Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการสนับสนุนงานในฝ่ายวิชาการ

โรงเรียน : ธัญรัตน์ สพม.ปทุมธานี

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 4.00

เผยแพร่เมื่อ : 14 ก.ย. 2561 โดย : นางสาาวปทุมมา แสงรักษ์ จำนวนผู้เข้าชม 42 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการสนับสนุนงานในฝ่ายวิชาการ
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน

     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ในสังคมโลกปัจจุบันและอนาคตมีปัจจัยที่สำคัญในการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลนั้น คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษา วัสดุอุปกรณ์ สภาพแวดล้อมและการบริหารจัดการซึ่งต้องอาศัยหลักการบริหารแบบส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง  นักเรียน ชุมชนมามีร่วมกันพัฒนาสถานศึกษาให้ดีขึ้น  มีคุณภาพขึ้นและเป็นที่ยอมรับในชุมชนรอบสถานศึกษาและสังคมโลก ซึ่งสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2)  พ.ศ. 2554 และ  (ฉบับที่ 3)  พ.ศ. 2553           
จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะจัดทำโครงการสนับสนุนงานในฝ่ายวิชาการขึ้นเพื่อส่งเสริมจัดการศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป  ซึ่งมีกิจกรรมดังต่อไปนี้
        กิจกรรมที่ 1. การจัดหาวัสดุครุภัณฑ์       
          กิจกรรมที่  2.  การบริหารจัดการการรับนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1,4  ประจำปีการศึกษา 2562  
         กิจกรรมที่ 3. การศึกษาดูงานวิชาการ
 
วัตถุประสงค์                 1.) เพื่อยกระดับคุณภาพ พัฒนาด้านวิชาการที่เน้นผู้เรียนทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกคน และดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม (กิจกรรมที่ 2)
                2.) เพื่อยกระดับคุณภาพ พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ มีความรู้ความสามารถและทักษะตามมาตรฐานตำแหน่ง (กิจกรรมที่ 3)
                3.) เพื่อยกระดับคุณภาพโดยจัดสภาพแวดล้อมทางกายและสังคมที่ดีและกระตุ้นให้ผู้เรียน
ใฝ่เรียนรู้ทั่วถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย (กิจกรรมที่ 1)
                4.) เพื่อยกระดับคุณภาพของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้มีส่วนร่วมและมีเครือข่ายความร่วมมือในการร่วมรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน (กิจกรรมที่ 2)
 
เป้าหมาย         1.  ด้านปริมาณ  ร้อยละ  82  ของระดับคุณภาพของผู้บริหารที่สามารถบริหารจัดการการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ในแผนปฏิบัติการ  
                    ด้านคุณภาพ  ผู้บริหารมีสามารถบริหารจัดการการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ในแผนปฏิบัติการ  
          2.  ด้านปริมาณ  ร้อยละ  91  ของระดับคุณภาพของการจัดห้องเรียน  ห้องปฏิบัติการ  อาคารเรียนมั่นคง  สะอาดและปลอดภัย  มีสิ่งอำนวยความสะดวก  พอเพียง  อยู่ในสภาพใช้การได้ดี  สภาพแวดล้อมร่มรื่นและมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
               ด้านคุณภาพ  คุณภาพของการจัดห้องเรียน  ห้องปฏิบัติการ  อาคารเรียนมั่นคง  สะอาดและปลอดภัย  มีสิ่งอำนวยความสะดวก  พอเพียง  อยู่ในสภาพใช้การได้ดี  สภาพแวดล้อมร่มรื่น  และมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
          3.  ด้านปริมาณ  ร้อยละ   81  ของระดับความความสำเร็จของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรภายในสถานศึกษา  ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัวชุมชนและองค์กรที่เกี่ยวข้อง 
              ด้านคุณภาพ  ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนเกิดความสำเร็จในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรภายในสถานศึกษา  ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัวชุมชนและองค์กรที่เกี่ยวข้อง 
 
ระยะเวลา 9 พ.ค. 2561 - 28 ก.พ. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนธัญรัตน์ และ หน่วยงานภายนอก
ตัวชี้วัด 1. ร้อยละ  100 ยกระดับคุณภาพ พัฒนาด้านวิชาการที่เน้นผู้เรียนทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกคน และดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม (กิจกรรมที่ 2)
2. ร้อยละ 
81 ยกระดับคุณภาพ พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ มีความรู้ความสามารถและทักษะตามมาตรฐานตำแหน่ง (กิจกรรมที่ 3)
3. ร้อยละ  91 ยกระดับคุณภาพโดยจัดสภาพแวดล้อมทางกายและสังคมที่ดีและกระตุ้นให้ผู้เรียนใฝ่เรียนรู้ทั่วถึง
ทุกกลุ่มเป้าหมาย (กิจกรรมที่ 1)
4. ร้อยละ 90  ยกระดับคุณภาพของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้มีส่วน ร่วมและมีเครือข่ายความร่วมมือในการร่วมรับผิดชอบต่อ ผลการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน (กิจกรรมที่ 2)
ผลที่คาดว่าจะได้รับ           1.  ผู้บริหารสถานศึกษาสามารถบริหารจัดการการศึกษาให้บรรลุตรงตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในแผนปฏิบัติ       
          2.  การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียนที่มีความถูกต้อง ครบถ้วน ทันสมัย นำไป ประยุกต์ใช้และดำเนินการอย่างเป็นระบบ
          3.  สถานศึกษาได้สร้างและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา
 
สรุปคะแนนประเมิน 4.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1. ประชุมกำหนดแนวทางการดำเนินงาน
ขั้นดำเนินการ 1. ดำเนินการตามโครงการ

 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 1.สังเกตการมีส่วนร่วมและความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา
ขั้นสรุปและรายงาน 1. ประเมินผลและรายงานผลการปฏิบัติ
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด บรรลุทุกตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ อยู่ในระดับดี
ปัญหาและอุปสรรค ไม่มี
ข้อเสนอแนะ ไม่มี
รูปภาพประกอบ