ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน |
ประเภท |
โรงเรียนประชารัฐ |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
เป็นกระบวนการดำเนินงานท่ีมีแบบแผนขั้นตอนชัดเจน ในการส่งเสริมพัฒนา ป้องกัน และแก้ไขปัญหาให้นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพบนพื้นฐานความแตกต่างระหว่างบุคคล โดยยึดหลักการมีส่วนรับผิดชอบ ร่วมคิด ร่วมปฏิบัติร่วมแก้ไขปัญหาจากผู้ท่ีเกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนให้มีทักษะการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมท่ีมีการเปล่ียนแปลงอย่างรวดเร็ว ได้อย่างมีความสุข |
วัตถุประสงค์ |
- เพื่อให้นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือและส่งเสริมพัฒนาเต็มตามศักยภาพ เป็นคนท่ีสมบูรณ์ทั้งร่างกาย
อารมณ์ สังคม และสติปัญญา
- เพื่อจัดและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ให้มีคุณภาพและทั่วถึง
- เพื่อเสริมสร้างพัฒนาความรู้ความสามารถ พัฒนาทางอารมณ์และพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมทางสังคมท่ีดีงาม
- เพื่อสร้างสัมพันธภาพความเข้าใจ ความเห็นอกเห็นใจอันดีระหว่างครู นักเรียน และผู้ปกครอง |
เป้าหมาย |
- นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือ และสามารถพัฒนาตนเองได้ตามศักยภาพจนเป็นคนท่ีสมบูรณ์ทั้งด้าน
ร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา |
ระยะเวลา |
21 พ.ค. 2561 - 18 มี.ค. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนธารโตวัฑฒนวิทย์ |
ตัวชี้วัด |
- นักเรียน ครู และชุมชน มีความพึงพอใจ ในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
- นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และชุมชนมีความพึงพอใจในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|