Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

10.พัฒนาสนับสนุนบรรยากาศในโรงเรียนเป็นสังคมการเรียนรู้ สภาพแวดล้อมเอื้อต่อ การจัดการเรียนการสอน

โรงเรียน : หาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ สพม.สงขลา สตูล

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 14 ก.ย. 2561 โดย : รัตนา กล้าศักดา จำนวนผู้เข้าชม 130 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม 10.พัฒนาสนับสนุนบรรยากาศในโรงเรียนเป็นสังคมการเรียนรู้ สภาพแวดล้อมเอื้อต่อ การจัดการเรียนการสอน
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา อาคารสถานที่ บรรยากาศ และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียน เป็นองค์ประกอบสำคัญต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน ซึ่งมีอาคารเรียน อาคารหอประชุมโรงอาหาร อาคารพยาบาล อาคารโรงฝึกงาน และอาคารประกอบต่างๆ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมการสอนของครู  โรงเรียนจึงจำเป็นต้องมีการจัดสร้างอาคารและจัดสภาพแวดล้อม บริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียน  โรงเรียนจึงต้องทำการวางแผนงานอาคารสถานที่ ห้องเรียน และห้องปฏิบัติการ และสิ่งแวดล้อมให้สอดคล้องกับหลักสูตรกิจกรรมการเรียนการสอนและกิจกรรมเสริมหลักสูตรต่างๆ ต้องจัดหาและพัฒนาอาคารสถานที่เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ  ทั้งนี้โรงเรียนจึงต้องพัฒนาสิ่งที่มีอยู่และเพิ่มเติมส่วนที่ยังขาดให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสมกับแผนงานโครงการและกิจกรรมของโรงเรียนและผู้รับบริการมีความพึงพอใจ
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อจัดเตรียมความพร้อมของอาคารสถานที่ สาธารณูปโภค พร้อมให้บริการแก่นักเรียน ครูและบุคลากรของโรงเรียน
2 เพื่อซ่อมแซมวัสดุ อุปกรณ์ของสถานที่ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา
3 เพื่อให้การบริการมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
4 เพื่อส่งเสริมให้มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้  มีอาคารสถานที่เหมาะสมและปลอดภัย
5 เพื่อให้โรงเรียนมีห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องสมุด พื้นที่สีเขียว และสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอ
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
นักเรียน ครูและบุคลากร  ผู้ปกครอง หน่วยงานภายนอกมีความพึงพอใจต่อสาภพแวดล้อม ของโรงเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน ร้อยละ 80
เชิงคุณภาพ
- สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนสะอาด  ร่มรื่น  สวยงาม  มีความปลอดภัย  มีบรรยากาศที่เอื้อ
ต่อการจัดการเรียนรู้ 
- อาคารเรียนและสถานที่ต่างๆ ภายในโรงเรียนอยู่ในสภาพดี และพร้อมใช้งาน ปลอดภัยและเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ

 
ระยะเวลา 2 ต.ค. 2560 - 28 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ
ตัวชี้วัด 10,11,17,25,27
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 อาคารสถานที่ สาธารณูปโภค มีความพร้อมในการให้บริการแก่นักเรียน ครูและบุคลากรของโรงเรียน
2 ซ่อมแซมวัสดุ อุปกรณ์ของสถานที่ สาธารณูปโภค ให้พร้อมใช้งาน
3 การบริหารมีประสิทธิภาพและประสิทธิภาพผู้เกี่ยวข้องพึงพอใจ
4 สภาพแวดล้อมให้เอื้อตอการเรียนรู้ มีอาคารสถานที่เหมาะสม
5 สถานศึกษามีห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องสมุด พื้นที่สีเขียว และสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ