โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โรงเรียนดีศรีตำบล

โรงเรียน : บ้านหลวงวิทยา สพม.นครปฐม

ประเภท : โรงเรียนดีศรีตำบล

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 25 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 19 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โรงเรียนดีศรีตำบล
ประเภท โรงเรียนดีศรีตำบล
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน

     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา            สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ตระหนักในแนวคิด การดำเนินงานพัฒนาคุณภาพโรงเรียนในสังกัดโดยยึดหลักการพัฒนาคุณภาพโดยเน้นกำหนดพื้นฐานที่เป็น ฐาน ( Area – based  development )  โดยเฉพาะการพัฒนาโรงเรียนระดับตำบลในท้องถิ่นชนบท  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจึงพิจารณาการดำเนินโครงการต่าง ๆ  ภายใต้แผนการปฏิบัติการไทยเข้มแข็งในความรับผิดชอบให้เชื่อมโยงและรับรอง   กับแนวนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการเกี่ยวกับการพัฒนาโรงเรียนดีประจําตําบล  7,000  โรงเรียน  โดยได้รับจากกิจกรรมดำเนินโครงการต่าง ๆ  มุ่งตรงไปสู่การพัฒนาโรงเรียนเป้าหมายที่กำหนดให้เป็นโรงเรียนดีระดับตำบล  เพื่อพัฒนาให้เป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพ  รวมทั้งสามารถเป็นโรงเรียนศูนย์กลางการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงในตำบลได้มาเรียน  นำไปสู่การใช้ทรัพยากรร่วมกัน  ซึ่งนับเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักเรียนในท้องถิ่นชนบทได้เข้าถึงการบริการทางการศึกษาที่มีคุณภาพ กระจายอยู่ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
โรงเรียนบ้านหลวงวิทยาได้รับคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เป็นโรงเรียนดีศรีตำบลประจำปี  2555   จึงได้ดำเนินโครงการต่อ และเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนดีประจำตำบล
 
วัตถุประสงค์ 1.  เพื่อพัฒนาโรงเรียนให้เป็นโรงเรียนคุณภาพมีความพร้อมมีความเข้มแข็งทั้งทางด้านวิชาการอาชีพ  และการพัฒนาสู่สุขภาพอนามัย  สามารถให้บริการการศึกษาแก่นักเรียนอย่างมีคุณภาพ  เป็นศูนย์พัฒนาครูสำหรับโรงเรียนต่าง ๆ  ที่อยู่ใกล้เคียงและมีกิจกรรมบริการชุมชน
2. เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพให้กับนักเรียนในชนบท
3. เพื่อส่งเสริม ความร่วมมือและการมีส่วนร่วมจากชุมชน  องค์กรปกครองท้องถิ่นและคณะกรรมการสถานศึกษานำไปสู่ความเข้มแข็งของโรงเรียนและรองรับการกระจายอำนาจทางการศึกษา

 
เป้าหมาย ด้านปริมาณ
1. เพื่อพัฒนาปัจจัยพื้นฐานได้แก่  สื่อวัสดุ  อุปกรณ์และจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้  เพื่อการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ ได้แก่  อาคารสถานที่  คอมพิวเตอร์   นักเรียนปฏิบัติตนตามหลักค่านิยม  12  ประการ
 ด้านคุณภาพ
มีการดำเนินการตามระบบประกันคุณภาพการศึกษา ภายในอย่างเข้มแข็งเพื่อให้เห็นถึงความก้าวหน้าของการพัฒนาสู่โรงเรียนคุณภาพ

 
ระยะเวลา 19 ก.ย. 2561 - 19 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนบ้านหลวงวิทยา
ตัวชี้วัด ผลผลิต
-  พัฒนาโรงเรียนให้เป็นโรงเรียนคุณภาพ
 ผลลัพธ์
-  เป็นโรงเรียนดีศรีตำบลที่มีคุณภาพและความพร้อม

 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. เป็นโรงเรียนคุณภาพ  มีความพร้อมและเข้มแข็งทั้งทางด้านวิชาการ  อาชีพและการพัฒนาสุขภาพอนามัย  สามารถให้บริการแก่นักเรียนอย่างมีคุณภาพ  เป็นศูนย์พัฒนาครูสำหรับโรงเรียนต่าง ๆ  ที่อยู่ใกล้เคียงและมีกิจกรรมบริการชุมชน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0