บริสุทธิ์ ปฏิบัติต่อตนเองและผู้อื่นโดยชอบไม่คดโกงพูดความจริงไม่ลักขโมย ตรงไปตรงมา ทำตัวเป็นที่น่าเชื่อถือ ทำตามสัญญากล้าเปิดเผยความจริงรู้จักแยกแยะประโยชน์ส่วนตัวส่วนรวม
          การดำเนินชีวิตในสังคมนั้น ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็น ไม่ว่าจะซื่อสัตย์ต่อตนเองหรือผู้อื่น  ดังนั้นการที่เราจะมีความซื่อสัตย์สุจริตนั้น เราจะต้องปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับความซื่อสัตย์สุจริตอย่างถูกต้อง และให้เห็นโทษของการไม่ซื่อสัตย์สุจริตว่าจะส่งผลต่อตนเองและสังคมอย่างไรบ้าง
          ดังนั้นโรงเรียนจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อสนองนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และเพื่อต้องการให้คณะครูและนักเรียน มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 5 ประการประจำตัว เพื่อหลีกเลี่ยงและป้องกันการทุจริตที่จะเกิดขึ้น
 
วัตถุประสงค์ 1.  เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม  จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา “ป้องกันการทุจริต”
2. เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เห็นผลดี และผลเสียของความไม่ซื่อสัตย์
3. เพื่อพัฒนานิสัยให้รู้จักการประมาณ ไม่โลภ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง และรู้จักแบ่งปันผู้อื่น
          4.เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้เกิดกับนักเรียนและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
 
เป้าหมาย      3.1  เชิงปริมาณ
          นักเรียนโรงเรียนแก่งหางแมวพิทยาคาร               จำนวน  50 คน
                  
3.2 เชิงคุณภาพ 
          นักเรียนร้อยละ 80  ผ่านกระบวนการเรียนรู้  การปลูกจิตสำนึกมีความเข้าใจและประยุกต์ใช้     หลักทักษะกระบวนการคิด  มีวินัย  ซื่อสัตย์  อยู่อย่างพอเพียงมีจิตสาธารณะ  ยึดมั่นในคุณธรรม
          จริยธรรมในการดำเนินชีวิตและต่อต้านการทุจริต

 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนแก่งหางแมวพิทยาคาร จังหวัดจันทบุรี
ตัวชี้วัด  
ตัวชี้ความสำเร็จ วิธีการประเมิน เครื่องมือที่ใช้
ผลผลิต(Output)    
1.นักเรียนร้อยละ 80 ได้เข้าร่วมกิจกรรม การสำรวจ แบบบันทึกการจัดกิจกรรม
2.นักเรียนและครูร้อยละ80 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรม การสำรวจ แบบประเมินความพึงพอใจ
ผลลัพธ์(Outcome)    
1. นักเรียนร้อยละ 80 มีจิตสำนึกถึงผลดีและผลเสียของความไม่ซื่อสัตย์ การสำรวจ แบบสอบถาม
2. นักเรียนร้อยละ 80 ได้ความรู้และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ การสำรวจ แบบสอบถาม
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.  นักเรียนร้อยละ 80 มีคุณธรรม  จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา “ป้องกันการทุจริต”
2. นักเรียนร้อยละ 80 ตระหนักถึงผลดี และผลเสียของความไม่ซื่อสัตย์
3. นักเรียนร้อยละ 80 รู้จักการประมาณ ไม่โลภ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง และรู้จักแบ่งปันผู้อื่น
          4. นักเรียนร้อยละ 80 มีความรู้และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ที่ กิจกรรม/รายละเอียดการใช้งบประมาณ งบประมาณ ระยะเวลาดำเนินงาน ผู้รับผิดชอบ
1. กิจกรรมค่ายโรงเรียนสุจริต
ค่าอาหารนักเรียน (1 มื้อ)
50x50=2,500x1=2,500 บาท
อาหารว่างนักเรียน (2 มื้อ)
50x25=1,250x2=2,500 บาท
 
5,000 1-31
สิงหาคม 2562
 
นางสาวสายนที  เที่ยงธรรม
และคณะครูกลุ่มสาระ
การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
รวมค่าใช้จ่าย 5,000 บาท    
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ผลผลิต(Output)    
1.นักเรียนร้อยละ 80 ได้เข้าร่วมกิจกรรม การสำรวจ แบบบันทึกการจัดกิจกรรม
2.นักเรียนและครูร้อยละ80 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรม การสำรวจ แบบประเมินความพึงพอใจ
ผลลัพธ์(Outcome)    
1. นักเรียนร้อยละ 80 มีจิตสำนึกถึงผลดีและผลเสียของความไม่ซื่อสัตย์ การสำรวจ แบบสอบถาม
2. นักเรียนร้อยละ 80 ได้ความรู้และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ การสำรวจ แบบสอบถาม
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0