Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

สอนเสริมเติมความรู้

โรงเรียน : อุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา สพม.นครราชสีมา

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 14 ก.ย. 2561 โดย : โรงเรียนอุบลรัตนฯ นครราชสีมา จำนวนผู้เข้าชม 87 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม สอนเสริมเติมความรู้
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ตามนโยบายของสำนักงาน  คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ได้จัดให้มีการประเมิน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับต่าง ๆ ทั้งในระดับชาติ   O-Net ปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้งในภาพรวม
ระดับชาติ  และระดับสถานศึกษาของโรงเรียนอุบลราชกัญญาราชวิทยาลัย  นครราชสีมา ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ
คือผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับระดับจังหวัดและระดับประเทศ เพื่อให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ของนักเรียนสูงขึ้น  ฝ่ายวิชาการ  งานแนะแนว  โรงเรียนอุบลราชกัญญาราชวิทยาลัย  นครราชสีมา สำนักงานเขต
พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31  ได้จัดทำโครงการการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยม
ศึกษาปีที่ 3  เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
 
วัตถุประสงค์ 1.   เพื่อยกระดับ  ผลสัมฤทธิ์  ทางการเรียนในกลุ่มสาระทั้ง 5 กลุ่มสาระ  ให้มีผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนให้สูงขึ้น
2.  เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ของการสอบ O-Net ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้สูงขึ้น
เป้าหมาย เป้าหมายเชิงคุณภาพ
            1.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา วิทยาศาสตร์  คณิตศาสตร์ ภาษาไทย สังคมศึกษา และภาษาอังกฤษ  ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓  ให้สูงขึ้น
เป้าหมายเชิงปริมาณ
            2.  นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓  จำนวน  475  คน  ได้รับการพัฒนาตามโครงการและมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
 
ระยะเวลา 1 พ.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา
ตัวชี้วัด 1.  นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระ วิทย์, คณิต, ไทย,อังกฤษ  และสังคม  สูงขึ้น
2. ผลสัมฤทธิ์การสอบ 
O-NET สูงขึ้น
ผลที่คาดว่าจะได้รับ        1.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  5  กลุ่มสาระโดยเฉลี่ยสูงขึ้น
       2. นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  มีผลการสอบ  O-NET  สูงขึ้น
       3. นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  มีคุณภาพเป็นไปตามหลักสูตรและมาตรฐานระดับชาติ
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ