Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาและใช้แหล่งเรียนรู้ การนำแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นในการ

โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 13 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 38 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาและใช้แหล่งเรียนรู้ การนำแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นในการ
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ภาษาอังกฤษและภาษาจีนเป็นภาษาสากลที่ใช้ในการสื่อสารกันทั่วโลก นับว่ามีความสำคัญมาในปัจจุบันนี้ผู้เรียนควรได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถใน 4  ทักษะ คือ ฟัง พูด อ่าน เขียนและเรียนรู้จาก
แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาเพื่อแสวงหาประสบการณ์จริง ตลอดจนนำไปใช้ประโยชน์ในการศึกษาต่อและในชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณค่า
 
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้พื้นฐานที่เหมาะสมกับระดับชั้น
2 เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ในวิชาภาษาอังกฤษ 
3  เพื่อให้ผู้สอนได้พัฒนาประสบการณ์การเรียนการสอน
 
เป้าหมาย 1   เป้าหมายเชิงปริมาณ
1.1  ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-6 โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรีทุกคน
1.2  ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศทุกคน
.1.3   ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม
2  เป้าหมายเชิงคุณภาพ
          2.1   ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
          2.2   ผู้เรียนได้รับประสบการณ์จากแหล่งเรียนรู้ตามสภาพที่หลากหลาย
          2.3   ผู้สอนได้รับความรู้ ประสบการณ์จากการอบรม ศึกษาดูงานการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ
 
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี
ตัวชี้วัด ส่งเสริมนักเรียนให้มีคุณภาพตาม
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.   นักเรียนกลุ่มที่มีผลการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ได้รับการพัฒนาในด้านภาษาต่างประเทศ
2.   นักเรียนกลุ่มที่ต่ำกว่าเกณฑ์มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาต่างประเทศสูงขึ้น
3.   นักเรียนมีโอกาสแสดงออกทางทักษะภาษาตามศักยภาพของนักเรียน
4.   นักเรียนมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นหมู่คณะ/เห็นคุณค่าของการแสวงหาความรู้
5.   นักเรียนได้รับสาระความรู้ใหม่ๆ จากป้ายนิเทศและมีประสบการณ์ในการจัดป้ายนิเทศ
6.   นักเรียนมีโอกาสและได้ประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษากับสถาบันต่างๆ
7.   นักเรียนมีนิสัยรักการอ่านและนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ อีกทั้งเป็นการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
8.   นักเรียนทุกคนได้รับความรู้เกี่ยวกับการเรียนภาษา เป็นแนวทางในการเลือกเรียนต่อ และแนะแนวกับ
      นักเรียนรุ่นน้องได้
9.   นักเรียนมีความสามัคคี ร่วมมือกันทำงาน ร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานภายนอก ก่อให้เกิดความสัมพันธ์
     อันดี มีน้ำใจช่วยเหลือชุมชนต่างๆ เต็มตามศักยภาพของแต่ละคน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ โครงการครูรุ่ง.doc
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ