ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนากิจกรรมลูกเสือและเนตรนารี |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2560 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนลูกเสือ-เนตรนารีจัดเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่ถูกกำหนดไว้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และการจัดการศึกษาในยุคปัจจุบันเน้นให้ผู้เรียนคิดวิเคราะห์เป็น สามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง แก้ปัญหาได้จากสถานการณ์ที่หลากหลาย กิจกรรมลูกเสือและเนตรนารีจัดได้ว่าเป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากสถานการณ์ตรงสามารถคิด วิเคราะห์และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้และยังส่งเสริมให้นักเรียนเป็นผู้มีจิตสาธารณะช่วยเหลือสังคม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดี ค่านิยม 12 ประการ และดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
วัตถุประสงค์ |
1.เพื่อส่งเสริมและจัดกิจกรรมให้กับลูกเสือ-เนตรนารี ม.1-3 ได้เข้าร่วมกิจกรรมตามโอกาสและรับประสบการณ์ตรงและประสบการณ์ทางอ้อม
2. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเป็นพลเมืองที่ดี มีจิตสาธารณะช่วยเหลือสังคม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดี และปฏิบัติตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ รวมถึงดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
เป้าหมาย |
ลูกเสือ-เนตรนารี ม. 1-3
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนเขาย้อยวิทยา |
ตัวชี้วัด |
ร้อยละ 100 ของลูกเสือ-เนตรนารีเข้าร่วมกิจกรรม
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมลูกเสือเนตรนารีทุกคนมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรับผิดชอบ ความสามัคคีในหมู่คณะ มีคุณธรรม จริยธรรมค่านิยมที่พึงประสงค์ สามารถปฏิบัติตามค่านิยม 12 ประการ และดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
|
สรุปคะแนนประเมิน |
4.37 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
เสนอโครงการ |
ขั้นดำเนินการ |
ดำเนินโครงการตามแผนที่กำหนด |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ทำแบบทดสอบ
สำรวจความพึงพอใจ |
ขั้นสรุปและรายงาน |
นักเรียนผ่านการทดสอบและมีความพึงพอใจกับการดำเนินกิจกรรมพัฒนากิจการลูกเสือ |
งบประมาณ |
งบประมาณ 115,720 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด |
- ร้อยละ 100 ลูกเสือ-เนตรนารี ม.1-3 ผ่านการจัดกิจกรรมค่ายลูกเสือ- เนตรนารี
- ร้อยละ 100 ลูกเสือ-เนตรนารี ม.1-3 ผ่านกิจกรรมวันสำคัญของลูกเสือ – เนตรนารี
|
ความพึงพอใจ |
นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับดี |
ปัญหาและอุปสรรค |
มีกิจกรรมบางกิจกรรมนักเรียนไม่สามารถปฏิบัติตามเวลาที่กำหนด
ระเบียบวินัยในการอยู่ร่วมกัน |
ข้อเสนอแนะ |
ควรมีการกำหนดกิจกรรมให้เหมาะสมกับเวลา |
รูปภาพประกอบ |
|