ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ซอฟท์บอลสู่ความเป็นเลิศ |
ประเภท |
เครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet) |
ปีการศึกษา |
2562 |
มาตรฐาน |
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
สำหรับประเทศไทยกีฬาซอฟท์บอลนับว่าเป็นกีฬาที่แปลก ใหม่ ท้าทาย สำหรับนักกีฬาและนักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนประเทศไทยแล้วกีฬาประเภทนี้แทบไม่เคยได้ยิน ไม่เคยได้เห็นมาก่อน แต่ปัจจุบันนี้กีฬาประเภทนี้ได้มีการเผยแพร่และแพร่หลายมากแล้วในประเทศไทยทั่วทุกภูมิภาคแต่สำหรับประเทศไทยแล้วกีฬาประเภทนี้ยังมีนักกีฬาอยู่น้อยมากและนี่่จึงทำให้เกิดโครงการ ซอฟท์บอลสู่ความเป็นเลิศ ขึ้นมา |
วัตถุประสงค์ |
เพื่อฝึกซ้อมและฝึกหัดนักเรียนให้เป็นผู้มีความสามารถเป็นเลิศทางด้านกีฬาซอฟท์บอล |
เป้าหมาย |
โรงเรียนศรีนครน่านมีนักกีฬาซอฟท์บอลที่เป็นเลิศทั้งประเภทชายและหญิง |
ระยะเวลา |
16 พ.ค. 2562 - 31 มี.ค. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
สนามกีฬาโรงเรียนศรีนครน่าน |
ตัวชี้วัด |
ผลการแข่งขันของนักกีฬาซอฟท์บอลโรงเรียนศรีนครน่าน |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
โรงเรียนศรีนครน่านมีนักกีฬาซอฟท์บอลที่เป็นเลิศทั้งประเภทหญิงและชาย |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1. มีการศึกษากฎ กติกา วิธีการเล่นตลอดจนถึงเทคนิควิธีการต่าง ๆ
2. อบรมเพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับกีฬาซอฟท์บอล
3. จัดหาวัสดุ อุปกรณ์ สำหรับการฝึกซ้อม
4. ลงฝึกปฏิบัติจริงตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน
|
ขั้นดำเนินการ |
1. คัดเลือกนักเรียนเพื่อมาเป็นนักกีฬาซอฟท์บอล
2. อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกีฬาซอฟท์บอล
3. ฝึกซ้อมนักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นนักกีฬาซอฟท์บอลเป็นประจำ
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ผลการแข่งขันกีฬาซอฟท์บอลของโรงเรียนศรีนครน่าน |
ขั้นสรุปและรายงาน |
ทำรายงานสรุปผลของโครงการ |
งบประมาณ |
20,000 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด |
นักกีฬาซอฟท์บอลโรงเรียนศรีนครน่านชนะการแข่งขันกีฬาซอฟท์บอล |
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|