Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง/กิจกรรมส่งเสริมเยาวชนทำความดีถวายในหลวง

โรงเรียน : สรรพวิทยาคม สพม.ตาก

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 5.00

เผยแพร่เมื่อ : 14 ก.ย. 2561 โดย : พัชรินทร์ ร่มโพธิ์ทอง จำนวนผู้เข้าชม 39 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง/กิจกรรมส่งเสริมเยาวชนทำความดีถวายในหลวง
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ในปีการศึกษา 2560 -2561  กลุ่มเยาวชนทำความดีถวายในหลวง ได้กิจกรรมโครงงานรู้รักษาแผ่นดินไทย สานสายใยคนพลัดถิ่น เสริมสร้างชีวิตท้องถิ่นร่มเย็นขึ้น โดยสร้างเครือข่ายในโรงเรียน เพื่อทำความดี โดยใช้หลัก 4 ส ทำความดี ตลอดปีการศึกษา 2560 - 2561 ส่งเข้าประกวดโครงงานจนได้รับ รางวัลยอดเยี่ยมระดับประเทศ และรับโล่จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี  ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินงานมีความต่อเนื่องสืบต่อไปกลุ่มเยาวชนจะได้สร้างเครือข่ายจัดกิจกรรมเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในปีต่อไป โดยอาศัยเยาวชนในโรงเรียนและนอกโรงเรียน
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนรู้จักทำความดีมีจิตอาสา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
2. เพื่อสร้างเครือข่ายกลุ่มเยาวชนให้เพิ่มจำนวนมากขึ้น
3. เสริมสร้างความเข้าใจที่มีต่อผู้อพยพและด่างด้าวที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย
 
เป้าหมาย ด้านปริมาณ
  -  นักเรียนโรงเรียนสรรพวิทยาคมเข้ามาเป็นสมาชิกแกนนำ 30 คน และเป็นสมาชิกเครือข่าย
ด้านคุณภาพ
- ทำโครงงาน นำความดีถวายในหลวง ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีผลงาน เชิงปริมาณเข้าร่วมประกวดและแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ  
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2560 - 14 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสรรพวิทยาคม
ตัวชี้วัด ร้อยละ 90 ของนักเรียนสมาชิกแกนนำความพึงพอใจในการร่วมกิจกรรม
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนแกนนำและสมาชิกเครือข่ายผ่านการอบรม และทำความดี 4 ส ได้สมบูรณ์สามารถส่งเข้าแข่งขันและประกวดได้
 
สรุปคะแนนประเมิน 5.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1. เสนอโครงการ
2. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
3. ประชุมนักเรียนแกนนำ
4. เตรียมเนื้อหากิจกรรม
ขั้นดำเนินการ 1. กำหนดสถานที่
2. จัดหาสื่อ อุปกรณ์
3. ดำเนินกิจกรรมตามแผน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล นักเรียนนำเสนอโครงงาน
 
ขั้นสรุปและรายงาน 1. เขียนรายงานเป็นรูปเล่ม
2.เสนอผลการดำเนินงานโครงงาน
งบประมาณ 5,000.- (ห้าพันบาทถ้วน)
การบรรลุตัวชี้วัด ร้อยละ 90 ของนักเรียนสมาชิกแกนนำความพึงพอใจในการร่วมกิจกรรม
 
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ