Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

กีฬาสี To be number 1 ภายในโรงเรียน

โรงเรียน : โยธินบูรณะ เพชรบุรี สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 5

เผยแพร่เมื่อ : 15 ก.ย. 2561 โดย : ธิติมา เพ่งพิมพ์ จำนวนผู้เข้าชม 51 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม กีฬาสี To be number 1 ภายในโรงเรียน
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การออกกำลังกายทำให้ผู้เรียนมีสุขนิสัย  สุขภาพกาย  และสุขภาพจิตที่ดี  ร่างกายแข็งแรง  ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ  ช่วยให้การเรียนการสอนมีผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้น  เป็นสิ่งจูงใจวินัยเชิงบวกทำให้นักเรียนขาดเรียนน้อยลง  นักเรียนรู้รักสามัคคี  รักหมู่คณะ  มีน้ำใจเป็นนักกีฬา  รู้แพ้  รู้ชนะ  รู้อภัย  ยอมรับและชมเชยผู้มีความสามารถกว่า  เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้ออกกำลังกาย  มีสุขภาพแข็งแรงอนามัยสมบูรณ์
          เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนรักการเล่นกีฬา และการออกกำลังกาย เพื่อนำมาสู่พัฒนาผู้เรียนให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง  โรงเรียนโยธินบูรณะ เพชรบุรี จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา
 
วัตถุประสงค์           1  เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้ออกกำลังกาย  มีพลานามัยที่สมบูรณ์
          2  เพื่อลดอัตราการขาดเรียน
          3  เพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น  อย่างมีคุณภาพ
           4  เพื่อสร้างความสามัคคี  ปรองดอง
           5  เพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลิน
 
เป้าหมาย นักเรียน โรงเรียนโยธินบูรณะ เพชรบุรี 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนโยธินบูรณะ เพชรบุรี
ตัวชี้วัด
ผลผลิต/ผลลัพธ์ของโครงการ ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย ระยะเวลา
ผลผลิต      
1. การเข้าร่วมกิจกรรมของบุคลากรและนักเรียน  นักเรียนทุกคนรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ร้อยละ 90 ของนักเรียนเข้าร่วม ตลอดกิจรรม
ผลลัพธ์      
2. ผลการแข่งขันของนักเรียนประเภทกีฬาต่างๆ
 
นักเรียนรู้จัก ยอมรับผล การตัดสิน
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
ร้อยละ 90 ของนักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อกิจกรรม ตลอดกิจรรม
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. นักเรียนสนใจในการเรียนมากขึ้น
  2.   นักเรียนทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง  สุขภาพจิต  สุขภาพกาย  สุขภาพใจดี
   3  นักเรียนได้รับความสนุกสนาน  ขาดเรียนน้อยลง
   4  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6  รัก  ห่วงใย  สามัคคี  ปรองดองเพื่อนนักเรียน  รักโรงเรียน
 
สรุปคะแนนประเมิน 5
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินงาน
  1. วางแผนการดำเนินงาน (Plan)
สำรวจความต้องการ / ขออนุมัติโครงการ
ศึกษารายละเอียดและรวบรวมข้อมูล
แต่งตั้งคณะกรรมการ

ต.ค. 2561 – พ.ย. 2562
ต.ค. 2561
ต.ค. 2561
  1. ดำเนินการ (Do)
จัดประชุมให้ความรู้ข้าราชการครู / นักเรียน
ดำเนินการตามแผนที่กำหนด / กิจกรรม

ธ.ค. 2561
ตลอดปีการศึกษา
  1. สรุปและประเมินผล (Check)
นิเทศ  ติดตามประเมินผลการดำเนินงาน

เม.ย. 2561 – ก.ย. 2562
  1. นำผลการประเมินไปปรับปรุง (Act)
สรุปผลการดำเนินงานและรายงานผล

ก.ย. 2562
ขั้นดำเนินการ
ตัวชี้วัด วิธีการประเมินผล เครื่องมือที่ใช้
ผลผลิต
การเข้าร่วมกิจกรรมของบุคลากรและนักเรียน 

ผลลัพธ์
ผลการแข่งขันของนักเรียนประเภทกีฬาต่างๆ

การแบบสำรวจ 
ตรวจสอบ 

การรายงานการสรุปผล

แบบสังเกต
แบบสำรวจ

แบบสังเกต  แบบสอบถาม 
แบบรายงานสรุปติดตามผล
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ โครงการนี้ใช้งบประมาณทั้งหมด 20,000  บาท
 
การบรรลุตัวชี้วัด
ผลผลิต/ผลลัพธ์ของโครงการ ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย ระยะเวลา
ผลผลิต      
1 การเข้าร่วมกิจกรรมของบุคลากรและนักเรียน 
 
นักเรียนทุกคนรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ร้อยละ 90 ของนักเรียนเข้าร่วม ตลอดกิจรรม
ผลลัพธ์      
2 ผลการแข่งขันของนักเรียนประเภทกีฬาต่างๆ
 
นักเรียนรู้จัก ยอมรับผล การตัดสิน
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
ร้อยละ 90 ของนักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อกิจกรรม ตลอดกิจรรม
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ