โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี
ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 13 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 38 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | พัฒนาและใช้แหล่งเรียนรู้ การนำแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นในการ |
ประเภท | โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา | 2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | ภาษาอังกฤษและภาษาจีนเป็นภาษาสากลที่ใช้ในการสื่อสารกันทั่วโลก นับว่ามีความสำคัญมาในปัจจุบันนี้ผู้เรียนควรได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถใน 4 ทักษะ คือ ฟัง พูด อ่าน เขียนและเรียนรู้จาก แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาเพื่อแสวงหาประสบการณ์จริง ตลอดจนนำไปใช้ประโยชน์ในการศึกษาต่อและในชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณค่า |
วัตถุประสงค์ | 1 เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้พื้นฐานที่เหมาะสมกับระดับชั้น 2 เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ในวิชาภาษาอังกฤษ 3 เพื่อให้ผู้สอนได้พัฒนาประสบการณ์การเรียนการสอน |
เป้าหมาย | 1 เป้าหมายเชิงปริมาณ 1.1 ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-6 โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรีทุกคน 1.2 ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศทุกคน .1.3 ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม 2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ 2.1 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 2.2 ผู้เรียนได้รับประสบการณ์จากแหล่งเรียนรู้ตามสภาพที่หลากหลาย 2.3 ผู้สอนได้รับความรู้ ประสบการณ์จากการอบรม ศึกษาดูงานการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ |
ระยะเวลา | 16 พ.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด | ส่งเสริมนักเรียนให้มีคุณภาพตาม |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1. นักเรียนกลุ่มที่มีผลการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ได้รับการพัฒนาในด้านภาษาต่างประเทศ 2. นักเรียนกลุ่มที่ต่ำกว่าเกณฑ์มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาต่างประเทศสูงขึ้น 3. นักเรียนมีโอกาสแสดงออกทางทักษะภาษาตามศักยภาพของนักเรียน 4. นักเรียนมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นหมู่คณะ/เห็นคุณค่าของการแสวงหาความรู้ 5. นักเรียนได้รับสาระความรู้ใหม่ๆ จากป้ายนิเทศและมีประสบการณ์ในการจัดป้ายนิเทศ 6. นักเรียนมีโอกาสและได้ประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษากับสถาบันต่างๆ 7. นักเรียนมีนิสัยรักการอ่านและนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ อีกทั้งเป็นการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง 8. นักเรียนทุกคนได้รับความรู้เกี่ยวกับการเรียนภาษา เป็นแนวทางในการเลือกเรียนต่อ และแนะแนวกับ นักเรียนรุ่นน้องได้ 9. นักเรียนมีความสามัคคี ร่วมมือกันทำงาน ร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานภายนอก ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ อันดี มีน้ำใจช่วยเหลือชุมชนต่างๆ เต็มตามศักยภาพของแต่ละคน |
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
โครงการครูรุ่ง.doc |
ขั้นเตรียมการ | |
ขั้นดำเนินการ | |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | |
ขั้นสรุปและรายงาน | |
งบประมาณ | |
การบรรลุตัวชี้วัด | |
ความพึงพอใจ | |
ปัญหาและอุปสรรค | |
ข้อเสนอแนะ | |
รูปภาพประกอบ |