Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ค่ายภาษาอังกฤษ

โรงเรียน : เขาย้อยวิทยา สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 4.60

เผยแพร่เมื่อ : 28 เม.ย. 2563 โดย : สิรินาถ ธารา จำนวนผู้เข้าชม 119 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ค่ายภาษาอังกฤษ
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2562
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา    ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่มีความสำคัญในการติดต่อสื่อสาร การจัดค่ายภาษาอังกฤษเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ภาษาอังกฤษ มีทัศนคติที่ดีและรู้จักใช้ภาษาได้ตามบริบท  ดังนั้นการจัดค่ายภาษาอังกฤษจึงเป็นแนวทางหนึ่งจะสนับสนุนให้นักเรียนเรียนรู้ภาษาได้อย่างมีความสุข
วัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนได้เรียนรู้การสื่อสารภาษาอังกฤษ สร้างเสริมการอนุรักษ์สืบทอดและเผยแพร่วัฒนธรรมไทยทรงดำอันเป็นมรดกทางวัฒนาธรรมผ่านการใช้ภาษาอังกฤษ
เป้าหมาย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ร้อยละ 85 ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษดีขึ้นหลังเข้าค่ายภาษาอังกฤษและมีทัศนคติที่ดีกับการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ
 
ระยะเวลา 15 มิ.ย. 2562 - 16 มิ.ย. 2562
สถานที่ดำเนินการ น้ำอุ่นน้ำใสรีสอร์ท ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
ตัวชี้วัด นักเรียนร้อยละ 85 เข้าร่วมกิจกรรมฐานทุกกิจกรรมที่ดำเนินกิจกรรมในค่ายอย่างมีความสุขมีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนร้อยละ 85 สามารถนำประโยคง่ายๆที่สามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันไปสื่อสารได้จริงและมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการศึกษาและการทำงานต่อไปในอนาคต
สรุปคะแนนประเมิน 4.60
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1. เสนอโครงการค่ายภาษาอังกฤษ 
2. ประชุม เตรียมการออกแบบกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ
 
ขั้นดำเนินการ 1. รับสมัครนักเรียนที่มีความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายในระดับชั้น ม. ต้น
2. ติดต่อสถานที่ในการทำกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ
3. ติดต่อวิทยากรค่ายภาษาอังกฤษ
4. เดินทางทำกิจค่ายภาษาอังกฤษ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 1 สังเกตการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ
2. ทดสอบนักเรียนสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนด
3. ทำแบบประเมินความพึงพอใจการดำเนินกิจกรรมค่าย
ขั้นสรุปและรายงาน นักเรียนมีความพึงพอใจในการดำเนินกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษและมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษอยู่ในระดับมากที่สุด
งบประมาณ งบประมาณในการดำเนินการ 50,000 บาท
การบรรลุตัวชี้วัด นักเรียนร้อยละ 88 มีทักษะการใช้ภาษาดีขึ้นหลังเข้าค่ายภาษาอังกฤษและมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ
 
ความพึงพอใจ นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดจากการอธิบายและสาธิตวิธีการทำกิจกรรมที่ชัดเจน ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกัน และมีผู้ให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำที่เหมาะสม
ปัญหาและอุปสรรค สถานที่ในการทำกิจกรรมเพียงพอ แต่ในบางกิจกรรมระบบเสียงอาจไม่ชัดเจน
ข้อเสนอแนะ นักเรียนอยากให้การจัดกิจกรรมค่ายอังกฤษมีเวลาในการทำกิจกรรมเพิ่มขึ้น 
รูปภาพประกอบ