ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
การส่งเสริมพัฒนาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ 2563 |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 มาตรา 6 กล่าวว่า การจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ สติปัญญา ความรู้ และคุณธรรมมีจริยธรรม และวัฒนธรรมในการดำรงชีวิตสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ดังนั้นกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพจึงจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนไปของสังคมและหลักสูตร โดยจัดกิจกรรมฝึกซ้อมทักษะวิชาชีพ การแข่งขันทักษะวิชาชีพ เพื่อพัฒนาให้ผู้เรียน มีความรู้ ความสามารถและทักษะในการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างเต็มศักยภาพ และกิจกรรมที่หลากหลาย ตลอดจนการเพิ่มทักษะกระบวนการจัดการเรียนการสอนให้บุคลากรมีความเป็นครูมืออาชีพ และมีสื่ออุปกรณ์ที่เพียงพอและทันสมัย
|
วัตถุประสงค์ |
เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะด้านวิชาชีพให้สูงขึ้น
เพื่อพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพและเพียงพอ
เพื่อพัฒนาทักษะและกระบวนการจัดการเรียนการสอนของบุคลากรให้มีประสิทธิภาพและเต็มศักยภาพ
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นร้อยละ 60%
2. มีสื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ เพียงพอ ร้อยละ 90
3. ครูมีการพัฒนาทักษะและกระบวนการจัดการเรียนการสอนเพิ่มขึ้น ร้อยละ 90
เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
2. มีสื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างเพียงพอ
3. ครูมีทักษะและกระบวนการการจัดการเรียนการสอน อย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ |
ระยะเวลา |
31 มี.ค. 2564 - 30 มี.ค. 2565 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร |
ตัวชี้วัด |
1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นร้อยละ60% |
2. มีสื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ เพียงพอ ร้อยละ 90 |
3. ครูมีการพัฒนาทักษะและกระบวนการจัดการเรียนการสอนเพิ่มขึ้น ร้อยละ 90 |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นร้อยละ 65%
2. มีสื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ เพียงพอ ร้อยละ 90
3. ครูมีการพัฒนาทักษะและกระบวนการจัดการเรียนการสอนเพิ่มขึ้น ร้อยละ 90
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|