ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาอาคารสถานที่และปรับแต่งภูมิทัศน์เพื่อตอบสนองต่อการเรียนการสอน |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น สวยงาม สะอาด เอื้อต่อการเรียนรู้ จะส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนของครู และการเรียนรู้ของนักเรียนให้มีสุขภาพจิตที่ดี มีความสุข จึงต้องดูแลห้องเรียน อาคารเรียนห้องปฏิบัติการ ให้มั่นคง ปลอดภัย จัดสรรให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก พอเพียง ซ่อมแซมบำรุงให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ดี มีแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียน และรณรงค์ให้ทุกคนมีส่วนในการรักษาสมบัติส่วนรวม จึงมีความสำคัญต่อการจัดการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อวางแผนและจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
2. เพื่อให้อาคารสถานที่ อาคารประกอบและสิ่งแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวกของโรงเรียนและบริเวณโรงเรียนสะอาด ร่มรื่น ปลอดภัย และเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ การปฏิบัติงานของบุคลากรในโรงเรียน
3. เพื่อให้สภาพห้องเรียนและอาคารสถานที่ได้รับการดูแลพร้อมใช้งานได้อยู่เสมอ
4. เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้
|
เป้าหมาย |
3. เป้าหมาย
3.1 ด้านปริมาณ
1. ร้อยละ 100 ของครู บุคลากร และนักเรียนทุกคนได้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ปลอดภัย
อย่างเพียงพอ
2. ร้อยละ 90 ของอาคารสถานที่และภูมิทัศน์ได้รับการบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพใช้การได้ดี 3. ร้อยละ 100 ของบุคลากรและนักเรียนทุกคนอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการจัดการเรียนการสอน ส่งเสริมการเรียนรู้ มีความปลอดภัย และมีความสุขทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
3.2 ด้านคุณภาพ
1. ร้อยละ 95 ของการปรับภูมิทัศน์ภายในโรงเรียนให้สวยงามสะอาดอยู่ในระดับดีมาก
2. ร้อยละ 97 ของอาคารเรียนและอาคารประกอบทุกหลังได้รับการดูแลรักษาการซ่อมแซมทำความสะอาดให้สมบูรณ์ใช้การได้อยู่ในระดับดีมาก
3. ร้อยละ95 ของระบบสาธารณูปโภคไฟฟ้าประปา ใช้ได้ดีทุกจุดอยู่ในระดับดีมาก
4. ร้อยละ85 ของการดูแลรักษาระบบรักษาความปลอดภัยให้ใช้งานได้ อยู่ในระดับดีมาก 5. ร้อยละ 97 ของโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์ภายในอาคาร ได้รับการดูแลบำรุงรักษา ทุกห้อง
อยู่ในระดับดีมาก
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสระแก้ว |
ตัวชี้วัด |
3. เป้าหมาย
3.1 ด้านปริมาณ
1. ร้อยละ 100 ของครู บุคลากร และนักเรียนทุกคนได้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ปลอดภัย
อย่างเพียงพอ
2. ร้อยละ 90 ของอาคารสถานที่และภูมิทัศน์ได้รับการบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพใช้การได้ดี 3. ร้อยละ 100 ของบุคลากรและนักเรียนทุกคนอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการจัดการเรียนการสอน ส่งเสริมการเรียนรู้ มีความปลอดภัย และมีความสุขทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
3.2 ด้านคุณภาพ
1. ร้อยละ 95 ของการปรับภูมิทัศน์ภายในโรงเรียนให้สวยงามสะอาดอยู่ในระดับดีมาก
2. ร้อยละ 97 ของอาคารเรียนและอาคารประกอบทุกหลังได้รับการดูแลรักษาการซ่อมแซมทำความสะอาดให้สมบูรณ์ใช้การได้อยู่ในระดับดีมาก
3. ร้อยละ95 ของระบบสาธารณูปโภคไฟฟ้าประปา ใช้ได้ดีทุกจุดอยู่ในระดับดีมาก
4. ร้อยละ85 ของการดูแลรักษาระบบรักษาความปลอดภัยให้ใช้งานได้ อยู่ในระดับดีมาก 5. ร้อยละ 97 ของโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์ภายในอาคาร ได้รับการดูแลบำรุงรักษา ทุกห้อง
อยู่ในระดับดีมาก
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. ครูและนักเรียนได้รับประโยชน์จากการวางแผนและจัดสภาพแวดล้อมทางกาภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
2. สภาพอาคารเรียน อาคารประกอบและอื่นๆ มีความมั่นคงปลอดภัย พร้อมใช้งาน บรรยากาศเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
3. บริเวณโรงเรียนมีความสะอาด ร่มรื่น สวยงามเหมาะสำหรับจัดกิจกรรมการเรียนรู้
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
กิจกรรมที่ 1 ซ่อมบำรุง ดูแล ระบบสาธารณูปโภค
ซื้อวัสดุ-อุปกรณ์สำหรับซ่อมบำรุงดูแลระบบสาธารณูปโภคภายในอาคารเรียน
กิจกรรมที่ 2 พัฒนาซ่อมแซมบำรุงอาคารสถานที่และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
พัฒนาซ่อมแซมอาคารเรียน และปรับแต่งภูมิทัศน์ของโรงเรียน |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
1. ประเมินความพึงพอใจ
2. การสำรวจ
3. การประเมินผล สรุปผล |
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
402,100 |
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|