Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

เล่าเรื่องหน้าเสาธง

โรงเรียน : บึงกาฬ สพม.บึงกาฬ

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 26 ก.ย. 2561 โดย : ชไมพร วรรณสุทธะ จำนวนผู้เข้าชม 72 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม เล่าเรื่องหน้าเสาธง
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๒ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่  ๒ ) พ.ศ. ๒๕๔๕และ(ฉบับที่๓)  พ.ศ.  ๒๕๕๓  มาตรา  ๒๒ กำหนดว่าการจัดการเรียนรู้ต้องยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้  และถือว่าผู้เรียนความสำคัญที่สุด  กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ  โรงเรียนบึงกาฬมองเห็นความสำคัญของนักเรียนที่เป็นทรัพยากรที่สำคัญยิ่งของชาติ  จึงได้จัดกิจกิจกรรมการเรียนการสอนที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถตรงตามที่หลักสูตรกำหนด  และบูรณาการเข้ากับหลักสูตรโรงเรียนมาตรฐานสากลที่เน้นการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์  คณิตศาสตร์ 
การฟัง การพูด  การอ่าน การเขียนภาษาไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเรียนรู้  หากผู้ใดไม่มีทักษะดังกล่าวหรือหรือไม่ได้รับการฝึกฝนที่ถูกต้อง  ผู้นั้นอาจจะไม่ประสบผลสำเร็จในการเรียน ซึ่งจะส่งผลไปถึงการประกอบอาชีพในอนาคตจึงได้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยจึงได้จัดกิจกรรม “ เรื่องเล่าหน้าเสาธง ”เพื่อให้ผู้เรียนเห็นความสำคัญในการพัฒนาทักษะการใช้ภาษา โดยมุ่งให้ผู้เรียนมีความรู้ มีพัฒนาการทางสติปัญญา มีความคิดสร้างสรรค์ มีความรับผิดชอบในการปฏิบัติงาน ตลอดจนได้ทบทวนทักษะทางภาษาไทยอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ
 
วัตถุประสงค์

1. เพื่อฝึกทักษะการใช้ภาษา (ฟัง พูด อ่าน เขียน) ให้กับนักเรียน

2. เพื่อให้นักเรียนสามารถจับประเด็นสำคัญของเรื่องที่ฟังแล้วนำมาเขียนบันทึก หรือพูดแสดงความคิดเห็น และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

  3. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์วิชาภาษาไทยให้สูงขึ้น

เป้าหมาย เพื่อให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษามีทักษะด้านการฟัง  สามารถจับประเด็นสำคัญของเรื่องที่ฟังได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ระยะเวลา 13 ก.ย. 2561 - 13 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนบึงกาฬ
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.  นักเรียนโรงเรียนบึงกาฬมีทักษะด้านการฟังเพิ่มขึ้น 
2.  นักเรียนโรงเรียนบึงกาฬสามารถฟังและจับประเด็นสำคัญของเรื่องที่ฟังได้ดีขึ้น
3.  นักเรียนโรงเรียนบึงกาฬมีสมาธิในการฟังเพิ่มขึ้น
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
รายการ/กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ งบประมาณ ผู้รับผิดชอบ
๑. ขั้นวางแผน (Plan)
    -ศึกษาสภาพปัจจุบันปัญหา
    -วางแผนการดำเนินการ
    -เสนอโครงการ
    -แต่งตั้งคณะกรรมการและประชุมคณะกรรมการ 
     เพื่อวางแผนการดำเนินงาน
พ.ค.-มิ.ย. ๒๕๖๑

-
นางอรวรรณ  สุวรรณภักดี
                  
นางสาวสุวรรณ  มูลสาร
 
๒. ขั้นดำเนินการ (Do)
    -ดำเนินการตามโครงการ
๒.๑ รับสมัครนักเรียนที่มีความสามารถในการการพูดและกล้าแสดงออก
 ๒.๒ นักเรียนหาสาระความรู้  ข่าวสารที่เป็นประโยชน์  มาฝึกพูดและนำเสนอหน้าเสาธง

มิ.ย.๒๕๖๑ – มี.ค. ๒๕๖๒
 


๕,๐๐๐
นางอรวรรณ  สุวรรณภักดี
                  
นางสาวสุวรรณ  มูลสาร
 
๓. ขั้นตรวจสอบ (Check)
    -แบบประเมินโครงการ/กำกับติดตาม
มี.ค. ๒๕๖๒
 
- นางอรวรรณ  สุวรรณภักดีนางสาวสุวรรณ  มูลสาร
๔. สรุปผลการดำเนินงาน (Action)
     -สรุปผลการดำเนินงาน/การนำผลไปปรับปรุง
ม๊.ค. ๒๕๖๒
 
- นางอรวรรณ  สุวรรณภักดีนางสาวสุวรรณ  มูลสาร
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ