ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาผู้เรียนสู่มาตรฐานสากลกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่พัฒนาความคิดของผู้เรียน ทำให้ผู้เรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์คิดอย่างมีเหตุผล มีระบบ มีระเบียบ มีแบบแผน สามารถวิเคราะห์ปัญหาและสถานการณ์ได้อย่างรอบคอบ ทำให้สามารถวางแผน ตัดสินใจและแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง
ดังนั้นกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จึงได้ร่วมกันวางแผนจัดทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนได้รับการพัฒนาทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา และอารมณ์ สามารถคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น ซึ่งจะส่งเสริมให้มีความสามารถทางคณิตศาสตร์อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงในเรื่องของการพัฒนางานสอนของครูผู้สอนในกลุ่มสาระให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ที่เกิดกับผู้เรียนอย่างเต็มศักยภาพ ทั้งนี้เพื่อให้การพัฒนางานของกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในทุกๆด้านเพื่อสอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน และให้นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ใน
ชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
2. เพื่อให้นักเรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมตามความสนใจ ความถนัดและความสามารถของตนเอง
3. เพื่อพัฒนางานสอนของครูผู้สอนที่มุ่งให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ดีขึ้น
|
เป้าหมาย |
3.1 ด้านปริมาณ
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และนักเรียนโรงเรียนสาทั้งระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย
3.2 ด้านคุณภาพ
1. นักเรียนได้พัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์
2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ดีขึ้น
4. ครูผู้สอนมีการพัฒนางานสอนอย่างเต็มประสิทธิภาพ
|
ระยะเวลา |
1 ก.ย. 2560 - 30 ต.ค. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสา จังหวัดน่าน |
ตัวชี้วัด |
เชิงปริมาณ
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และนักเรียนโรงเรียนสาทั้งระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย
เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนได้พัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์
2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ดีขึ้น
4. ครูผู้สอนมีการพัฒนางานสอนอย่างเต็มประสิทธิภาพ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
7.1 ผลที่คาดว่าจะได้รับเชิงปริมาณ
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ทุกคนได้รับการพัฒนาในด้านงานสอน และนักเรียนโรงเรียนสาได้รับการพัฒนาทักษะทางด้านคณิตศาสตร์เกินร้อยละ 80
7.2 ผลที่คาดว่าจะได้รับเชิงคุณภาพ
1) นักเรียนได้พัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์และนักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
2) นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะทางด้านคณิตศาสตร์จนมีผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ดีขึ้น
3) ครูผู้สอนมีการพัฒนางานสอนอย่างเต็มประสิทธิภาพ
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
งบประมาณ จำนวน 27,500 บาท (สองหมื่นเจ็ดพันห้าร้อยบาทถ้วน)
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|