ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการ Smart พัสดุกลางโรงเรียนธัญรัตน์ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2560 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
สถานศึกษาจัดการศึกษา เพื่อพัฒนาและส่งเสริมสุขภาพเด็กและเยาวชน การส่งเสริมสนับสนุนการเรียนการสอน แก่นักเรียนและประชาชนโดยรอบโรงเรียนเป็นแหล่งการเรียนรู้ภายในที่สำคัญที่สุดของโรงเรียน และเป็นศูนย์กลางให้บริการความรู้ทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ การสอน การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองของนักเรียนสนับสนุนให้นักเรียนมีคุณสมบัติในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ สามารถใช้ทรัพยากรที่จะทำให้ผู้เรียน เกิดการเรียนรู้ คิดเป็น ทำเป็น เกิดการเรียนรู้และใฝ่รู้ใฝ่เรียนตลอดชีวิต ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ตรงตามหลักสูตร พัสดุโรงเรียนเป็นศูนย์กลาง ของการส่งเสริมสนับสนุน สถานศึกษาได้ปรับปรุงอาคารสถานที่ ปรับทัศนียภาพ อาคารสถานที่ให้เหมาะสมกับการเรียนการสอนเกิดการพัฒนาด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อเกิดการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน อย่างสมบูรณ์แท้จริง จึงจัดทำโครงการนี้ขึ้น
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ตามหลักสูตร
2. เพื่อให้นักเรียนสามารถแลกเปลี่ยนความรู้และสามารถใช้เทคโนโลยีในการนำเสนอผลงาน
3. เพื่อจัดห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียนมั่นคงสะอาดและปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวก
อยู่ในสภาพที่ใช้การได้ดี สภาพแวดล้อมร่มรื่น และมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
4. เพื่อพัฒนาสังคม แหล่งการเรียนรู้ของนักเรียน
5. เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้บรรลุเป้าหมาย ตามวิสัยทัศน์ ปรัชญาของสถานศึกษา
6. เพื่อพัฒนานักเรียนทุกคนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน นำไปสู่ระดับสากล
|
เป้าหมาย |
3.1 ด้านปริมาณ
3.1.1. สนับสนุนประสิทธิภาพการเรียนการสอน
3.1.2. สนับสนุนส่งเสริมจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้ตามหลักสูตรในระดับมัธยมศึกษา
3.1.3. สนับสนุนส่งเสริมวัสดุอุปกรณ์ให้นักเรียนและครูสามารถนำไปใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพ
ทางการเรียนการสอน และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
3.1.4 สนับสนุนอำนวยความสะดวกและความคล้องตัวในการบริหารและการจัดกิจกรรมการเรียน
3.1.5 เสริมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักเรียน ครู และบุคลากรในโรงเรียน
3.2 ด้านคุณภาพ
3.2.1 เชิงปริมาณ : ครู นักเรียน บุคลากรในโรงเรียนเบิกวัสดุสิ้นเปลือง-วัสดุถาวร พัสดุกลาง
: ครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนโรงเรียนธัญรัตน์ ปฏิบัติการวิเคราะห์
สภาพแวดล้อมโรงเรียนและจัดวางทิศทางการพัฒนาโรงเรียน
3.2.2 เชิงคุณภาพ : ครู นักเรียน บุคลากรในโรงเรียน ได้รับบริการ และได้รับอุปกรณ์ในการเรียน
: ครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนโรงเรียนธัญรัตน์มีความพร้อมในด้านสถานที่
อุปกรณ์ในการจัดการเรียนการสอนและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
และมีความปลอดภัย
|
ระยะเวลา |
1 มี.ค. 2560 - 31 มี.ค. 2560 |
สถานที่ดำเนินการ |
ฝ่ายบริหารพัสดุและสินทรัพย์ โรงเรียนธัญรัตน์ |
ตัวชี้วัด |
1.ความพร้อมของอุปกรณ์การเรียนการสอนนักเรียนครบสมบูรณ์
2..รายการขอเบิกวัสดุสิ้นเปลืองและวัสดุถาวรที่ใช้ในการเรียนการสอนและการจัดกิจกรรมสำหรับนักเรียน
3.รายการบันทึกการเบิก/ซื้อ/จ้าง/ปรับปรุง/ซ่อมแซม ที่ใช้ในการเรียนการสอนและการจัดกิจกรรมสำหรับนักเรียน
4.ระดับความพึงพอใจการบริการงานบริหารพัสดุและสินทรัพย์ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ตามหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง
2 นักเรียนสามารถแลกเปลี่ยนความรู้และสามารถใช้เทคโนโลยีในการนำเสนอผลงานอย่างต่อเนื่อง
3 ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียนมั่นคงสะอาดและปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวก
อยู่ในสภาพที่ใช้การได้ดี สภาพแวดล้อมร่มรื่น และมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง
4 พัฒนาสังคม แหล่งการเรียนรู้ของนักเรียนอย่างต่อเนื่อง
5 พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้บรรลุเป้าหมาย ตามวิสัยทัศน์ ปรัชญาของสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง
6 พัฒนานักเรียนทุกคนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน นำไปสู่ระดับสากลอย่างต่อเนื่อง
|
สรุปคะแนนประเมิน |
3.70 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1. เสนอโครงการ เสนอราคา/ตกลงราคา/ จัดซื้อ /
จัดจ้าง/ซ่อมแซม วัสดุ อุปกรณ์
|
ขั้นดำเนินการ |
1. จัดซื้อครุภัณฑ์
2. จัดซื้อวัสดุสำนักงาน และวัสดุอื่นๆ
3. จัดหา-จัดซื้อ สื่อ อิเล็กทรอนิกส์ ประกอบการเรียนการสอน
4. ปรับปรุง -จัดหา-จัดซื้ออุปกรณ์ |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
1.รายงานการใช้วัสดุอุปกรณ์ในการจัดการเรียนการสอน
2.รายงานการเบิกวัสดุสิ้นเปลืองและวัสดุถาวร
3.รายงานการเบิก/ซื้อ/จ้าง/ปรับปรุง/ซ่อมแซม
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
1.สรุปผลการดำเนินโครงการและกิจกรรม |
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
บรรลุทุกตัวชี้วัด |
ความพึงพอใจ |
อยุ่ในระดับดี |
ปัญหาและอุปสรรค |
ไม่มี่ |
ข้อเสนอแนะ |
ไม่มี |
รูปภาพประกอบ |
|