Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาระบบการบริหารสู่มาตรฐานสากล

โรงเรียน : พรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 13 ก.ย. 2561 โดย : Wassana Ngernthong จำนวนผู้เข้าชม 562 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาระบบการบริหารสู่มาตรฐานสากล
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2558
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา

          ในปัจจุบันการพัฒนาระบบการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากลเป็นหน้าที่ของสถานศึกษาต้นแบบอย่าง Intensive School ทั้งนี้ต้องดำเนินการอย่างเป็นระบบ และพัฒนาสู่ความยั่งยืน เป็นมาตรฐานสากล โดยมีการกำหนดหลักเกณฑ์ในการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพไม่ว่าจะเป็น OBECQA ตลอดจน TQA ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการดำเนินการ คือการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน เพื่อให้การดำเนินการบรรลุผลตามเป้าหมาย และคุณภาพที่กำหนดไว้ งานระบบคุณภาพ TQA จึงเห็นควรจัดทำกิจกรรมดังกล่าวขึ้น

วัตถุประสงค์

เพื่อประเมินการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากล (OBECQA) ปีการศึกษา 2558 ของโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี

เป้าหมาย

1 เชิงปริมาณ
ประเมินการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากลของโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี ครบทุกหมวด
2 เชิงคุณภาพ
ผลการประเมินการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากลของโรงเรียนมีเอกสาร/หลักฐาน ครอบคลุมผลการประเมินทุกหมวด

ระยะเวลา 1 พ.ย. 2558 - 30 มี.ค. 2559
สถานที่ดำเนินการ
ตัวชี้วัด

รายงานผลการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากลตรงตามเวลาที่กำหนด

ผลที่คาดว่าจะได้รับ โรงเรียนดำเนินการจัดระบบการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากลได้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดไว้
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ โครงร่างองค์กร
ขั้นเตรียมการ
  • แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานตามคำสั่งโรงเรียนที่ 43/2559

  • ประชุมวางแผน

  • วิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อยของการบริหารจัดการโรงเรียนด้วยระบบคุณภาพ

ขั้นดำเนินการ
  • ถ่ายทอดโครงร่างองค์กร หมวด 1 – 7 ให้บุคลากรและผู้ที่ดำเนินงาน

  • วิเคราะห์และรายงานข้อมูล เก็บรวบรวมข้อมูลและจัดเก็บข้อมูลในฐานข้อมูล

  • จัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามรางวัลคุณภาพ OBECQA ปี 2558

ขั้นตรวจสอบประเมินผล
  • ประเมินผลโดยใช้แบบประเมินความพึงพอใจ

  • รับการประเมินจากคณะกรรมการที่ สมป. ได้แต่งตั้งให้เข้ามา Site Visit ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2

ขั้นสรุปและรายงาน

สรุปจัดทำรายงานเอกสารประกอบการจัดกิจกรรมรายงานผลการดำเนินกิจกรรม

งบประมาณ

5,430

การบรรลุตัวชี้วัด

เชิงประมาณ
ดำเนินกิจกรรมอย่างเป็นระบบ  ตามเวลาที่กำหนด
เชิงคุณภาพ
เกิดระบบการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากลสามารถสะท้อนคุณภาพของโรงเรียนในระดับ OBECQA

ความพึงพอใจ

ที่ข้อ

รายการ

ระดับคุณภาพ

1

2

3

4

5

1

ผลการดำเนินงาน/โครงการ/กิจกรรมบรรลุวัตถุประสงค์เพียงใด

 

 

 

 

/

2

ผลสำเร็จของงาน/โครงการ/กิจกรรมตามเป้าหมายด้านปริมาณ

 

 

 

/

 

3

ผลสำเร็จของงาน/โครงการ/กิจกรรมตามเป้าหมายด้านคุณภาพ

 

 

 

/

 

4

การดำเนินงาน/โครงการมีความเหมาะสมในงบประมาณที่ได้รับและวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน

 

 

 

/

 

5

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน/โครงการ/กิจกรรม   ดำเนินไปตาม
ระยะเวลาที่กำหนดและได้รับความร่วมมือจากผู้ร่วมงาน

 

 

 

/

 

6

โดยภาพรวมผลสัมฤทธิ์ของงาน/กิจกรรม/โครงการอยู่ในระดับใด

 

 

 

/

 

รวม

 

 

 

20

5

ระดับคะแนนเฉลี่ย (ผลรวมคะแนน )

4.16

สรุปผลการประเมินภาพรวมของกิจกรรม/งาน/โครงการ (   ) ปรับปรุง  (   ) พอใช้   (   ) ดี    (/ ) ดีมาก  (  ) ดีเยี่ยม  

ข้อเสนอสำหรับการดำเนินการโครงการในปีงบประมาณต่อไป
          (  ) ควรดำเนินการต่อ   (/ ) ควรดำเนินการต่อแต่ต้องปรับปรุง (  ) ยกเลิกการดำเนินงานในปีต่อไป

ปัญหาและอุปสรรค

บุคลากรทุกคนของโรงเรียนต้องมีความรู้ และความเข้าใจในระบบการบริหารจัดการด้วยคุณภาพของโรงเรียนมากยิ่งขึ้น

ข้อเสนอแนะ

แทรกสาระความรู้เรื่องระบบการดำเนินงานของโรงเรียน โดยผ่านการสื่อสาร 2 ทาง
เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจต่อระบบของโรงเรียนยิ่งขึ้น

รูปภาพประกอบ