โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง63

โรงเรียน : ปากพลีวิทยาคาร สพม.ปราจีนบุรี นครนายก

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 2

เผยแพร่เมื่อ : 27 เม.ย. 2564 โดย : สุมาลี ทุมมา จำนวนผู้เข้าชม 29 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง63
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา สถานการณ์ในโลกปัจจุบัน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา มีความยากและง่ายแตกต่างกันออกไปตามประเภทและชนิดของเทคโนโลยี ทำให้โอกาสในการเรียนรู้ของนักเรียนต้องมีการปรับตัวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายการจัดการเรียนการสอนแบบโค้ดดิ้ง ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และเพื่อฝึกฝนกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ
โรงเรียนปากพลีวิทยาคารจึงจัดทำโครงการส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและวิทยาการคอมพิวเตอร์ และเรียนรู้แบบเชื่อมโยงกับการปฏิบัติจริงซึ่งจะเป็น  ในรูปแบบนามธรรม ตามเนื้อหาสาระในหลักสูตร
 
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนาห้องเรียนโค้ดดิ้งให้มีประสิทธิภาพ
  2. เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้มีการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
จัดซื้อชุดอุปกรณ์ Kidbright  จำนวน  17 ชุด
เชิงคุณภาพ
ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์(ICT2) มีสื่ออุปกรณ์เทคโนโลยีที่มีความพร้อมต่อการจัดการเรียนการสอนทักษะด้านโค้ดดิ้ง
 
ระยะเวลา 1 พ.ค. 2563 - 31 มี.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (ICT2) โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร ต. ปากพลี อ. ปากพลี จ. นครนายก
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือ
ด้านปริมาณ
  • จัดซื้อชุดอุปกรณ์ Kidbright  จำนวน  17 ชุด
 
  • ตรวจรับชุดอุปกรณ์ Kidbright  จำนวน  17 ชุด
 
  • แบบตรวจรับ
ด้านคุณภาพ
- ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์(ICT2) มีสื่ออุปกรณ์เทคโนโลยีที่มีความพร้อมต่อการจัดการเรียนการสอนทักษะด้านโค้ดดิ้ง
 

- ประเมินความพึงพอใจ

- แบบประเมิน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. ได้ห้องเรียนโค้ดดิ้งให้มีประสิทธิภาพ
  2. นักเรียนเกิดการเรียนรู้มีการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง

 
สรุปคะแนนประเมิน 2
ไฟล์ประกอบ รายงานผลโครงการcoding63.pdf
ขั้นเตรียมการ
การวางแผน (P)
เขียนแผนการดำเนินกิจกรรมเสนอผู้บริหารพิจารณา
1.  ประชุมวิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนดำเนินการ
2.  เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติดำเนินการ


พ.ค. 2563
 


-

ครูสุมาลี /
ฝ่ายแผนงาน/
คณะผู้บริหาร 4 กลุ่ม
ขั้นดำเนินการ
  • การปฏิบัติ (D)
    • จัดซื้อสื่ออุปกรณ์เทคโนโลยีในการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง
    • จัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง

    มิ.ย. 2563 -      ก.พ. 2564

    24,730

    ครูสุมาลี
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
การตรวจสอบและการประเมิน(C)
เอกสาร สื่ออุปกรณ์เทคโนโลยีในการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
มี.ค. 2564   ครูสุมาลี
ขั้นสรุปและรายงาน
การแก้ไขและพัฒนา(A)
   สรุปรายงานผลการดำเนินโครงการ
   รายงานผลการประเมินต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนา

มี.ค. 2564
  ครูสุมาลี
งบประมาณ 24,744.00 
การบรรลุตัวชี้วัด
    1.  ด้านวัตถุประสงค์
(P)  ผลการดำเนินงาน  เป็นไปตามวัตถุประสงค์
(    )  ผลการดำเนินงาน  ไม่ต่ำกว่า 60%  ไม่ถึง 100% ของวัตถุประสงค์
(    )  ผลการดำเนินงาน  ไม่ต่ำกว่า 60%  ของวัตถุประสงค์
(    )  ยังไม่ได้ดำเนินการ
    1. ด้านเป้าหมาย  ผลการดำเนินการ
ด้านปริมาณ 
-   จัดซื้อชุดอุปกรณ์ Kidbright  จำนวน  26 ชุด
ด้านคุณภาพ
-   ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์(ICT2) มีสื่ออุปกรณ์เทคโนโลยีที่มีความพร้อมต่อการจัดการเรียนการสอนทักษะด้านโค้ดดิ้ง
 
ความพึงพอใจ พึงพอใจมาก
ปัญหาและอุปสรรค -
ข้อเสนอแนะ -
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0