Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระฯ

โรงเรียน : ชำนิพิทยาคม สพม.บุรีรัมย์

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 3.00

เผยแพร่เมื่อ : 21 ก.ค. 2563 โดย : นางสาวบัวผัน เทพชาติ จำนวนผู้เข้าชม 51 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระฯ
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2562
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา           จากการศึกษาสถานภาพของสถานศึกษา เพื่อให้รู้สภาพว่าเป็นอย่างไร โดยวิเคราะห์และสังเคราะห์ปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานภาพแวดล้อมภายนอกและภายในของสถานศึกษา ผลจากการศึกษาทำให้ทราบว่าสถานศึกษา มีโอกาส มีอุปสรรค จากสภาพแวดล้อมภายนอก และมีจุดแข็ง มีจุดอ่อน จากสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษา โดยการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลโดยตรงต่อการปฏิบัติงานของสถานศึกษา ประกอบด้วย โครงสร้างนโยบายระบบของสถานศึกษา ประสิทธิภาพของการให้บริการทางการศึกษา คุณภาพของการให้บริการปริมาณและคุณภาพของบุคลากรในสถานศึกษา ประสิทธิภาพของการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ของสถานศึกษา การบริหารจัดการการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสถานศึกษา มีสภาพอย่างไรบ้าง เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปกำหนดทิศทางพัฒนาสถานศึกษาสู่การปฏิบัติภายใต้บริบทสภาพจริงประจำปี ซึ่งจะมีผลโดยตรงต่อผลการเรียนของนักเรียน คุณลักษณะของนักเรียนตลอดจนการให้บริการนักเรียนในเขตพื้นที่บริการของสถานศึกษา
          แนวคิดพื้นฐานการวางแผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา จึงยึดตามกรอบมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานทั้ง 4 มาตรฐาน ที่กระทรวงศึกษาธิการประกาศใช้เพื่อประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ใช้เป็นเป้าหมายในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพผู้เรียน คุณภาพด้านการเรียนการสอน คุณภาพด้านการบริหารและการจัดการศึกษา รวมทั้งคุณภาพด้านการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ ให้มีมาตรฐานและมีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็งยั่งยืนตลอดไป
          มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน   โรงเรียนชำนิพิทยาคม  ได้กำหนดโครงการ/กิจกรรม ในแผนปฏิบัติการประจำปี ยึดตามความเหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน เพื่อนำสู่เป้าหมายดัชนีตัวชี้วัดตามรายมาตรฐานต่อไป
 
วัตถุประสงค์ 1.  เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนให้สูงขึ้นทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
2.  เพื่อยกระดับของการทดสอบระดับชาติ  O-NET ของโรงเรียนให้สูงขึ้น
 
เป้าหมาย 1.  นักเรียนร้อยละ 85 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน  8  กลุ่มสาระการเรียนรู้ในระดับดี
2.  ผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 85 มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการของโรงเรียน
 
ระยะเวลา 14 ก.ย. 2561 - 14 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนชำนิพิทยาคม
ตัวชี้วัด 1. ร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับดี ( ระดับ 3 - 4 ร้อยละ 70 ขึ้นไป ) ใน  8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ 
2. ร้อยละของนักเรียนที่มีผลการทดสอบ O-NET
3
. ร้อยละของผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการของโรงเรียน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.  นักเรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
2.  นักเรียนมีสมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร
3.  นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
4.  นักเรียนมีผลการทดสอบระดับชาติ O-NET สูงขึ้น
5.  โรงเรียนได้รับการยอมรับจากชุมชนในการบริหารและจัดการเรียนการสอน
6.  โรงเรียนมีระดับคุณภาพการศึกษาสูงขึ้น และสนองนโยบายการปฏิรูปการศึกษา
สรุปคะแนนประเมิน 3.00
ไฟล์ประกอบ โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระฯ-ปี-62.docx
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
ที่ กิจกรรม รายการ ประมาณการ หมายเหตุ
1 พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทุกกลุ่มสาระฯ/O-Net
(บันทึกรายละเอียดประกอบ)
1. ค่าดำเนินการ
2. ค่าวัสดุอุปกรณ์
3. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ(ถ้ามี)
20,000 มีบันทึกรายละเอียดแนบ
2 จำกัดจุดอ่อน (ไม่เกินร้อยละ 5) (บันทึกรายละเอียดประกอบ) 1. ค่าดำเนินการ
2. ค่าวัสดุอุปกรณ์
3. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ(ถ้ามี)
2,000 มีบันทึกรายละเอียดแนบ
3 ปรับพื้นฐานความรู้สู่โอกาสทางการศึกษา
(บันทึกรายละเอียดประกอบ)
1. ค่าดำเนินการ
2. ค่าวัสดุอุปกรณ์
3. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ(ถ้ามี)
2,000 มีบันทึกรายละเอียดแนบ
หมายเหตุ        1). ขออนุมัติเบิกจ่ายจากงบอุดหนุนจัดการศึกษา จำนวน 24,000 บาท
                    2). ขออนุมัติเบิกจ่ายจากงบอุดหนุนเรียนฟรี 15 ปี จำนวน 0 บาท
                    3). ขออนุมัติเบิกจ่ายจากงบอื่น(ถ้ามี) จำนวน 0 บาท


 
การบรรลุตัวชี้วัด 1. นักเรียนร้อยละ 45 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน  8  กลุ่มสาระการเรียนรู้ในระดับดี
2. ผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 85 มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการของโรงเรียน
ความพึงพอใจ ผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 85 มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการของโรงเรียน
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ