Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการห้องเรียนพิเศษ SMTE

โรงเรียน : สุรวิทยาคาร สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 15 ก.ย. 2561 โดย : สาวิณี ฉิมพาลี จำนวนผู้เข้าชม 74 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการห้องเรียนพิเศษ SMTE
ประเภท โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)
ปีการศึกษา 2554
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา โรงเรียนสุรวิทยาคารเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดสุรินทร์ จำเป็นต้องพัฒนานักเรียนเต็มศักยภาพทุกมิติ สร้างพลังสมอง ความสามารถคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ สร้างสรรค์ในระดับสูง เป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคตเป็นที่ตั้ง
วัตถุประสงค์ ๑. พัฒนานักเรียนเต็มศักยภาพทุกมิติ สร้างพลังสมอง ความสามารถคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ สร้างสรรค์ในระดับสูง
เป้าหมาย ๑. พัฒนานักเรียนในโครงการและห้องเรียนคู่ขนานระดับชั้นละ ๗๐ คน
๒. นักเรียนทักษะกระบวนการขั้นสูง สามารถศึกษาต่อและหรือเป็นนักเรียนทุนของประเทศชาติและหรือถูกคัดเลือกเข้าโครงการโอลิมปิกวิชาการ
ระยะเวลา 14 ก.ย. 2561 - 14 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสุรวิทยาคาร
ตัวชี้วัด นักเรียนมีทักษะกระบวนการขั้นสูง สามารถศึกษาต่อและหรือเป็นนักเรียนทุนของประเทศชาติและหรือถูกคัดเลือกเข้าโครงการโอลิมปิกวิชาการ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนทักษะกระบวนการขั้นสูง สามารถศึกษาต่อและหรือเป็นนักเรียนทุนของประเทศชาติและหรือถูกคัดเลือกเข้าโครงการโอลิมปิกวิชาการ มากกว่าร้อยละ ๘๐
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ เงินบำรุงการศึกษาที่ผู้ปกครองชำระ 10,191,048 บาท
การบรรลุตัวชี้วัด นักเรียน ร้อยละ ๑๐๐ เข้าร่วมกิจกรรมตามเป้าหมายที่เลือกไว้
ความพึงพอใจ มีความพึงพอใจมากที่สุด
ปัญหาและอุปสรรค อาคาร สถานที่ ห้องปฏิบัตการขั้นสูงยังไม่เพียงพอและได้มาตรฐาน
ข้อเสนอแนะ หน่วยงานต้นสังกัดควรมีงบประมาณสนับสนุนในด้าน อาคาร ห้องปฏิบัติการ
รูปภาพประกอบ