โรงเรียน : ชำนิพิทยาคม สพม.บุรีรัมย์
ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ผลการประเมิน : 3.00
เผยแพร่เมื่อ : 21 ก.ค. 2563 โดย : นางสาวบัวผัน เทพชาติ จำนวนผู้เข้าชม 51 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระฯ | ||||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนในฝัน (Lab School) | ||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2562 | ||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน |
||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | |||||||||||||||||||||
ความเป็นมา | จากการศึกษาสถานภาพของสถานศึกษา เพื่อให้รู้สภาพว่าเป็นอย่างไร โดยวิเคราะห์และสังเคราะห์ปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานภาพแวดล้อมภายนอกและภายในของสถานศึกษา ผลจากการศึกษาทำให้ทราบว่าสถานศึกษา มีโอกาส มีอุปสรรค จากสภาพแวดล้อมภายนอก และมีจุดแข็ง มีจุดอ่อน จากสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษา โดยการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลโดยตรงต่อการปฏิบัติงานของสถานศึกษา ประกอบด้วย โครงสร้างนโยบายระบบของสถานศึกษา ประสิทธิภาพของการให้บริการทางการศึกษา คุณภาพของการให้บริการปริมาณและคุณภาพของบุคลากรในสถานศึกษา ประสิทธิภาพของการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ของสถานศึกษา การบริหารจัดการการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสถานศึกษา มีสภาพอย่างไรบ้าง เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปกำหนดทิศทางพัฒนาสถานศึกษาสู่การปฏิบัติภายใต้บริบทสภาพจริงประจำปี ซึ่งจะมีผลโดยตรงต่อผลการเรียนของนักเรียน คุณลักษณะของนักเรียนตลอดจนการให้บริการนักเรียนในเขตพื้นที่บริการของสถานศึกษา แนวคิดพื้นฐานการวางแผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา จึงยึดตามกรอบมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานทั้ง 4 มาตรฐาน ที่กระทรวงศึกษาธิการประกาศใช้เพื่อประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ใช้เป็นเป้าหมายในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพผู้เรียน คุณภาพด้านการเรียนการสอน คุณภาพด้านการบริหารและการจัดการศึกษา รวมทั้งคุณภาพด้านการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ ให้มีมาตรฐานและมีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็งยั่งยืนตลอดไป มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนชำนิพิทยาคม ได้กำหนดโครงการ/กิจกรรม ในแผนปฏิบัติการประจำปี ยึดตามความเหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน เพื่อนำสู่เป้าหมายดัชนีตัวชี้วัดตามรายมาตรฐานต่อไป |
||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ | 1. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนให้สูงขึ้นทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ 2. เพื่อยกระดับของการทดสอบระดับชาติ O-NET ของโรงเรียนให้สูงขึ้น |
||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | 1. นักเรียนร้อยละ 85 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ในระดับดี 2. ผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 85 มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการของโรงเรียน |
||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 14 ก.ย. 2561 - 14 ก.ย. 2561 | ||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนชำนิพิทยาคม | ||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด | 1. ร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับดี ( ระดับ 3 - 4 ร้อยละ 70 ขึ้นไป ) ใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ 2. ร้อยละของนักเรียนที่มีผลการทดสอบ O-NET 3. ร้อยละของผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการของโรงเรียน |
||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1. นักเรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร 2. นักเรียนมีสมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร 3. นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 4. นักเรียนมีผลการทดสอบระดับชาติ O-NET สูงขึ้น 5. โรงเรียนได้รับการยอมรับจากชุมชนในการบริหารและจัดการเรียนการสอน 6. โรงเรียนมีระดับคุณภาพการศึกษาสูงขึ้น และสนองนโยบายการปฏิรูปการศึกษา |
||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 3.00 | ||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระฯ-ปี-62.docx |
||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ | |||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ | |||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | |||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | |||||||||||||||||||||
งบประมาณ |
2). ขออนุมัติเบิกจ่ายจากงบอุดหนุนเรียนฟรี 15 ปี จำนวน 0 บาท 3). ขออนุมัติเบิกจ่ายจากงบอื่น(ถ้ามี) จำนวน 0 บาท |
||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | 1. นักเรียนร้อยละ 45 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ในระดับดี 2. ผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 85 มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการของโรงเรียน |
||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | ผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 85 มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการของโรงเรียน | ||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | |||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | |||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |