Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาผู้เรียนสู่มาตรฐานสากลกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

โรงเรียน : สา สพม.น่าน

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 13 ก.ย. 2561 โดย : นางนงคราญ  เจริญพงษ์ จำนวนผู้เข้าชม 80 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาผู้เรียนสู่มาตรฐานสากลกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่พัฒนาความคิดของผู้เรียน ทำให้ผู้เรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์คิดอย่างมีเหตุผล มีระบบ มีระเบียบ มีแบบแผน สามารถวิเคราะห์ปัญหาและสถานการณ์ได้อย่างรอบคอบ ทำให้สามารถวางแผน ตัดสินใจและแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง
ดังนั้นกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จึงได้ร่วมกันวางแผนจัดทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนได้รับการพัฒนาทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา และอารมณ์ สามารถคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น ซึ่งจะส่งเสริมให้มีความสามารถทางคณิตศาสตร์อย่างมีประสิทธิภาพ  รวมถึงในเรื่องของการพัฒนางานสอนของครูผู้สอนในกลุ่มสาระให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล  ที่เกิดกับผู้เรียนอย่างเต็มศักยภาพ  ทั้งนี้เพื่อให้การพัฒนางานของกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในทุกๆด้านเพื่อสอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน และให้นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ใน
ชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
2. เพื่อให้นักเรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมตามความสนใจ ความถนัดและความสามารถของตนเอง
3. เพื่อพัฒนางานสอนของครูผู้สอนที่มุ่งให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ดีขึ้น
 
เป้าหมาย 3.1 ด้านปริมาณ
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และนักเรียนโรงเรียนสาทั้งระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย
3.2 ด้านคุณภาพ
1. นักเรียนได้พัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์
2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ดีขึ้น
4. ครูผู้สอนมีการพัฒนางานสอนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

 
ระยะเวลา 1 ก.ย. 2560 - 30 ต.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสา จังหวัดน่าน
ตัวชี้วัด เชิงปริมาณ
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และนักเรียนโรงเรียนสาทั้งระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย

เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนได้พัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์
2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ดีขึ้น

4. ครูผู้สอนมีการพัฒนางานสอนอย่างเต็มประสิทธิภาพ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 7.1 ผลที่คาดว่าจะได้รับเชิงปริมาณ
          คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ทุกคนได้รับการพัฒนาในด้านงานสอน และนักเรียนโรงเรียนสาได้รับการพัฒนาทักษะทางด้านคณิตศาสตร์เกินร้อยละ 80

7.2 ผลที่คาดว่าจะได้รับเชิงคุณภาพ
1) นักเรียนได้พัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์และนักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
2) นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะทางด้านคณิตศาสตร์จนมีผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ดีขึ้น
3) ครูผู้สอนมีการพัฒนางานสอนอย่างเต็มประสิทธิภาพ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ งบประมาณ จำนวน  27,500  บาท (สองหมื่นเจ็ดพันห้าร้อยบาทถ้วน)
 
 
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ