โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

ส่งเสริมความเป็นเลิศทางภาษาต่างประเทศ

โรงเรียน : สระแก้ว สพม.สระแก้ว

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 22 พ.ค. 2562 โดย : สุวิมล หงษ์วิไล จำนวนผู้เข้าชม 14 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมความเป็นเลิศทางภาษาต่างประเทศ
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2562
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดการศึกษาถือว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถสูงสุดและต้องจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับความถนัด ความสนใจของผู้เรียน ฝึกกระบวนการคิดวิเคราะห์ เรียนรู้จากประสบการณ์จริง คิดเป็น ทาเป็น แก้ปัญหาเป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศจึงได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนและกระบวนการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลายเพื่อให้ ผู้เรียนมีสุนทรียภาพ และลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรอง และมีวิสัยทัศน์ มีทักษะในการทางาน รักการทางาน สามารถทางานร่วมกับผู้อื่นได้ โดยให้นักเรียนได้ทากิจกรรมตามความถนัดและแสดงออกถึงความสามารถของแต่ละบุคคล และตามแนวการจัดการศึกษาของโรงเรียนมาตรฐานสากลที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะพึงประสงค์เทียบเคียงมาตรฐานสากล (World class standard) ผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก (World citizen) ซึ่งโรงเรียนสระแก้วได้ผ่านการประเมินโรงเรียนมาตรฐานสากล และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนนโยบายการจัดการศึกษาดังกล่าวกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศจึงจัดกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง โดยปรับกิจกรรมให้น่าสนใจ และสนองตอบความต้องการของผู้เรียนให้มากยิ่งขึ้น โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันที่ดี และเน้นในเรื่องของความรู้คู่คุณธรรม
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ครูและนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้มีโอกาสฝึกการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารกับเจ้าของภาษาโดยตรง
      2. เพื่อให้ครูและนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ตรงทางด้านเนื้อหา ภาษาและวัฒนธรรมของคนอังกฤษและนาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
      3. เพื่อให้นักเรียนพัฒนาตนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ผลการประเมินอ่าน คิดวิเคราะห์
และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์
 
เป้าหมาย 3.   เป้าหมาย
      3.1  ด้านปริมาณ     
      1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมวันอาเซียน
      2. ร้อยละ 90 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมคริสต์มาส
      3. ร้อยละ100ของนักเรียนที่สนใจและสมัครใจเข้าร่วมกิจกรรมเรียนภาษากับชาวต่างชาติ
      4. ร้อยละ 85 ของนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันกิจกรรมLanguage Got talent
      5. ร้อยละ 90 ของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม English Camp
      3.2  ด้านคุณภาพ
      1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนสามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้อยู่ในระดับดีขึ้นไป
      2. ร้อยละ 90 ของนักเรียนที่มีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ
อยู่ในระดับดีขึ้นไป
      3. ร้อยละ 85 ของนักเรียนที่มีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมระดับดีขึ้นไป
      4. ร้อยละ 80 ของนักเรียนตระหนักถึงการเป็นสมาชิกของประชาคมอาเซียนได้ในระดับดี
      5. ร้อยละ 80 ของนักเรียนสามารถมีประสบการณ์การเรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับประเทศในอาเซียนอยู่ในระดับดีขึ้นไป
      6. ร้อยละ 80 ของนักเรียนได้รับการส่งเสริมทางด้านภาษาอังกฤษให้อยู่ในระดับดีขึ้นไป
      7. ร้อยละ 80 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม English Camp มีความพึงพอใจในระดับดีขึ้นไป
      8. ร้อยละ 80 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษและมีเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดีขึ้นไป
 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสระแก้ว
ตัวชี้วัด 3.   เป้าหมาย
      3.1  ด้านปริมาณ     
      1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมวันอาเซียน
      2. ร้อยละ 90 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมคริสต์มาส
      3. ร้อยละ100ของนักเรียนที่สนใจและสมัครใจเข้าร่วมกิจกรรมเรียนภาษากับชาวต่างชาติ
      4. ร้อยละ 85 ของนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันกิจกรรมLanguage Got talent
      5. ร้อยละ 90 ของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม English Camp
      3.2  ด้านคุณภาพ
      1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนสามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้อยู่ในระดับดีขึ้นไป
      2. ร้อยละ 90 ของนักเรียนที่มีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ
อยู่ในระดับดีขึ้นไป
      3. ร้อยละ 85 ของนักเรียนที่มีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมระดับดีขึ้นไป
      4. ร้อยละ 80 ของนักเรียนตระหนักถึงการเป็นสมาชิกของประชาคมอาเซียนได้ในระดับดี
      5. ร้อยละ 80 ของนักเรียนสามารถมีประสบการณ์การเรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับประเทศในอาเซียนอยู่ในระดับดีขึ้นไป
      6. ร้อยละ 80 ของนักเรียนได้รับการส่งเสริมทางด้านภาษาอังกฤษให้อยู่ในระดับดีขึ้นไป
      7. ร้อยละ 80 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม English Camp มีความพึงพอใจในระดับดีขึ้นไป
      8. ร้อยละ 80 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษและมีเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดีขึ้นไป
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ครูและนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเจ้าของภาษามีทักษะละสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้
    2. ครูและนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ตรงทางด้านเนื้อหา และสามารถปรับตัวใช้ชีวิตกับบุคคลอื่นได้อย่างมีความสุข
    3. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเจ้าของภาษาดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และมีการจัดกิจกรรมครูและนักเรียนร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ 82,846
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0