Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

การจัดการเรียนรู้ระบบทวิภาคี

โรงเรียน : จันทร์หุ่นบำเพ็ญ สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2

ประเภท : โรงเรียนโครงการทวิศึกษา

ผลการประเมิน : 5.00

เผยแพร่เมื่อ : 15 มี.ค. 2562 โดย : นภาพร สุทธิประภา จำนวนผู้เข้าชม 94 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม การจัดการเรียนรู้ระบบทวิภาคี
ประเภท โรงเรียนโครงการทวิศึกษา
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา บริษัทซี พี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทยได้มีนโยบายส่งเสริมการศึกษาทั่วประเทศ แต่งตั้งปีการศึกษา 2551 เป็นต้นมาโดยใช้หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพของกรมอาชีวศึกษาพุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง 2546) ประเภทวิชาพาณิชยการ สาขาพณิชยการ โดยเล็งเห็นว่ารูปแบบการศึกษาระบบวิภาคี เป็นประโยชน์ในการสร้างความหลากหลายด้านหลักสูตรการสอนสถานศึกษาและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้พัฒนาประสบการณ์ด้วยการปฏิบัติงงานจริง ในสถานประกอบการของกลุ่มธุรกิจ ซี พี ออลล์ อย่างเป็นระบบ หรือเป็นการเพิ่มปริมาณ บุคลากรที่เป็นคนดีของสังคม มีคุณภาพตามความต้องการของสถานประกอบ   โรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ ตระหนักว่าการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่ผู้เรียน ให้ได้รับทางศึกษาด้านธุรกิจอย่างมีคุณภาพและหลักประกันการมีงานทำทางท้องถิ่น โดยผู้เรียนรู้วิถีชีวิตและประสบการณ์ในการทำงานในชีวิจจริง ได้มีโอกาสปรับตัวเตรียมความพร้อมปรับพื้นฐานความคิด อารมณ์ จิตใจและพัฒนาตนสู่ความเป็นมืออาชีพ ในธุรกิจในอนาคต จึงเข้าร่วมโครงการกับ บริษัทซี พี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ในการร่วมมือกันพัฒนาเยาวชนให้เป็นนักธุรกิจมืออาชีพต่อไป
 
วัตถุประสงค์   1. เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาด้านอาชีพแก่ผู้เรียน
   2. เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้ผู้เรียนได้รู้วิถีชีวิคและประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจ
เป้าหมาย 1. ด้านปริมาณ  นักเรียนผู้สนใจ จำนวน 80 คน
2. ด้านคุณภาพ
         1) โรงเรียนมีหลักสูตรเพื่อการจัดการเรียนแบบทวิภาคี ที่มีประสิทธิภาพ
         2) นักเรียได้รับการพัฒนาความรู้ ความคิด อารมณ์ จิตใจสู่ความเป็นนักธุรกิจมืออาชีพ
ระยะเวลา 1 เม.ย. 2560 - 31 มี.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ
ตัวชี้วัด มาตรฐานที่ 7-12
ตัวบ่งชี้ 10.1 -10.7
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ด้านปริมาณ  นักเรียนผู้สนใจ จำนวน 80 คน
2. ด้านคุณภาพ
         1) โรงเรียนมีหลักสูตรเพื่อการจัดการเรียนแบบทวิภาคี ที่มีประสิทธิภาพ
         2) นักเรียได้รับการพัฒนาความรู้ ความคิด อารมณ์ จิตใจสู่ความเป็นนักธุรกิจมืออาชีพ
สรุปคะแนนประเมิน 5.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1. ประชุมวางแผน การดำเนินงาน
2. มีแผนที่เป็นรูปธรรม
ขั้นดำเนินการ 1.ประชุมชี้แจงผู้ปกครองและผู้เรียน
2.ประชุมชี้แจงครู บุคลากร
3. รับสมัครผู้เรียนที่สนใจ
4. ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ
5. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ
6. ดำเนินการตามแผนการดำเนินการ
7. ประเมินความพึงพอใจ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล นิเทศ ติดตาม
ขั้นสรุปและรายงาน 1.ประเมินผลการใช้หลักสูตร
2. รายงานผลการดำเนินตามโครงการดำเนินงาน
งบประมาณ 76,272.00 
การบรรลุตัวชี้วัด ทุกตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ 10
ปัญหาและอุปสรรค 1.การประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ผู้ปกครองนักเรียน
2. นักเรียนบางคนไม่สามารถปรับตัวเข้ากับงานและบุคลากรในงานที่ฝึกงานได้
ข้อเสนอแนะ -
รูปภาพประกอบ