โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

พัฒนาอาคารสถานที่และปรับแต่งภูมิทัศน์เพื่อตอบสนองต่อการเรียนการสอน

โรงเรียน : สระแก้ว สพม.สระแก้ว

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 24 พ.ค. 2562 โดย : สุวิมล หงษ์วิไล จำนวนผู้เข้าชม 22 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาอาคารสถานที่และปรับแต่งภูมิทัศน์เพื่อตอบสนองต่อการเรียนการสอน
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน

     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น สวยงาม สะอาด เอื้อต่อการเรียนรู้ จะส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนของครู และการเรียนรู้ของนักเรียนให้มีสุขภาพจิตที่ดี มีความสุข จึงต้องดูแลห้องเรียน อาคารเรียนห้องปฏิบัติการ ให้มั่นคง ปลอดภัย จัดสรรให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก พอเพียง ซ่อมแซมบำรุงให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ดี มีแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียน และรณรงค์ให้ทุกคนมีส่วนในการรักษาสมบัติส่วนรวม จึงมีความสำคัญต่อการจัดการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อวางแผนและจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
         2. เพื่อให้อาคารสถานที่ อาคารประกอบและสิ่งแวดล้อม  สิ่งอำนวยความสะดวกของโรงเรียนและบริเวณโรงเรียนสะอาด ร่มรื่น ปลอดภัย และเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ การปฏิบัติงานของบุคลากรในโรงเรียน
         3. เพื่อให้สภาพห้องเรียนและอาคารสถานที่ได้รับการดูแลพร้อมใช้งานได้อยู่เสมอ
         4. เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้
 
เป้าหมาย 3.  เป้าหมาย
          3.1 ด้านปริมาณ
             1. ร้อยละ 100 ของครู บุคลากร และนักเรียนทุกคนได้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ปลอดภัย
อย่างเพียงพอ
              2. ร้อยละ 90 ของอาคารสถานที่และภูมิทัศน์ได้รับการบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพใช้การได้ดี                       3. ร้อยละ 100 ของบุคลากรและนักเรียนทุกคนอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการจัดการเรียนการสอน ส่งเสริมการเรียนรู้ มีความปลอดภัย และมีความสุขทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
          3.2 ด้านคุณภาพ
             1. ร้อยละ 95 ของการปรับภูมิทัศน์ภายในโรงเรียนให้สวยงามสะอาดอยู่ในระดับดีมาก
             2. ร้อยละ 97 ของอาคารเรียนและอาคารประกอบทุกหลังได้รับการดูแลรักษาการซ่อมแซมทำความสะอาดให้สมบูรณ์ใช้การได้อยู่ในระดับดีมาก
             3. ร้อยละ95 ของระบบสาธารณูปโภคไฟฟ้าประปา ใช้ได้ดีทุกจุดอยู่ในระดับดีมาก
             4. ร้อยละ85 ของการดูแลรักษาระบบรักษาความปลอดภัยให้ใช้งานได้ อยู่ในระดับดีมาก                         5. ร้อยละ 97 ของโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์ภายในอาคาร ได้รับการดูแลบำรุงรักษา ทุกห้อง
อยู่ในระดับดีมาก

 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสระแก้ว
ตัวชี้วัด 3.  เป้าหมาย
          3.1 ด้านปริมาณ
             1. ร้อยละ 100 ของครู บุคลากร และนักเรียนทุกคนได้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ปลอดภัย
อย่างเพียงพอ
              2. ร้อยละ 90 ของอาคารสถานที่และภูมิทัศน์ได้รับการบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพใช้การได้ดี                       3. ร้อยละ 100 ของบุคลากรและนักเรียนทุกคนอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการจัดการเรียนการสอน ส่งเสริมการเรียนรู้ มีความปลอดภัย และมีความสุขทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
          3.2 ด้านคุณภาพ
             1. ร้อยละ 95 ของการปรับภูมิทัศน์ภายในโรงเรียนให้สวยงามสะอาดอยู่ในระดับดีมาก
             2. ร้อยละ 97 ของอาคารเรียนและอาคารประกอบทุกหลังได้รับการดูแลรักษาการซ่อมแซมทำความสะอาดให้สมบูรณ์ใช้การได้อยู่ในระดับดีมาก
             3. ร้อยละ95 ของระบบสาธารณูปโภคไฟฟ้าประปา ใช้ได้ดีทุกจุดอยู่ในระดับดีมาก
             4. ร้อยละ85 ของการดูแลรักษาระบบรักษาความปลอดภัยให้ใช้งานได้ อยู่ในระดับดีมาก                         5. ร้อยละ 97 ของโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์ภายในอาคาร ได้รับการดูแลบำรุงรักษา ทุกห้อง
อยู่ในระดับดีมาก

 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ครูและนักเรียนได้รับประโยชน์จากการวางแผนและจัดสภาพแวดล้อมทางกาภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
         2. สภาพอาคารเรียน อาคารประกอบและอื่นๆ มีความมั่นคงปลอดภัย พร้อมใช้งาน บรรยากาศเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
         3. บริเวณโรงเรียนมีความสะอาด ร่มรื่น สวยงามเหมาะสำหรับจัดกิจกรรมการเรียนรู้

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ กิจกรรมที่ 1 ซ่อมบำรุง ดูแล ระบบสาธารณูปโภค
ซื้อวัสดุ-อุปกรณ์สำหรับซ่อมบำรุงดูแลระบบสาธารณูปโภคภายในอาคารเรียน
กิจกรรมที่ 2 พัฒนาซ่อมแซมบำรุงอาคารสถานที่และพัฒนาสิ่งแวดล้อม

พัฒนาซ่อมแซมอาคารเรียน และปรับแต่งภูมิทัศน์ของโรงเรียน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 1. ประเมินความพึงพอใจ
2. การสำรวจ
3. การประเมินผล สรุปผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ 402,100
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0