โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

งานบุคลากรและทะเบียนประวัติ 2564

โรงเรียน : ปากพลีวิทยาคาร สพม.ปราจีนบุรี นครนายก

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 29 เม.ย. 2564 โดย : ชัยรัตน์ อินทวงศ์ จำนวนผู้เข้าชม 38 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม งานบุคลากรและทะเบียนประวัติ 2564
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2564
มาตรฐาน

     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา           การศึกษาเป็นพื้นฐานที่จะนำไปสู่การพัฒนาตนเองของคนเรา และเป็นปัจจัยที่สำคัญในการดำรงชีวิตที่ทุกคนต้องแสวงหาและเพิ่มพูนอย่างตลอดเวลา ดังนั้น ระบบการศึกษาจำเป็นต้องตอบสนองต่อการทำงานในยุคปัจจุบัน การจัดการเรียนการสอนต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์มากกว่าในอดีต                 ดังนั้น บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาและบทบาทครูต้องเปลี่ยนแปลง เมื่อพิจารณาถึงภารกิจของโรงเรียน ได้แก่ การจัดการเรียนการสอนเพื่อให้นักเรียนบรรลุจุดมุ่งหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตร คือ นักเรียน                     มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ทั้งทางด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อคุณภาพการศึกษา                     มีหลายอย่าง เช่น ระบบการบริหาร ระบบการเรียนการสอน และผู้ปกครอง เป็นต้น
          ดังนั้น งานบุคคลจึงได้จัดทำโครงการงานบุคลากรขึ้น เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และพัฒนาครูและบุคลากรสู่มาตรฐานวิชาชีพ
 
วัตถุประสงค์           กิจกรรมที่ 1 เพื่อพัฒนาครูและบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ
          กิจกรรมที่ 2 เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
                          และพัฒนาครูและบุคลากรสู่มาตรฐานวิชาชีพ
          กิจกรรมที่ 3 พัฒนาทะเบียนประวัติบุคลากรและการยกย่องเชิดชูเกียรติ
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
                    1. ครูและบุคลากรโรงเรียนปากพลีวิทยาคารทุกคน
                    2. นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคารทุกคน
เชิงคุณภาพ
                    1. ครูและบุคลากรได้รับการพัฒนาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
                    2. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
 
ระยะเวลา 1 เม.ย. 2564 - 31 มี.ค. 2565
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร
ตัวชี้วัด 1. ครูและบุคลากรได้รับการพัฒนาสู่มาตรฐานวิชาชีพ ร้อยละ 100
2. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ร้อยละ 100
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ครูและบุคลากรได้รับการพัฒนาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
2. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1. เตรียมการ (Plan)
    1.1 ประชุมวิเคราะห์ข้อมูล วางแผน
และดำเนินการ
    1.2 เขียนโครงการ
เพื่อขออนุมัติดำเนินการ
    1.3 เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
ขั้นดำเนินการ 2. ดำเนินการ (Do)
1. ค่าจ้างครูจ้างสอนและนักการฯ
2. เบี้ยเลี้ยงครูและนักเรียนทุกกลุ่มสาระฯ และพัฒนาบุคลากร
3. พัฒนาทะเบียนประวัติบุคลากรและการยกย่องเชิดชูเกียรติ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 3. ตรวจสอบ (Check)                                                                           
ประเมินโครงการ ประเมิน
ความพึงพอใจ  รายงานผล
ขั้นสรุปและรายงาน 4. ปรับปรุง/พัฒนา (Act)
นำผลการประเมินมาเปรียบเทียบ ปรับปรุง พัฒนา
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0