ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
กิจกรรมศาสตร์พระราชา |
ประเภท |
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เห็นความสำคัญในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และผลการทดสอบระดับชาติให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ทักษะกระบวนการ สมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ครูมีการออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทางสติปัญญา โดยใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม ผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาบูรณาการในการจัดการเรียนรู้ มีการศึกษาวิจัยและพัฒนาการการจัดการเรียนรู้และใช้ผลการวิจัยนำมาปรับการเรียนการสอน
|
วัตถุประสงค์ |
1.1 เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์เป็นไปตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด
|
เป้าหมาย |
2.1 เป้าหมายเชิงปริมาณ
2.1.1. คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน ร้อยละ 100 จากจำนวน 556 คน
2.1.2. การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนดโดยไม่ขัดกับกฎหมายและวัฒนธรรมอันดีของสังคม ร้อยละ100จากจำนวน 556 คน
2.1.3. ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย ร้อยละ 100 จากจำนวน คน
2.1.4. การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย ร้อยละ 100 จากจำนวน 556 คน
2.2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
2.2.1. คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน ร้อยละ 80 ระดับดีขึ้นไป
2.2.2. การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนดโดยไม่ขัดกับกฎหมายและวัฒนธรรมอันดีของสังคม ร้อยละ 80 ระดับดีขึ้นไป
2.2.3. ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย ร้อยละ 80 ระดับดีขึ้นไป
2.2.4. การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย ร้อยละ 80 ระดับดีขึ้นไป
|
ระยะเวลา |
15 พ.ค. 2561 - 5 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนดงเจนวิทยาคม |
ตัวชี้วัด |
3.1.1. ความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น ร้อยละ 100 จากจำนวน คน
3.1.2. ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหาร้อยละ 100 จากจำนวน คน
3.1.3. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารร้อยละ 100 จากจำนวน คน
3.1.4. ความก้าวหน้าทางการเรียนตามหลักสูตร ร้อยละ 100 จากจำนวน คน
3.1.5. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาจากผลการสอบวัดระดับชาติ ร้อยละ 100 จากจำนวน คน
3.1.6. คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน ร้อยละ 100 จากจำนวน คน
3.1.7. การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนดโดยไม่ขัดกับกฎหมายและวัฒนธรรมอันดีของสังคม ร้อยละ 100 จากจำนวน คน
3.1.8. ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย ร้อยละ 100 จากจำนวน คน
3.1.9. การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย ร้อยละ 100 จากจำนวน คน
3.1.10 ครูเข้าร่วมส่งเสริมกระบวนการพัฒนาการเรียนการสอน ร้อยละ 100
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์เป็นไปตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|