Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

โรงเรียน : หมอนทองวิทยา สพม.ฉะเชิงเทรา

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 13 ก.ย. 2561 โดย : ภาคภูมิ มัสเยาะ จำนวนผู้เข้าชม 51 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา      ด้วยพระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชฯ ที่ว่า "...เด็กๆ นอกจากจะต้องเรียนรู้แล้ว ยังต้องหัดทำงานและความดีด้วย เพราะการทำงานจะช่วยให้มีความสามารถ มีความขยันอดทน และพึ่งตนเองได้และการทำความดีนั้น จะช่วยให้มีความสุขเจริญ ทั้งป้องกันตนเองไว้ไม่ให้ตกต่ำ..." โรงเรียนหมอนทองวิทยาสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ จึงได้น้อมนำพระราชดำรัสข้างต้นมาทำให้เป็นรูปธรรมผ่านปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้นักเรียนเป็นคนมีเหตุผล มีความพอประมาณ มีภูมิคุ้มกันที่ดี โดยผ่านเงื่อนไขความรู้ เงื่อนไขคุณธรรม นำไปสู่ 4 มิติ คือ เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม เกิดความสมดุลพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง โรงเรียนหมอนทองวิทยา จึงได้จัดทำโครงการโรงเรียนธนาคารหมอนทองวิทยา นี้ขึ้นมา
วัตถุประสงค์      เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนหมอนทองวิทยา ได้พัฒนาตนเองโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3 ห่วง 2 เงื่อนไข และ 4 มิติ โดยการผ่านกิจกรรม "ออมทุกคน ออมทุกเช้า ออมทุกวัน" โดยใช้สมาการง่ายๆ ที่ว่า รายรับ-เงินออม=รายจ่าย ผ่านโรงเรียนธนาคารหมอนทองวิทยา
เป้าหมาย      นักเรียนโรงเรียนหมอนทองวิทยา พัฒนาตนเองโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3 ห่วง 2 เงื่อนไข และ 4 มิติ โดยการผ่านกิจกรรม โรงเรียนธนาคารหมอนทองวิทยา คิดเป็นร้อยเปอร์เซ็นต์
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนหมอนทองวิทยา
ตัวชี้วัด นักเรียน 100 เปอร์เซ็นต์ มีวิถีชีวิตในการออมเงิน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองจากการออมโดยการออมเงินทุกเช้า ทุกคน และทุกวัน
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ