ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
10.พัฒนาสนับสนุนบรรยากาศในโรงเรียนเป็นสังคมการเรียนรู้ สภาพแวดล้อมเอื้อต่อ การจัดการเรียนการสอน |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
อาคารสถานที่ บรรยากาศ และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียน เป็นองค์ประกอบสำคัญต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน ซึ่งมีอาคารเรียน อาคารหอประชุมโรงอาหาร อาคารพยาบาล อาคารโรงฝึกงาน และอาคารประกอบต่างๆ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมการสอนของครู โรงเรียนจึงจำเป็นต้องมีการจัดสร้างอาคารและจัดสภาพแวดล้อม บริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียน โรงเรียนจึงต้องทำการวางแผนงานอาคารสถานที่ ห้องเรียน และห้องปฏิบัติการ และสิ่งแวดล้อมให้สอดคล้องกับหลักสูตรกิจกรรมการเรียนการสอนและกิจกรรมเสริมหลักสูตรต่างๆ ต้องจัดหาและพัฒนาอาคารสถานที่เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ ทั้งนี้โรงเรียนจึงต้องพัฒนาสิ่งที่มีอยู่และเพิ่มเติมส่วนที่ยังขาดให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสมกับแผนงานโครงการและกิจกรรมของโรงเรียนและผู้รับบริการมีความพึงพอใจ |
วัตถุประสงค์ |
1 เพื่อจัดเตรียมความพร้อมของอาคารสถานที่ สาธารณูปโภค พร้อมให้บริการแก่นักเรียน ครูและบุคลากรของโรงเรียน
2 เพื่อซ่อมแซมวัสดุ อุปกรณ์ของสถานที่ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา
3 เพื่อให้การบริการมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
4 เพื่อส่งเสริมให้มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ มีอาคารสถานที่เหมาะสมและปลอดภัย
5 เพื่อให้โรงเรียนมีห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องสมุด พื้นที่สีเขียว และสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอ
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
นักเรียน ครูและบุคลากร ผู้ปกครอง หน่วยงานภายนอกมีความพึงพอใจต่อสาภพแวดล้อม ของโรงเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน ร้อยละ 80
เชิงคุณภาพ
- สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนสะอาด ร่มรื่น สวยงาม มีความปลอดภัย มีบรรยากาศที่เอื้อ
ต่อการจัดการเรียนรู้
- อาคารเรียนและสถานที่ต่างๆ ภายในโรงเรียนอยู่ในสภาพดี และพร้อมใช้งาน ปลอดภัยและเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ
|
ระยะเวลา |
2 ต.ค. 2560 - 28 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
|
ตัวชี้วัด |
10,11,17,25,27 |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 อาคารสถานที่ สาธารณูปโภค มีความพร้อมในการให้บริการแก่นักเรียน ครูและบุคลากรของโรงเรียน
2 ซ่อมแซมวัสดุ อุปกรณ์ของสถานที่ สาธารณูปโภค ให้พร้อมใช้งาน
3 การบริหารมีประสิทธิภาพและประสิทธิภาพผู้เกี่ยวข้องพึงพอใจ
4 สภาพแวดล้อมให้เอื้อตอการเรียนรู้ มีอาคารสถานที่เหมาะสม
5 สถานศึกษามีห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องสมุด พื้นที่สีเขียว และสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอ
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|