ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ค่ายภาษาอังกฤษ |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2562 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่มีความสำคัญในการติดต่อสื่อสาร การจัดค่ายภาษาอังกฤษเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ภาษาอังกฤษ มีทัศนคติที่ดีและรู้จักใช้ภาษาได้ตามบริบท ดังนั้นการจัดค่ายภาษาอังกฤษจึงเป็นแนวทางหนึ่งจะสนับสนุนให้นักเรียนเรียนรู้ภาษาได้อย่างมีความสุข |
วัตถุประสงค์ |
เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนได้เรียนรู้การสื่อสารภาษาอังกฤษ สร้างเสริมการอนุรักษ์สืบทอดและเผยแพร่วัฒนธรรมไทยทรงดำอันเป็นมรดกทางวัฒนาธรรมผ่านการใช้ภาษาอังกฤษ |
เป้าหมาย |
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ร้อยละ 85 ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษดีขึ้นหลังเข้าค่ายภาษาอังกฤษและมีทัศนคติที่ดีกับการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ
|
ระยะเวลา |
15 มิ.ย. 2562 - 16 มิ.ย. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
น้ำอุ่นน้ำใสรีสอร์ท ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี |
ตัวชี้วัด |
นักเรียนร้อยละ 85 เข้าร่วมกิจกรรมฐานทุกกิจกรรมที่ดำเนินกิจกรรมในค่ายอย่างมีความสุขมีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
นักเรียนร้อยละ 85 สามารถนำประโยคง่ายๆที่สามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันไปสื่อสารได้จริงและมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการศึกษาและการทำงานต่อไปในอนาคต |
สรุปคะแนนประเมิน |
4.60 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1. เสนอโครงการค่ายภาษาอังกฤษ
2. ประชุม เตรียมการออกแบบกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ
|
ขั้นดำเนินการ |
1. รับสมัครนักเรียนที่มีความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายในระดับชั้น ม. ต้น
2. ติดต่อสถานที่ในการทำกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ
3. ติดต่อวิทยากรค่ายภาษาอังกฤษ
4. เดินทางทำกิจค่ายภาษาอังกฤษ |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
1 สังเกตการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ
2. ทดสอบนักเรียนสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนด
3. ทำแบบประเมินความพึงพอใจการดำเนินกิจกรรมค่าย |
ขั้นสรุปและรายงาน |
นักเรียนมีความพึงพอใจในการดำเนินกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษและมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษอยู่ในระดับมากที่สุด |
งบประมาณ |
งบประมาณในการดำเนินการ 50,000 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด |
นักเรียนร้อยละ 88 มีทักษะการใช้ภาษาดีขึ้นหลังเข้าค่ายภาษาอังกฤษและมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ
|
ความพึงพอใจ |
นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดจากการอธิบายและสาธิตวิธีการทำกิจกรรมที่ชัดเจน ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกัน และมีผู้ให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำที่เหมาะสม |
ปัญหาและอุปสรรค |
สถานที่ในการทำกิจกรรมเพียงพอ แต่ในบางกิจกรรมระบบเสียงอาจไม่ชัดเจน |
ข้อเสนอแนะ |
นักเรียนอยากให้การจัดกิจกรรมค่ายอังกฤษมีเวลาในการทำกิจกรรมเพิ่มขึ้น |
รูปภาพประกอบ |






|