ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการเสริมทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีงบประมาณ 2561 (English is fun project camp) |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การศึกษาในยุคปัจจุบันต้องก้าวทันเทคโนโลยีเพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับ ชีวิตความเป็นอยู่ของคนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้านการศึกษานอกจากเรียนรู้ภาษาไทย ซึ่งเป็นภาษาประจำชาติแล้ว ภาษาอังกฤษก็มีความสำคัญเพราะเป็นภาษาที่ใช้สื่อสารทั่วโลกและเทคโนโลยีด้านต่างๆ ก็ล้วนแต่มี ภาษาอังกฤษเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นเด็กยุคใหม่ต้องเข้าใจกระบวนการทางการสื่อสารด้วยภาษา ถ้ามีความสามารถเก่งด้านภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารได้ก็จะได้เปรียบบุคคลอื่นในการทำงานหรือประกอบ อาชีพแต่นักเรียนจะเก่งด้านภาษาอังกฤษได้ก็ต้องผ่านกระบวนการฝึกอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับชุมชนของเรา ไมได้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ไม่มีชาวต่างชาติที่จะให้นักเรียนได้ฝึกประสบการณ์ตรง จึงมีความจำเป็นที่จะต้อง ฝึกทักษะเสริมดังกล่าวโดยจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนได้ฝึกฝนด้านภาษาอังกฤษนอกห้องเรียน เพื่อเพิ่มทักษะ ด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อเป็นขั้นพื้นฐานในการเรียนในระดับที่สูงขึ้นและสามารถใช้ใน โอกาสต่อไป ดังนั้นกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)จึงจัดกิจกรรมส่งเสริมทางด้านภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะ ฟัง พูด อ่านและเขียน เพื่อจะทำให้นักเรียนได้รับความรู้ทั้งทางตรงจากในห้องเรียนและนอกห้องเรียน กิจกรรมพัฒนาส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียน จะทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนเพิ่มขึ้น และผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อฝึกทักษะด้านการฟังพูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษแก่นักเรียน
2. เพื่อให้นักเรียนมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมในโครงการ
3. เพื่อให้นักเรียนสนใจแสวงหาความรู้จากการจัดกิจกรรม
4. เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ เตรียมความพร้อมนักเรียนเข้าสู่การสอบแข่งขัน ด้านภาษาอังกฤษตาม โครงการต่างๆ
5. เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ เตรียมความพร้อมเข้าสู่อาเซียน
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
-นักเรียนโรงเรียนบ่อเกลือ จำนวน 120 คน เข้าร่วมกิจกรรม
-นักเรียนโรงเรียนบ่อเกลือ ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ร้อยละ 80
เชิงคุณภาพ
-นักเรียนโรงเรียนบ่อเกลือมีทักษะด้านการฟังพูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษ
-นักเรียนโรงเรียนบ่อเกลือมีความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษเตรียม
ความพร้อมเข้าสู่อาเซียน
|
ระยะเวลา |
1 ก.ย. 2561 - 30 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนบ่อเกลือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ (ผลผลิต) |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
ตัวชี้วัดด้านปริมาณ |
-นักเรียนโรงเรียนบ่อเกลือ จำนวน 120 คน เข้าร่วมกิจกรรม
-นักเรียนโรงเรียนบ่อเกลือ ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ร้อยละ 80
|
ลงลายมือชื่อเข้าร่วมกิจกรรม
|
-แบบลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม |
-ลงลายมือชื่อเข้าร่วมกิจกรรม
|
-แบบลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม
|
ตัวชี้วัดด้านคุณภาพ |
-นักเรียนโรงเรียนบ่อเกลือมีทักษะด้านการฟังพูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษ
-นักเรียนโรงเรียนบ่อเกลือมีความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษเตรียม
ความพร้อมเข้าสู่อาเซียน |
การเรียนรู้ตามฐานการเรียนรู้
|
-แบบประเมินความพึงพอใจ
-รางวัล
-เกียรติบัตร |
การเรียนรู้ตามฐานการเรียนรู้
|
-แบบประเมินความพึงพอใจ
-รางวัล
-เกียรติบัตร
|
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนโรงเรียนบ่อเกลือเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และพัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ
2. นักเรียนโรงเรียนบ่อเกลือมีทักษะการใช้ภาษาและกล้าแสดงออก
3. นักเรียนโรงเรียนบ่อเกลือมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|