โรงเรียน : พรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี สพม.เพชรบุรี
ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 13 ก.ย. 2561 โดย : Wassana Ngernthong จำนวนผู้เข้าชม 562 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | พัฒนาระบบการบริหารสู่มาตรฐานสากล | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2558 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความเป็นมา | ในปัจจุบันการพัฒนาระบบการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากลเป็นหน้าที่ของสถานศึกษาต้นแบบอย่าง Intensive School ทั้งนี้ต้องดำเนินการอย่างเป็นระบบ และพัฒนาสู่ความยั่งยืน เป็นมาตรฐานสากล โดยมีการกำหนดหลักเกณฑ์ในการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพไม่ว่าจะเป็น OBECQA ตลอดจน TQA ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการดำเนินการ คือการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน เพื่อให้การดำเนินการบรรลุผลตามเป้าหมาย และคุณภาพที่กำหนดไว้ งานระบบคุณภาพ TQA จึงเห็นควรจัดทำกิจกรรมดังกล่าวขึ้น |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ | เพื่อประเมินการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากล (OBECQA) ปีการศึกษา 2558 ของโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | 1 เชิงปริมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 1 พ.ย. 2558 - 30 มี.ค. 2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด | รายงานผลการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากลตรงตามเวลาที่กำหนด |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | โรงเรียนดำเนินการจัดระบบการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากลได้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดไว้ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
โครงร่างองค์กร |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ |
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ |
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | สรุปจัดทำรายงานเอกสารประกอบการจัดกิจกรรมรายงานผลการดำเนินกิจกรรม |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
งบประมาณ | 5,430 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | เชิงประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ |
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | บุคลากรทุกคนของโรงเรียนต้องมีความรู้ และความเข้าใจในระบบการบริหารจัดการด้วยคุณภาพของโรงเรียนมากยิ่งขึ้น |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | แทรกสาระความรู้เรื่องระบบการดำเนินงานของโรงเรียน โดยผ่านการสื่อสาร 2 ทาง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |