โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

ส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยี

โรงเรียน : สระแก้ว สพม.สระแก้ว

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 22 พ.ค. 2562 โดย : สุวิมล หงษ์วิไล จำนวนผู้เข้าชม 19 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยี
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2562
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติกำหนดแนวทางยึดหลักผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด และเน้นความสำคัญ ทั้งความรู้  คุณธรรม  กระบวนการเรียนรู้  และบูรณาการ  ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ได้กำหนดให้สถานศึกษาดำเนินการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้เรียนฝึกทักษะ กระบวนการคิดและยึดปฏิบัติ ให้คิดเป็น  ทำเป็น  แก้ปัญหาได้ โดยจัดเนื้อหาสาระ และจัดกิจกรรมที่ผสมผสานระหว่างสาระความรู้ด้านต่างๆ  อย่างสมดุล สอดคล้องกับความสนใจ ความถนัด และความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียนและได้เรียนรู้จากประสบการณ์
          กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยีจึงจัดโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยีกิขึ้นมาให้กับนักเรียนที่มีความสามารถหลากหลาย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนมีความเป็นเลิศด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยี และพัฒนาศักยภาพผู้เรียนที่มีความถนัดและความสนใจในด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยีให้สูงเพิ่มมากขึ้น
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนในด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยี
          2. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนที่มีความสนใจและความถนัดด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยีให้มีความเป็นเลิศ
          3. เพื่อให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้ทางด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยี
 
เป้าหมาย 3. เป้าหมาย
    3.1  เป้าหมายเชิงปริมาณ
         1. ร้อยละ 100 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสนใจทางด้านการสร้างและการตัดต่อภาพยนตร์
         2. ร้อยละ 100 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสนใจทางด้านคอมพิวเตอร์
    3.2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ
       1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนสามารถเข้าใจวิธีการสร้าง ตัดต่อภาพยนตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับดีขึ้นไป
      2. ร้อยละ 80 ของนักเรียนมีความสุข มีเจตคติที่ดี และสนุกกับการเรียนรู้ทางด้านภาพยนตร์
      3. ร้อยละ 85 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจที่ได้รับความรู้และเกิดทักษะกระบวนการทางการใช้เทคโนโลยีอยู่ในระดับดีขึ้นไป
      4. ร้อยละ 100 ของนักเรียน มีเจตคติที่ดีต่อคอมพิวเตอร์และมีความรู้ความเข้าใจในทักษะทางเทคโนโลยีอยู่ในระดับดีขึ้นไป
 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสระแก้ว
ตัวชี้วัด 3. เป้าหมาย
    3.1  เป้าหมายเชิงปริมาณ
         1. ร้อยละ 100 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสนใจทางด้านการสร้างและการตัดต่อภาพยนตร์
         2. ร้อยละ 100 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสนใจทางด้านคอมพิวเตอร์
    3.2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ
       1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนสามารถเข้าใจวิธีการสร้าง ตัดต่อภาพยนตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับดีขึ้นไป
      2. ร้อยละ 80 ของนักเรียนมีความสุข มีเจตคติที่ดี และสนุกกับการเรียนรู้ทางด้านภาพยนตร์
      3. ร้อยละ 85 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจที่ได้รับความรู้และเกิดทักษะกระบวนการทางการใช้เทคโนโลยีอยู่ในระดับดีขึ้นไป
      4. ร้อยละ 100 ของนักเรียน มีเจตคติที่ดีต่อคอมพิวเตอร์และมีความรู้ความเข้าใจในทักษะทางเทคโนโลยีอยู่ในระดับดีขึ้นไป
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ผู้เรียนทุกคนได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพศักยภาพทางด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยีสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น
          2. ผู้เรียนมีความความถนัด ความสนใจทางการงานอาชีพและเทคโนโลยีได้รับการพัฒนาและส่งเสริมตรงตามศักยภาพของตนเอง
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ 1. ประชุมครูเพื่อเตรียมการ
2. จัดเตรียมกิจกรรม
3. ดำเนินงานตามแผน
4. สรุปผล
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ 202,380
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0