Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โรงเรียนสุจริต

โรงเรียน : บุแกรงวิทยาคม สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 4.5

เผยแพร่เมื่อ : 14 ก.ย. 2561 โดย : สมพงษ์ มณีวรรณ จำนวนผู้เข้าชม 62 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โรงเรียนสุจริต
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา

โครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา

“ป้องกันการทุจริต” (โครงการ “โรงเรียนสุจริต”) เกิดขึ้นเนื่องจาก ยุทธศาสตร์

ชาติว่าด้วยการป้องกันปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๒ (พ.ศ.๒๕๕๖ – ๒๕๖๐)

ได้กำหนดวิสัยทัศน์ว่า “สังคมไทยมีวินัย โปร่งใส ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม

และร่วมกันป้องกันและปราบปรามการทุจริต เป็นที่ยอมรับในระดับสากล”

มีเป้าหมายหลัก เพื่อลดปัญหาการทุจริต ในสังคมไทยและยกระดับคุณธรรม

จริยธรรมของคนไทยให้สูงขึ้น อันจะส่งผลต่อค่าดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์

คอร์รัปชั่น (Corruption Perception Index : CPI) ของประเทศไทยให้สูงขึ้น

โดยตั้งค่าเป้าหมายไว้ที่ร้อยละ ๕๐ ในปี พ.ศ. ๒๕๖๐

วัตถุประสงค์

๑. พัฒนาโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ มีระบบและวิถีพอเพียง มีความ

สุจริต รับผิดชอบ ปลอดอบายมุข

6 แนวทางการดำ.เนินงานโรงเรียนสุจริต

๒. พัฒนากระบวนการเรียนรู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง รวมทั้ง

ปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนมีทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่างพอเพียง จิตสาธารณะ

ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรมและป้องกันการทุจริต

๓. พัฒนาครู ผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษาแบบบูรณาการ

อย่างเป็นระบบและต่อเนื่องให้มีคุณภาพ ความพอเพียง สุจริต รับผิดชอบ

ปลอดอบายมุข บนฐานการเรียนรู้ที่เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง

๔. ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการองค์ความรู้ด้านการส่งเสริม

และต่อต้านการทุจริต อย่างเป็นระบบและมีเครือข่ายระดับชาติและ

นานาชาติที่เข้มแข็งและก้าวหน้าอย่างมีพลวัตร

เป้าหมาย ครูและนักเรียนโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมทุกค
ระยะเวลา 16 ก.ค. 2561 - 16 ก.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม
ตัวชี้วัด

๑. นักเรียนโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมมีกระบวนการเรียนรู้ที่เท่าทันต่อการ

เปลี่ยนแปลง มีทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่าง

พอเพียง จิตสาธารณะ ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และป้องกันการ

ทุจริต

๒. ครู ผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษามีส่วนร่วมในการ

ป้องกันการทุจริต

๓. นักเรียน ครู ผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษาสังกัด สพฐ.

รู้เท่าทัน ร่วมคิดป้องกันการทุจริต

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

นักเรียนโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมมีกระบวนการเรียนรู้ที่เท่าทันต่อการ

เปลี่ยนแปลง มีทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่าง

พอเพียง จิตสาธารณะ ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และป้องกันการ

ทุจริต

สรุปคะแนนประเมิน 4.5
ไฟล์ประกอบ UprightBook_14.pdf
ขั้นเตรียมการ 1. ประชุมเตรียมการ
2. จัดทำคำสั่งผู้รับผิดชอบโครงการระดับโรงเรียน เพื่อทำหน้าที่รับผิดชอบและประสานงานระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
 
ขั้นดำเนินการ ดำเนิการตามโครงการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล วัดและประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน สรุปและรายงานต่อผู้อำนวยการโรงเรียน
งบประมาณ -
การบรรลุตัวชี้วัด บรรลุตามวัตถุประสงค์
ความพึงพอใจ ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับดี
ปัญหาและอุปสรรค -
ข้อเสนอแนะ -
รูปภาพประกอบ