ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยี |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2562 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติกำหนดแนวทางยึดหลักผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด และเน้นความสำคัญ ทั้งความรู้ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้ และบูรณาการ ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ได้กำหนดให้สถานศึกษาดำเนินการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้เรียนฝึกทักษะ กระบวนการคิดและยึดปฏิบัติ ให้คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ โดยจัดเนื้อหาสาระ และจัดกิจกรรมที่ผสมผสานระหว่างสาระความรู้ด้านต่างๆ อย่างสมดุล สอดคล้องกับความสนใจ ความถนัด และความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียนและได้เรียนรู้จากประสบการณ์
กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยีจึงจัดโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยีกิขึ้นมาให้กับนักเรียนที่มีความสามารถหลากหลาย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนมีความเป็นเลิศด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยี และพัฒนาศักยภาพผู้เรียนที่มีความถนัดและความสนใจในด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยีให้สูงเพิ่มมากขึ้น
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนในด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยี
2. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนที่มีความสนใจและความถนัดด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยีให้มีความเป็นเลิศ
3. เพื่อให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้ทางด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยี
|
เป้าหมาย |
3. เป้าหมาย
3.1 เป้าหมายเชิงปริมาณ
1. ร้อยละ 100 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสนใจทางด้านการสร้างและการตัดต่อภาพยนตร์
2. ร้อยละ 100 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสนใจทางด้านคอมพิวเตอร์
3.2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ
1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนสามารถเข้าใจวิธีการสร้าง ตัดต่อภาพยนตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับดีขึ้นไป
2. ร้อยละ 80 ของนักเรียนมีความสุข มีเจตคติที่ดี และสนุกกับการเรียนรู้ทางด้านภาพยนตร์
3. ร้อยละ 85 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจที่ได้รับความรู้และเกิดทักษะกระบวนการทางการใช้เทคโนโลยีอยู่ในระดับดีขึ้นไป
4. ร้อยละ 100 ของนักเรียน มีเจตคติที่ดีต่อคอมพิวเตอร์และมีความรู้ความเข้าใจในทักษะทางเทคโนโลยีอยู่ในระดับดีขึ้นไป
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสระแก้ว |
ตัวชี้วัด |
3. เป้าหมาย
3.1 เป้าหมายเชิงปริมาณ
1. ร้อยละ 100 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสนใจทางด้านการสร้างและการตัดต่อภาพยนตร์
2. ร้อยละ 100 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสนใจทางด้านคอมพิวเตอร์
3.2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ
1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนสามารถเข้าใจวิธีการสร้าง ตัดต่อภาพยนตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับดีขึ้นไป
2. ร้อยละ 80 ของนักเรียนมีความสุข มีเจตคติที่ดี และสนุกกับการเรียนรู้ทางด้านภาพยนตร์
3. ร้อยละ 85 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจที่ได้รับความรู้และเกิดทักษะกระบวนการทางการใช้เทคโนโลยีอยู่ในระดับดีขึ้นไป
4. ร้อยละ 100 ของนักเรียน มีเจตคติที่ดีต่อคอมพิวเตอร์และมีความรู้ความเข้าใจในทักษะทางเทคโนโลยีอยู่ในระดับดีขึ้นไป
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. ผู้เรียนทุกคนได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพศักยภาพทางด้านการงานอาชีพและเทคโนโลยีสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น
2. ผู้เรียนมีความความถนัด ความสนใจทางการงานอาชีพและเทคโนโลยีได้รับการพัฒนาและส่งเสริมตรงตามศักยภาพของตนเอง
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
1. ประชุมครูเพื่อเตรียมการ
2. จัดเตรียมกิจกรรม
3. ดำเนินงานตามแผน
4. สรุปผล |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
202,380 |
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|